สั้นๆ ในเมืองโซล เกาหลีใต้

สั้นๆ ในเมืองโซล เกาหลีใต้

สั้นๆ ในเมืองโซล เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สั้นๆ ในเมืองโซล เกาหลีใต้

เก็บกระเป๋าไปทัวร์เกาหลีใต้ในเมืองโซลกันดีไหมคะ เมืองที่เป็นย่านท่องเที่ยวชื่อดัง ตามติดดินแดนแห่งสีสันและตามรอยดูวัฒนธรรมพร้อมรับประทานอาหารอร่อยของเกาหลี หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยวในเมืองโซล เกาหลีใต้อยู่ ขอให้ตามคุณ noey222001 ไปบุกเมืองโซลพร้อมกันเลยค่ะ

เริ่มจากเพื่อนที่ทำงาน ถามว่า ? "แกมีเพื่อนอยู่เกาหลีป่ะ?"

ให้เพื่อนจองตั๋ว คอนเสิร์ต Big Bang ให้หน่อยได้ไหม อยากไปดูจริงๆ คนเกาหลีเท่านั้นถึงจะจองได้ หลังจากเจรจาให้เพื่อนที่เกาหลี จองตั๋ว Big Bang เป็นที่เรียบร้อย ก็น่าจะเสร็จธุระแล้วซินะ อยู่ดีดีถามตัวเอง ยังไม่เคยไปเกาหลีใช่ไหม อย่างน้อยก็มีเพื่อนไป โอเคไป  (คุยกับตัวเอง)

ขอไม่พูดถึง การจองตั๋ว หรือการจองโรงแรมนะค่ะ เพราะหลายๆค่ายมีโปรโมชั่นให้เลือกมากมาย โรงแรมที่เกาหลี ราคา ไม่แตกต่างกันมากนัก เลือกที่ใกล้ Subway ก็สบายๆค่ะ ก่อนเดินทางก็วางแผน คราวๆ ว่า อยากไปทำอะไร? ที่ไหน? ข้อมูลส่วนใหญ่จะมาจาก Pantip และ Pinterest ค่ะ


ทำเป็น Hand Book ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

ขอโทษนะค่ะ รูปเล็กไปหน่อย TT หน้าแรก จะเป็นเรื่อง Flight เที่ยวบิน /Hotel โรงแรม /และ สิ่งที่ต้องเตรียมไป (เสื้อผ้าและสิ่งของจำเป็น) พร้อมรายละเอียดเรื่องของอากาศ http://www.weather.com

หน้า 2 สิ่งที่ต้องเตรียมและหาเมื่อไปถึงเกาหลี เช่น MAP แผนที่/เงิน WON/ และ T-money -เป็นบัตรเงินสดของเกาหลีค่ะ ใช้ขึ้นรถไฟ รถบัส และซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อได้ทุกที ซื้อได้ที่ 7-11 และร้าน G25 ที่สนามบินได้เลยค่ะ ค่าบัตรราคา 2,500WON เติมสัก 10,000WON ก็ขึ้นลงรถไฟได้หลายรอบค่ะ

หน้า 3 สิ่งที่ขาดไม่ได้ ระหว่างการเดินทาง เช่น กล้อง/ Wifi (หาเช่าได้ที่สนามบินเกาหลีค่ะ ราคาขึ้นอยู่กับเราเช่ากี่วัน เริ่มต้นตั้งแต่วันละ 300 บาทไทยค่ะ) และ หนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี ต่อไปก็กำหนด สิ่งที่อยากทำ อยากไป

กำหนดว่า อยากไปที่วัง Changdeokgung กับ Hanok เป็นวันแรก

วันที่ 2 ไปที่วัง Gyeongbokgung กับ DDP

ต้องทาน Bingsu กับ นมกล้วยให้ได้

เสื้อผ้าที่ต้องเตรียมให้เหมาะกับอากาศ

วันแรกไปถึงเกาหลีเวลา 09.50 ช่วงเช้า จากสนามบิน Inchon เข้าตัวเมืองโซลโดยรถ Airport Bus ราคา 10,000WON รถจอดหน้าที่พักเลยค่ะ สะดวกมาก พวกเราเช็คอินที่โรงแรมเรียบร้อย ก็ออกไปต่อที่พระราชวัง Changdeokgung ที่นี้ มีไกด์ค่อยช่วยเหลือ บอกประวัติของวังเป็นภาษาอังกฤษ ช่วงเดือนเมษา ที่วังเปิดให้เข้าชมสวนลับสวนสวยและใหญ่มากค่ะ

จากนั้น พวกเราก็เดินทางต่อไป Bukchon Hanok Village แหล่งท่องเที่ยวที่บ่งบอกถึงวัฒนธรรมเกาหลีได้เป็นอย่างดี ทั้งบรรยากาศและสถานที่ ทำให้เราเดินกันหลายชั่วโมงไม่มีเหนื่อย

วันแรกจบลงที่ร้านหมูย่างเกาหลี หมูสามชั้น เสริฟพร้อมไข่กะทะ ในย่าน Honddae พนักงานในร้านนี้ ล่ำๆเกือบทั้งร้านค่ะ พวกเราเรียกหาเมนูกันนาทีต่อนาทีเลยทีเดียว 5555

วันที่ 2 เราเริ่มด้วยนมกล้วยและกาแฟ ต่อด้วยทานอาหารร้าน Yeolbong Jjimdak ในย่าน Hongdae เจ้าของร้านคือนักร้องวง Se7en ที่ร้องเพลง come back to me พวกเราสั่งไก่เผ็ดอบชีส จานใหญ่ขนาดทานได้ 4 ที่  ไก่เนื้อนิ่ม พร้อมหลุดออกจากกระดูกง่ายดาย ชีสกับความเผ็ดก็ลงตัว โดยรวมดีค่ะ แนะนำๆ เขามีหลายสาขาให้เลือกนะค่ะ แล้วแต่เราอยู่ละแวกไหน

หลังจากนั้นพวกเราก็ไปต่อกันที่พระราชวัง Gyeongbokgung นักท่องเที่ยวเยอะมากค่ะ ทำให้เราไม่ค่อยได้ซึมซับบรรยากาศรอบๆมากซักเท่าไหร่ พวกเราตะลึงกับพระราชวังกลางน้ำ สระน้ำที่ล้อมรอบพระราชวังมีลักษณะคล้ายสระมรกต เขาดูแลสถานที่กันดีมากค่ะ สระมรกตสีตัดกับพระราชวัง เข้ากันอย่างงดงาม ที่นี้เปิดให้เข้าชมพระราชวังตอนกลางคืนด้วยนะค่ะ แต่บัตรหมดเร็วมากๆ 


วันนี้จบลงที่ Dongdaemun Design Plaza (DDP) ที่นี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปานิกชาวอังกฤษ Mr.Zaza Hadid ตั้งอยู่บนถนน Dongdaemun ตัวตึกแบ่งออกเป็น 5 ส่วน 1. Art Hall  2. Museum 3. Design Lab 4. Design Market และ 5. Dongdaemun Design Plaza ประวัติ พร้อมแสดงวิถีวัฒนธรรมเกาหลี ใช้เวลาสร้างเกือบ 4 ปี ด้วยงบประมาณมหาศาล บรรยากาศ และ สถาปัตยกรรมที่น่าสนใจยิ่งใหญ่ ทำให้ใช้เวลาไปกับที่นี้ค่อนข้างนาน เย็นๆ คู่รักในเกาหลีจะมานั่งชมบรรยากาศของสถานที่ พร้อมมีนักร้องเปิดหมวกค่อยขับกล่อมดนตรี ทำให้เป็นสถานที่โรแมนติกที่นึงในเกาหลีเลยค่ะ 

จริงๆต้องนับสถานที่นี้เป็นระหว่างวันที่ 2 กับ 3 นะค่ะ เพราะไปถึงตั้งแต่ สามทุ่ม ออกมาเกือบหกโมงเช้าผับค่ะ ชื่อ Cocoon อยู่ในย่าน ฮงแด ที่นี้ผู้ชายเที่ยวประมาณ 70% เมื่อเทียบกับจำนวนผู้หญิง ผู้ชายเกาหลีในผับนี้มือปลาหมึกกันมากเลยค่ะ จับเอว จับผม จับมือ จับทุกอย่าง แถบไม่ทันตั้งตัว เปิดเพลงแนว EDM ผับเกาหลีจะไม่มีโต๊ะให้วางเหล้านะค่ะ มีแต่ลานกว้างไว้ให้ได้เต้นกัน เรื่องการแต่งตัวเข้าผับ ต่างจากไทยเล็กๆค่ะ เขาจะไม่แต่งตัวกันมากนัก โดยรวม สนุกค่ะ ค่าเข้าผับ 15,000 WON ได้ฟรี drink 1 ขวดค่ะ ค่าฝากของ 4,000 WON

วันที่ 3 หลังสร่างความสนุกจาก Cocoon ก็เริ่มด้วยการเดินตามให้ "น้ำแข็งใส" สไตล์เกาหลี ที่เกาหลีเรียกว่า บิงซู Bingsu อร่อยมากค่ะ เสริฟพร้อมผลไม้สดตามฤดูกาล ร้านที่ได้รับความนิยมมากชื่อ ร้าน Subing ค่ะ มีสาขาเกือบทุกย่านในเกาหลี ต่อด้วยเบเกอรี่ที่ร้าน Paris Baguette Bakery Café และ Paris Croissant สุดท้ายก็เป็นภาระกิจเดินหาของฝากกัน พวกขนม บราวนี่ เครื่องสำอางค์ต่างๆ มาร์คหน้า ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมีให้เลือกตามชอบเลยค่ะ

จากนั้นพวกเราต้องเดินทางไปดูคอนเสิร์ต Big Bang พวกเราออกจากตัวเมืองโซลตั้งแต่ บ่าย 2 ค่ะ เนื่องจาก Stadium ค่อนข้างห่างออกไป บรรยากาศคอนเสิร์ต คนเยอะมากจริงๆค่ะ จขกท หลังจบคอนเสริตนี้เลยกลายเป็นติ่ง Big bang ตามเพื่อนๆร่วมทริปไปโดยปริยาย แต่นักร้องมีความสามารถ น่าติดตามผลงานจริงๆค่ะ ในคอนเสิร์ตห้ามถ่ายรูปและอัด VDO โดยเด็ดขาด หากจับว่าถ่ายภาพหรืออัดVDO การ์ดจะเข้ามาล็อคตัวเราออกไป พร้อมลบภาพถ่ายในคอนเสิร์ต ทั้งหมดในโทรศัพท์เราค่ะ น่ากลัวมากจริงๆ เรียกว่าดูทุกรูขุมขนโทรศัพท์เราเลยทีเดียว

สำหรับมื้อสุดท้ายที่เกาหลี พวกเราเลือกร้านไม่ไกลจากที่พักมากนัก ในวันอาทิตย์ร้านต่างๆปิดค่อนข้างเร็ว และไม่มีคนเดินมากนัก ต่างจากวันศุกร์และเสาร์ที่วัยรุ่นจะออกมาเดินช็อปปิ้ง เดินเที่ยวกัน ที่ร้านอาหารเราได้เรียนรู้วัฒนธรรมอีกหนึ่งอย่างของคนเกาหลีค่ะ เขาจะคุยกันเสียงดังมากเหมือนทะเลาะกันตลอดเวลา และทุกครั้งที่ทานอาหารไม่ว่าที่ไหน ก็จะดื่มโซจูกันแทนน้ำเลยค่ะ


*** ที่เกาหลี น้ำเปล่าเสริฟฟรีทุกร้านเลยค่ะ
Trip นี้เป็นทริปสั้นๆค่ะ และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขียน review หากมีอะไรผิดพลาดต้อง ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ

https://www.facebook.com/cheesegoingtoseetheworld?ref=hl ตามไปดู page ที่นี้ได้นะค่ะ 

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ noey222001 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook