บุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็ม พร้อมกับ "ขาปูยักษ์" ที่ห้องอาหาร " the SQUARE "

บุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็ม พร้อมกับ "ขาปูยักษ์" ที่ห้องอาหาร " the SQUARE "

บุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็ม พร้อมกับ "ขาปูยักษ์" ที่ห้องอาหาร " the SQUARE "
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปเพลิดเพลินพุง กับอาหารบุฟเฟ่ต์แบบ “จัดเต็ม” ที่โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ จึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพมาฝาก เพื่อยั่วน้ำลายชาวโลกกันซะหน่อยค่ะ

เริ่มจากต่อม “ความอยากอาหารทะเล” ของเราเอง ที่อยากจะลองชิมเจ้า “ขาปูอลาสก้า” กับเค้าสักครั้ง (หลังจากดูสารคดีในทีวีมาหลายทีละ มันจะรสชาติเป็นยังไงนะ เห็นเค้าจับกันยากเย็นเหลือเกิน) หาข้อมูลมาสักพัก ก็มาเจอห้องอาหาร “เดอะ สแควร์” ที่เค้ามี “เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” พอดี อ่านๆ ดูแล้ว มีขาปูอลาสก้าแน่ๆ แถมอยู่ตรงแหล่งช็อปปิ้งแพลตตินั่มซะด้วย (เลอค่า)

เมื่อนัดสาวก คออาหารทะเล ที่มีข้อแม้ว่า อิ่มแล้วลุยซื้อเสื้อผ้าต่อกันนะจ๊ะ รวมตัวกันได้ 3 หน่วย เราก็มาถึงวันที่รอคอยค่ะ.. ลุย!!!

โรงแรมตั้งอยู่ที่แยกประตูน้ำค่ะ เลี้ยวเข้าทางเดียวกับ “แพลตตินั่ม แฟชั่นมอลล์” เลยค่ะ ตึกเชื่อมกันเลย เลี้ยวเข้ามาแล้วโรงแรมอยู่ซ้าย แพลตตินั่ม แฟชั่นมอลล์อยู่ขวาค่ะ (ดูแผนที่ได้ที่ http://novotelbangkokplatinum.com/th/hotel/hotel-access-and-map/) จอดรถแล้วก็ ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 6 ค่ะ ก็จะมาถึงห้องอาหารเดอะ สแควร์

รอบเวลาอาหารบุฟเฟ่ต์ “บรันช์” เริ่มเวลา 11.30 น. นะคะ ตอนเราไปถึง ฟ้าช่างเป็นใจ ถึงเวลาเปิดพอดีเป๊ะ เลยได้ถ่ายรูปสวยๆ มาอวดเพียบเลยค่ะ ที่นั่งกว้างขวาง จัดได้อย่างสวยงาม และลงตัวกับพื้นที่ เราเลือกนั่งริมหน้าต่างเลยค่ะ จะได้ถ่ายรูปได้สวยๆ เห็นวิวด้วย

สำหรับราคาบุฟเฟ่ต์ เสาร์-อาทิตย์ ราคาต่อหัวอยู่ที่ 849++ บาทนะคะ (รวมภาษี และค่าบริการก็ประมาณ 993.33 บาทค่ะ คิดซะว่าพันนึงละกัน) ในราคานี้ก็จะมีน้ำผลไม้ด้วยนะคะ ดื่มได้ตลอดค่ะ ส่วนใครที่เป็นคอเบียร์และไวน์ ก็จะเป็นราคา 1,349++ บาท นะคะ มีเบียร์สิงห์ (เบียร์สด) และไวน์เพิ่มเข้ามา ให้ดื่มแบบไม่อั้นค่ะ

ว่าแล้วก็ลุยไลน์อาหารกันเลย สำหรับคนที่ยังไม่เคยมา (อย่างเรา) พนักงานต้อนรับ จะมาคอยแนะนำไลน์อาหารให้นะคะ ว่าตรงไหนมีอะไรกันบ้าง ไลน์แรก จะตั้งเด่นอยู่ข้างหน้าเลย เป็นไลน์ของหวานที่มีหลากหลายมากค่ะ ทั้งไทยทั้งต่างชาติ พร้อมการตกแต่งที่น้องเค้าบอกว่าจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ (ตามความสร้างสรรค์ของคนจัดตกแต่งค่ะ) สำหรับธีมช่วงนี้จะเป็นธีม “เปลือกไข่” ค่ะ

พวกที่เห็นนี้คือน้ำตาลนะคะ เราก็ดื่มด่ำกับการจัดที่สวยงาม และหน้าตาของของหวานที่มันยั่วน้ำลาย กิง กิง ค่ะ

อันนี้เป็นเซทน้ำผลไม้ที่ดื่มได้ไม่อั้นค่ะ

ถัดมาก็จะเป็นไลน์ “อาหารจีน” ที่อ่านรีวิวมาหลายๆ ที่ เค้าก็ว่า “เด็ดส์” ที่เป็ด!! เดี๋ยวได้เจอกันค่ะ คุณเป็ด… มีทั้งเป็ด ทั้งหมูกรอบ ทั้งติ่มซำ กระเพาะปลาค่ะไลน์นี้

ต่อไปก็จะเป็นประเภทอาหารทะเลสด (ซึ่งในไลน์นี้ วันจันทร์ – ศุกร์ จะไม่มีค่ะ เพราะราคาวันธรรมดาจะอยู่ที่ 499++บาทค่ะ) ตรงนี้ก็จะมีเชฟคอยย่างให้ค่ะ ทั้ง กุ้ง กั้ง หอยแมลงภู่ ปลาแซลม่อน  แล้วก็จะมีอาหารเมนูต่างๆ ให้เลือกตักไปด้วยค่ะ

เลยมาก็จะเป็นพิซซ่าค่ะ อบกันพร้อมเสิร์ฟเลย น่าหม่ำมากๆ

ส่วนตรงกลาง จะมีทั้ง 4 มุมนะคะ แล้วก็จะแซมด้วยคอกเทลเก๋ๆ ที่แบ่งไว้เป็นหมวดหมู่ และจัดเรียงอย่างสวยงามจริงๆค่ะ  มุมแรกเป็นพวกซูชิ ซาเซมิค่ะ  

มุมถัดมา จะเป็นสลัดค่ะ มีทั้งแบบเลือกเป็นอย่างๆ และแบบซีซ่าสลัด ที่คลุกไว้แล้ว ตักได้เลยค่ะ

อีกมุม จะเป็นสไตล์อาหารไทยค่ะ จะเน้นรสจัดจ้านหน่อย เน้นยำๆ ทั้งหลาย จัดไว้เป็นคำๆ ค่ะ ตกแต่งด้วยการแกะสลักผลไม้ แสดงความเป็นไทยได้ชัดเจนมากค่ะ

ส่วนมุมสุดท้ายของไลน์ตรงกลางนี้ จะเป็นการสร้างสรรค์อาหารจากเชฟค่ะ เค้าบอกว่าจะไม่เหมือนกันเลยแต่ละอาทิตย์ แล้วแต่ทางเชฟจะจัดเลยค่ะ วันนี้เราเจอคุณแซลม่อนทั้งตัวด้านบน หัวยังเป็นปลาสด แต่ลำตัวนี้ “จก” พุงได้เลยค่ะ 5555 ส่วนล่างลงมา ก็จะเป็นแซลม่อนรมควันค่ะ อันนี้เนื้อนุ่ม อร่อยมาก

ถัดไป เป็นซีโครงแกะค่ะ และพายที่เห็น ข้างในจะเป็นแซลม่อนและผักโขมนะคะ อันนี้อร่อยมาก ชอบมากเลยค่ะ เป็นอาหารสไตล์สวีเดน ซึ่งจะเป็นการสร้างสรรค์อาหารจากเชฟค่ะ เค้าบอกว่าจะเวียนกันไปในแต่ละสัปดาห์ ไอเดียดีนะคะ คนมาบ่อยๆ จะได้มีอะไรใหม่ๆ ให้ชิมไม่ซ้ำกันค่ะ

ต่อไปเป็นไลน์ด้านหลัง มีโรตี มีผลไม้ตามฤดูกาล และของหวานแบบไทยๆ จัดเรียงอยู่ด้วยกันแบบงดงาม ประดิษฐ์ประดอย น่ากินสุดยอดอ่ะ มีข้าวเหนียวมะม่วงด้วย

มาถึงเมนูของคนอยากอาหารทะเลค่ะ “Seafood on Ice” กุ้ง หอย ปู เพียบ หอยนางรม ตัวใหญ่มากค่ะ

พวกเราเดินตักอาหารกันสนุกสนานค่ะ พอนั่งพร้อมทาน พนักงานก็จะเสิร์ฟ “ขาปูอลาสก้า” ให้โต๊ะละ 1 จาน

กล้ามใหญ่มาก ในที่สุดก็ได้ชิมสมใจ รสชาติก็… อืมม บอกไม่ถูกค่ะ คิดว่าเค้าคงมาไกล กว่าจะถึงเรา รสชาติเลยออกไปทางเค็ม! (คงเป็นเพราะแช่น้ำแข็งที่เต็มไปด้วยเกลือ รึเปล่า ความเค็มเลยซึมเข้าไปในเนื้อปู อันนี้คิดเอง 5555) แต่ถ้าจิ้มน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆ หรือวาซาบิซะหน่อย ก็โอเคค่ะ เนื้อปูเป็นเส้นๆ เหมือนปูอัด ตามเสียงคำร่ำลือจริงๆค่ะ   แต่.. ขอยืนยันอีกเสียง ว่า “ปูม้านึ่ง” ของบ้านเรานี่แหละ อร่อยกว่าค่ะ 555

ได้ชิมอลาสก้าสมใจแล้ว ก็ทานอย่างอื่นแบบ Non-stop เพราะเค้าให้เวลาถึง 14.30 น.ค่ะ 3 ชั่วโมงเต็มๆ ที่ลุกไปตักกันแบบไม่อั้น ชิมสิ่งนั้น สิ่งนี้ จนหนำใจ แถมเวลายังเหลือให้นั่งอืด จนหาที่ยัดของหวานเข้าไปจนได้ค่ะ

สรุปแล้ว สำหรับที่นี่ บอกได้เลยว่าอาหารมีให้เลือกหลากหลายมาก คงบรรยายทุกสิ่งไม่หมด เพราะแล้วแต่ใครจะชอบทานอะไร ..แต่ส่วนตัว ชอบกั้งย่างค่ะ เนื้อนุ่มมาก น้ำจิ้มซีฟู๊ดที่นี่ก็รสดีค่ะ แซ่บสะใจคออาหารทะเลยิ่งนัก

ส่วนไลน์อาหารจีน ซุปเกี๊ยวก็รสชาติกลมกล่อมค่ะ เป็ดย่างก็เลิศค่ะ แต่ที่พลาดคือ ลืมชิมกระเพาะปลาค่ะ ถ้าใครไปลอง ไว้มาบอกกันบ้างนะคะ

สำหรับวันนี้ ให้ดูรูปกันแบบหนำใจ ก็คงเรียกน้ำย่อยใครหลายๆ คนได้ไม่น้อย ..ถ้ามีโอกาสก็แวะมากันนะคะ มารีวิวเพิ่มเติมเมนูที่เราไม่ได้เจอวันนี้ด้วยก็ได้ค่ะ แบ่งๆ ข้อมูลกัน จะได้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับนักกินทั้งหลายค่ะ ขอจบการรีวิวเป็นข้อๆ ดังนี้นะคะ

การตกแต่งไลน์อาหาร ชนะเลิศ พิถีพิถัน ใส่ใจรูปลักษณ์ของอาหารแต่ละจุด ทำให้น่ารับประทานมากเข้าไปอีก

เมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลายมาก โดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์ ที่เหมาะกับคนชอบอาหารทะเล

คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย เพราะอาหารทุกอย่างมีคุณภาพ สะอาด สด ใหม่

บรรยากาศการรับประทาน เรียบหรู ไม่พลุกพล่าน มีมุมสำหรับเด็กด้วย

เชฟ รวมทั้งพนักงาน ใส่ใจลูกค้า ยิ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจบริการ

เดินทางมาสะดวก และเหมาะที่สุดกับวันที่ต้องการมาช็อปปิ้ง

เจอกันครั้งหน้าค่ะ… ไปช็อปต่อละ บ๊าย บายยยยยย

Ameey Berry

ติดตามทุกเรื่องกินก่อนใคร ได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii

ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ บุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็ม พร้อมกับ "ขาปูยักษ์" ที่ห้องอาหาร " the SQUARE "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook