พร้อมรึยังกับ "เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน" จ. ชัยภูมิ

พร้อมรึยังกับ "เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน" จ. ชัยภูมิ

พร้อมรึยังกับ "เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน" จ. ชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน   ที่เกี่ยวข้อง  ขอเชิญทุกท่านร่วม “หยิบหมอก   หยอกดอกกระเจียว”   เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน จังหวัดชัยภูมิ  ประจำปี ๒๕๕๘    ในระหว่างวันที่ ๑  มิถุนายน  –  ๓๑  สิงหาคม  ๒๕๕๘   ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต  และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อำเภอหนองบัวระเหว  จังหวัดชัยภูมิ





นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร  ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานนครราชสีมา   เผยว่า   ความสวยงามของทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก  หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง    “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี ๒๕๕๘”   ที่จัดขึ้น ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม   อำเภอเทพสถิต  และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อำเภอหนองบัวระเหว  จังหวัดชัยภูมิ   

กิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการ  สร้างงาน  สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจทั่วไปที่เดินทางมาเยือนดินแดนชัยภูมิ ความพิเศษและกิจกรรมที่จัดขึ้น อาทิ พิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๘ เวลาประมาณ ๐๘.๓๐ น.เป็นต้นไป ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงชมสวนหินงาม   ป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดง และจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ   สนุกสนานไปกับกิจกรรม คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว “หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว” ที่จัดขึ้นโดย หอการค้าจังหวัดชัยภูมิ ในวันที่ ๒๐ – ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๘  และการแข่งขันจักรยานชืงถ้วยพระราชทานฯสมเด็จพระเทพฯ เส้นทางจากตัวเมืองชัยภูมิ – ทุ่งดอกกระเจียว รวมระยะทาง ๑๑๑ กิโลเมตร อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิว  ผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง  ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยว  ด้วยหัวใจใหม่ อันจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิยั่งยืนได้ 

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทร.  ๐ ๔๔๘๒ ๒๕๐๒  ศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ  โทร. ๐ ๔๔๘๑ ๑๓๗๖  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ  โทร. ๐ ๔๔๘๑ ๑๒๑๘ อำเภอเทพสถิต โทร.๐ ๔๔๘๕ ๗๑๐๕  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  โทร. ๐ ๔๔๐๕ ๖๑๔๑ – ๒ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  โทร. ๐๘ ๙๒๘๒ ๓๔๓๗ หรือที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทร.๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖  ทุกวันในเวลาราชการ



แหล่งข่าว : ททท.สำนักงานนครราชสีมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook