"ผาชะนะได" ตะวันขึ้นก่อนใครในสยาม ที่นี่... อุบลราชธานี

"ผาชะนะได" ตะวันขึ้นก่อนใครในสยาม ที่นี่... อุบลราชธานี

"ผาชะนะได" ตะวันขึ้นก่อนใครในสยาม ที่นี่... อุบลราชธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดอุบลราชธานี มีอะไรดี ในนี้มีคำตอบ ขึ้นผาไปชมธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์ ในบรรยากาศแบบฟินๆ ตามรอยคุณ สมาชิกหมายเลข 2361753 ไปเที่ยวแบบลุยๆ คนเดียวก็เฟี้ยวได้

กราบสวัสดีครับ _/|_

กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ 2 แล้ว (ภายในวันเดียว) สงสัยจะคันไม้คันมือ + กับความเห่อ ที่เป็นสมาชิกใหม่ แหะๆ

แวะเยี่ยมเยียมกระทู้แรกจากมือใหม่ได้นะครับ กับกระทู้ "ทีลอซู" หนึ่งในเก้าตะวัน มหัศจรรย์เมืองไทย http://pantip.com/topic/33801649

ส่วนกระทู้นี้จะพาเที่ยวเมืองอุบลราชธานีครับ เนื่องจาก จขกท. อาศัยอยู่ที่อุบลนั่นเอง แต่ไม่ได้เป็นคนอุบลโดยกำเนิดนะครับ แต่ก็อยู่มานานพอสมควร และมีความผูกพันกับเมืองดอกบัวงามแห่งนี้พอสมควร แน่นอนที่ที่จะพาไปก็ตามหัวกระทู้เลยครับ "ผาชะได" มีแต่ภาพนะครับ รายละเอียดไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ^^

อันนี้เป็นคลิป Time-Lapse ที่ตั้งกล้องถ่ายดาว ทางช้างเผือก และทะเลหมอกยามเช้าไว้ครับ มือใหม่นะครับ งม ๆ ไปเรื่อย (อย่าลืมรับชมแบบ HD นะครับ)

จริง ๆ ผาชะนะได จขกท. เองก็เคยขึ้นมา 2-3 รอบแล้วครับ ทั้งจากกิจกรรมของกลุ่มถ่ายภาพ ทั้งจากกลุ่มเพื่อน ๆ เอง แต่การไปผาชะนะไดครั้งนี้ เป็นการบินเดี่ยวครั้งแรกครับ ก็เลยประทับใจกับทริปนี้พอสมควร 

จุดเริ่มต้นจริง ๆ มันปุ๊ปปั๊ปมาก ช่วงที่ไปเป็นช่วงปลาย ๆ เดือนกันยายน อยู่ๆ เกิดมีมรสุมเข้ามาพอดี และเป็นช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ว่างพอดี ด้วยความที่ยังไม่เคยถ่ายภาพทะเลหมอกที่เยอะ ๆ เต็มพื้นที่ได้สักที ก็เลยเกิดความอยากไปมาก ๆ แต่เพื่อน ๆ ดันไม่ว่างกัน ติดภารกิจกันหมด ไอ้เราก็แพลนไว้แล้ว ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว เอาก็เอาวะ ลองดูสักตั้ง คนเดียวก็เฟี้ยวได้เว้ย ^^

ระหว่างการเดินทางไม่มีรูปนะครับ เนื่องจากไปคนเดียว แล้วต้องขับรถไปด้วย แหะๆ 

ฟ้าสวย เลยต้องจอดเก็บภาพซะหน่อย ไอ้นู๋คู่ใจ ไปไหนไปกัน

เห็นทุ่งโล่ง ๆ ก็จอดถ่ายอีกเช่นเคย จริง ๆ หญ้าเป็นสีเขียวนะครับ ^^

มาถึงผาแล้วครับ เย็นพอดี ช่วงนั้นดอกกระดุมเงินกำลังบานครับ

ค่ำแล้วก็จัดแจงที่พัก อาหารการกิน แล้วก็ตั้งกล้องหมุนดาวครับ ^^

ฟ้าเริ่มสาง ก็ได้เวลาครับ ออกไปตั้งกล้อง รอชมพระอาทิตย์ขึ้นกัน

บางทีเราเองก็ไม่ได้มีโชคเสมอไป .... ครั้งนี้ก็ไม่ได้เห็นทะเลหมอก อย่างที่หวังไว้ครับ แต่ก็ถือว่าเยอะกว่าทุกครั้งที่เคยมา ก็เลยไม่นึกเสียดายที่ดั้นด้นมาครับ

จัดกาแฟสักแก้ว มานั่งจิบไป เสพบรรยากาศกันไป บอกเลยว่า ณ ตอนนั้น โคตรฟินครับ

สาย ๆ หน่อย ก็ได้เวลาเดินทางกลับครับ แวะถ่ายรูปเรื่อย ๆ แบบไม่รีบ 

จบแล้วครับ เป็นทริปสั้น ๆ ครับ ไม่มีรายละเอียดอะไรมาก เพราะไปคนเดียว มันเลยอยู่ง่าย ทำอะไรก็ง่าย ไม่ต้องเตรียมอะไรเลยครับ ขอบคุณที่เสียสละเวลารับชมนะครับ คราวหน้าถ้าไปอีก จะเก็บรายละเอียดมารีวิวให้มากกว่านี้ครับ

ปิดท้ายด้วยคลิปเส้นทางในการเดินทางสู่ผาชะนะไดนะครับ พอดีอัดจากกล้องโทรศัพท์มือถือไว้ แล้วเอามาเร่งสปีดครับ อาจจะวิงเวียนนิดนึงนะครับ แต่ก็อยากให้เห็นเส้นทางครับ ว่าการเดินทางเป็นยังไง (อย่าลืมรับชมแบบ HD นะครับ)

เป็นไงกันบ้างคะ อุบลราชธานีมีอะไรดีๆ มากกว่าที่คุณคิดไว้หละสิ นี่ขนาดแค่ทริปสั้นๆ นะเนี๊ยะ

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ สมาชิกหมายเลข 2361753 (pantip)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook