"5 ที่เที่ยวหน้าฝน" แบบประหยัด ในพังงา ที่ไม่ไป แล้วจะไม่มีวันรู้

"5 ที่เที่ยวหน้าฝน" แบบประหยัด ในพังงา ที่ไม่ไป แล้วจะไม่มีวันรู้

"5 ที่เที่ยวหน้าฝน" แบบประหยัด ในพังงา ที่ไม่ไป แล้วจะไม่มีวันรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดพังงา เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้ ที่มีเสน่ห์และความงดงามในช่วงหน้าฝนไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ   โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเที่ยวแบบ Eco-Tourism เน้นแนววิถีชีวิต ชมเมืองเก่า โดยมีแหล่งท่องเที่ยวแนะนำดังนี้ 

Little Amazon

 

ล่องเรือชมป่าไทรย้อย 100 ปี คลองสังเหน่ : ล่องเรือเที่ยวชมความงาม อิงแอบธรรมชาติรอบตัวไปกับคลองสังเหน่ คลองที่มีต้นสังหลา (ตีนเป็ดน้ำ) ขึ้นอยู่ทั่วไป พร้อมกับชมความงามต้นไทรย้อยอายุกว่า 100 ปี และสัตว์ป่าหายากนานาชนิด เช่น งูปล้องทอง งูเขียว งูเหลือม นกนานาชนิด เรียกได้ว่าที่นี่เป็นอเมซอนเมืองไทยก็ไม่ผิด

วนอุทยานสระนางมโนราห์ (ธารน้ำตกสระนางมโนห์รา)

ขอบคุณภาพประกอบ จาก http://www.dnp.go.th/ขอบคุณภาพประกอบ จาก http://www.dnp.go.th/

วนอุทยานสระนางมโนราห์ อยู่ในเขตตำบลนบปริง อำเภอเมือง สภาพโดยทั่วไปเป็นป่าที่ร่มรื่น มีพันธุ์ไม้ต่าง ๆ อยู่มาก ลักษณะเด่นของวนอุทยานแห่งนี้ คือ ธารน้ำตกที่เกิดจาก ลำธารไหลจากไหล่เขาตกลงสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ตลอดปี ระยะทางโดยประมาณของเส้นทางศึกษาธรรมชาติยาว 2 กิโลเมตร มีทั้งน้ำตกหลายแอ่งและถ้ำหลายที่สิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวสำหรับสถานที่แห่งนี้ คือ ธรรมชาติที่ร่มรื่น อากาศที่เย็นสบายเหมาะกับการไปเที่ยวเล่นพักผ่อน

ตะกั่วป่าเมืองเก่า (Old Town)

ตะกั่วป่าเมืองเล็ก ๆ ที่มองดูเงียบ ๆ แต่เพราะ "ความเงียบ" นี่จึงเป็นเสน่ห์ของที่นี่ ตะกั่วป่าเคยเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นที่รู้จักของชนหลายเชื้อชาติในชื่อ "เมืองตะโกลา" เนื่องจากเป็นเมืองท่าจอดเรือ เป็นศูนย์กลางการค้า และเป็นเส้นทางลัดขนสินค้าข้ามคาบสมุทร ตึกแถวโบราณบริเวณนี้ สันนิษฐานว่าสร้างพร้อมกับเมืองตะกั่วป่า ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างจีนและชิโนโปรตุกีส ซึ่งแม้ตัวอาคารจะทรุดโทรมไปตามกาลเวลาแต่ยังคงคุณค่าแห่งอดีตกาลเอาไว้อย่างเหนียวแน่น

ตึกขุนอินทร์

 

เป็นบ้านอาศัยของ ร.อ.ท. ขุนอินทรคีรี ผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอตะกั่วป่า ตึกขุนอินทร์เป็นโบราณสถานที่มีคุณค่าด้านสถาปัตยกรรม คือ เป็นอาคารรูปทรงชิโนโปรตุกีสประยุกต์ เดิมหลังคามุงด้วยกระเบื้องหลังเต่า ภายหลังตึกแห่งนี้ชำรุดทรุดโทรมลงจึงได้ดำเนินการซ่อมแซมตามรูปเดิม และมุงหลังคาด้วยกระเบื้องลอน ปัจจุบันให้ถ่ายภาพจากด้านนอกเท่านั้นไม่สามารถเข้าไปด้านในได้

บ้านสามช่อง

หมู่บ้านชาวประมงชาวมุสลิม ซึ่งมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ชาวบ้านส่วนใหญ่ยึดอาชีพประมงเป็นหลัก อีกทั้งยังเป็นเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณอ่าวพังงาที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook