ททท. จัด TTM+ ปีที่ 14 เปิดเวทีการค้า B2B โชว์ศักยภาพการท่องเที่ยวไทย

ททท. จัด TTM+ ปีที่ 14 เปิดเวทีการค้า B2B โชว์ศักยภาพการท่องเที่ยวไทย

ททท. จัด TTM+ ปีที่ 14 เปิดเวทีการค้า B2B โชว์ศักยภาพการท่องเที่ยวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. จัด TTM+ ปีที่ 14 เปิดเวทีการค้า B2B โชว์ศักยภาพการท่องเที่ยวไทยและลุ่มน้ำโขง ภายใต้ธีม "Experience with us"


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+) พลัส 2015 ระหว่างวันที่ 3 - 5 มิถุนายน 2558 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อสานความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ประเทศภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และรักษาศักยภาพการจัดงานด้านเทรดโชว์นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ประจำปี จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 เพื่อเป็นเวทีหลักสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการโดยเฉพาะในแบบ Business to Business หรือ B2B ได้เจรจาทางธุรกิจโดยอาศัยความร่วมมืออย่างแข็งขันจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมนำเสนอสินค้าบริการภายใต้ธีม "Experience with us" ซึ่งเป็นแนวคิดการจัดงานในปีนี้

ทั้งนี้ มีจำนวนการตอบรับของผู้ขายในประเทศ และผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้าน ในแถบลุ่มน้ำโขง รวมทั้งสิ้น 405 บูธ จาก 374 หน่วยงาน แบ่งเป็นผู้ขายที่เคยร่วมงานเป็นครั้งแรก 80 ราย และเคยร่วมงานแล้ว 294 ราย ในจำนวนนี้เป็นประเทศกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 14 หน่วยงาน ส่วนผู้ซื้อจากต่างประเทศ 323 ราย (50 ประเทศ) และเป็นผู้ซื้อรายใหม่จำนวนมาก อาทิ ยุโรปตะวันออก กลุ่ม CIS ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และแอฟริกาใต้ ขณะที่ผู้ซื้อที่เป็น 5 อันดับแรก จากตลาดหลักเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ได้แก่ จีน สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย อินเดีย และ แอฟริกาใต้

สำหรับการจัดแสดงสินค้าไฮไลท์ภายในงาน ททท. ได้จัดสรรพื้นที่ แบ่งเป็น 4 กลุ่มสินค้าหลัก ประกอบด้วย พื้นที่สำหรับนำเสนอสินค้าประเภทการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Ecotourism and Experience Thainess) สินค้าประเภทสุขภาพและความงาม (Health & Wellness) สินค้าสำหรับคู่แต่งงาน (Wedding & Honeymoon) และพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการเมืองต้องห้าม...พลาด (12 Hidden Gems) พร้อมทั้งพื้นที่ทั่วไปจัดสรรบูธเสนอขายสินค้าบริการด้านท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจของหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจากแต่ละประเทศในกลุ่ม GMS (ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ มณฑลยูนนาน และ เวียดนาม) กลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท บริษัทนำเที่ยวและตัวแทนจำหน่ายด้านการท่องเที่ยว สมาคมด้านการท่องเที่ยว สวนสนุก สนามกอล์ฟ และธุรกิจบันเทิง ฯลฯ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำการรับรู้ด้าน "ความเป็นไทย" หรือ "Thainess" ททท. ได้จัดกิจกรรมสำรวจสินค้าด้านท่องเที่ยวเพื่อเป็นอภินันทนาการให้แก่คณะผู้ซื้อจากต่างประเทศ ก่อนเข้าร่วมงานที่สื่อถึงวัฒนธรรม วิถีไทยอย่างเด่นชัดในหลากหลายเส้นทางให้เลือก เช่น เรียนรู้ศิลปะการปรุงอาหารไทย เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ของไทย การปั่นจักรยานท่องเที่ยวยามค่ำคืน และเยี่ยมชมย่านเมืองเก่าของกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการเจรจาซื้อขายในวันที่ 5 มิถุนายน 2558 แล้ว ททท. ได้จัด Fam Trip ในจังหวัดต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและสื่อมวลชนจากต่างประเทศจำนวนมาก อาทิ เลย กระบี่ นครศรีธรรมราช เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบันที่ไม่เพียงแค่ มาพักผ่อนวันหยุดเท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่คงแสวงหาสิ่งใหม่ ที่พร้อมจะเรียนรู้ โดยการสัมผัสและเข้าถึง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ความเป็นไทย

อีกทั้งภาพบรรยากาศจากพื้นที่จริงระหว่างการท่องเที่ยวในเมืองไทยของกลุ่มผู้ซื้อดังกล่าว จะช่วยย้ำในการสื่อสารสร้างความมั่นใจว่าสถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวภายในบ้านเรายังคงเป็นปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook