ล่องใต้..หนีร้อน..เที่ยวทะเลหน้าฝนที่ ภูเก็ต-กระบี่

ล่องใต้..หนีร้อน..เที่ยวทะเลหน้าฝนที่ ภูเก็ต-กระบี่

ล่องใต้..หนีร้อน..เที่ยวทะเลหน้าฝนที่ ภูเก็ต-กระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนีร้อนไปเจอร้อนและฝน ที่ ภูเก็ตและกระบี่ ทุกอย่างครบแล้วก็เก็บกระเป๋าสิครับ 

เดินทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต โดยมินิบัสวาระรัศมี ราคา 380 บาท รถจะมีทุกชั่วโมงเลย เวลาที่ใช้ในการเดินทาง ชั่วโมงครึ่งแล้วแต่รถติด ระหว่างทางฝนตกตลอดทาง **ลืมไปบอกครับผมไปที่ไหนฝนตกตลอด แม้กระทั่งหน้าหนาวยังตกคิดดู55 ถึงแล้วๆภูเก็ต สวัสดีภูเก็ตเมืองแห่งของแพง 555

มาถึงหาที่พักฝนก็ตก หาไม่ได้ ดีที่มีเพื่อนอยู่ภูเก็ต มาเลยมารับไปนอนที่บ้านมัน สบายเลย อิอิ ทริปนี้ มีพี่กับน้อง ตามมาอีก 2 คน เคยไปเที่ยวด้วยกันที่ 3 ชายแดนใต้ พี่อีกคนเดินทางมาจาก ปัตตานี น้องอีกคนเดินทางมาจาก กทม มาลุ้นกันว่าใครจะถึง บขส ภูเก็ตก่อนกันๆ

ใครถึงก่อนก็โทรมาล่ะกันเนอะ ข้าพเจ้าขอหลับก่อน 5555 โอเคทุกคนมาพร้อมน่าพร้อมตากันหมดแล้ว ก็ไปรอทัวนำเที่ยวที่ไหนสักแห่งนี้ล่ะในภูเก็ตจำไม่ได้ แม้กระทั่งชื่อทัวยังไม่รู้เลย เพราะพี่เขาจองไว้ให้ 555 โอเคทุกคนพร้อมลุยดิๆลุยรออะไรล่ะ ทุกคนพร้อมมาก

เราซื้อวันเดย์ทริปไว้ ราคาอยู่ที่ 1200 บาท/คน ที่แรกที่เราไปก็เป็นเกาะเฮ

บรรยากาศเงียบสงบคนไม่เยอะเท่าไหร่ อาจเพราะแพงไป (สำหรับผม)555 เกาะนี้ไม่มีไรมาก แค่แวะเฉยๆอีกอย่างที่ไม่มีรูปเพราะ โทรศัพท์ตกพังเลย T_T แต่ไฮไลท์เราอยู่ที่ เกาะราชาใหญ่

เฮ้ยๆ มาถึงเกาะราชาใหญ่แล้วๆๆ มาถึงเที่ยงๆเราก็หิวสิครับ ก็ไปกินข้าว บ่ายๆค่อยไปดำน้ำ บรรยากาศรอบๆเกาะราชาใหญ่

บ่ายแล้วไปดำน้ำกันเหอะๆ

นี่คงเป็นที่มาของคำว่า ปลาตีน สินะ55

ดำน้ำเสร็จเราก็มารอเรือกลับเข้าฝั่ง แต่ดัน เรือมาเสียก็เรารอไปดิ จะรออยู่เฉยๆมันก็กะไรอยู่ ก็ถ่ายรูปสิๆถ่ายรูป 555

เรือมารับ ถึงฝั่งอ้าวยังไม่มที่พักนิหว่า แต่ดูๆไว้คือ Phuket Blackpacker ดีที่พี่อยู่ทัวเขารู้จักเขาเลยมาส่งพอดี คืนล่ะ 200 เตียงสองชั้นถือว่าโอเค ไม่ค่อยมีรูปที่พักเท่าไหร่ อาบน้ำเสร็จเราก็ไปชมวิว เขารัง จุดชมวิวที่เห็นทั้งเมืองภูเก็ต นี้เลยจุดชมวิวเขารัง สวยไปอีกแบบ

หลับฝันครับทุกคน ZZZ ลืมบอกไป เราเช่ามอไซต์นะครับ คันละ 250 บาท น้ำมันเติมเอง แค่ 100 เอง วิ่งได้ทั้งวัน วันนี้เราตื่นสายมาก แต่เราก็พร้อมแว๊นๆๆ

ไปหาหอใหม่555555 ขับรถวนอยู่หลายรอบ จนเจอหอนี้  ชื่อ Sunny Hostal

ก็ถือว่าโอเคครับ ราคาไม่แพง 550 บาท เราอยู่กัน 3 คน

ได้หอใหม่แล้วก็ลุยสิครับ วันนี้วันที่ 13 เมษา เล่นสงกรานต์กันกระจาย มาภูเก็ตทั้งที ถ้าไม่ไปแหลมพรหมเทพก็เหมือนมาไม่ถึง รอไรล่ะไปดิ ลุยๆ สองสาว ถึงแดดจะแรงแค่ไหน พวกนางก็ไม่กลัวนะครับ

กว่าจะถึง แหลมพรหมเทพเราก็แวะที่จุดชมวิว สามอ่าว (คนอื่นเรียกๆกันมา) เพราะสามารถมองเห็นทั้งสามอ่าวเลย แต่ฟ้าไม่เป็นใจ ฝนกำลังจะตกอีก

ใกล้ๆคำเราก้แว๊นรถไปรอดูพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดใน ประเทศไทย นั่นก็คือแหลมพรหมเทพ มาถึงฝนก็ตกเลยครับ วิ่งกันแทบไม่ทัน

เราก็หลบฝนกันไป ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แต่ในที่สุด ก็หยุดจนได้ แต่ฟ้านี้สิ ไม่เปิดเลย จะร้องไห้ ตั้งใจจะมาดูพระอาทิตย์ไหนๆๆล่ะ พระอาทิตย์ของข้าอยู่ไหน ไม่เป็น ไหนก็มาละ ลงไปถ่ายข้างล่างเลย

สรุปมันก็สวยไปอีกแบบ สักวันต้องมาซ่อมให้ได้

ถ่ายรูปเสร็จ มาภูเก็ตช่วงสงกรานต์ ไม่ไปที่ หาดป่าตองมันก็กะไรอยู่ พอไปถึงเท่านั้นแหละ ไหนคน เขาเล่นกันตรงไหน ไอ้เราคิดว่าจะเป็นแบบสีลม ข้าวสารไรนี้ ไม่มีเลย เดินได้รอบเดียว กลับเลยครับ 555 กินข้าวอาบน้ำนอน เพราะต้องตื่นเช้าเพื่อจะไปย่านเมืองเก่าภูเก็ต เพราะถ้าใครมาภูเก็ตแล้วไม่มาที่นี่ ก็เหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต เอาดิ เดี๋ยวเขาหาว่าเรามาไม่ถึงภูเก็ต ต้องตื่นเช้านะ ถ้าสายเดี๋ยวฝนตกอีก เราก็แว๊นๆไปย่านเมืองเก่า ซื่งไม่ไกลจากที่เราพักมาก

เอ๊ะ พรุ่งนี้วันที่ 15 นิหว่า เราจะไปไหนดีไม่ได้คิดไว้ ชวนพี่กับน้อง ผญ สองคนว่าจะไปไหนดี เราชวนไปกระบี่ น้องบอกไม่มีไร แต่มันพูดแทรกมาว่า ไม่เถอะ กลัวไปแล้วฝนตกอีก ในใจกุนี้อ้าว 5555 ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกัน เอารถไปส่ง ดีที่พี่เขามาส่งขึ้นรถที่ บขส  อันนี้ลุยเดี่ยวจริงๆแล้ว ไม่ได้จองไรเลย ที่พัก ทัว ไปตายเอาดาบหน้า

กำลังจะออกจากภูเก็ตเท่านั้นแหล่ะ ฝนตกตลอดทางจนมาถึงกระบี่เลย ตอนรับเป็นดี ถึงกระบี่ปั๊บเดินหาที่พัก เก็บของ เดินกลับไปกลับมาจนมาได้ที่นี้ Pak- up น่าอยู่ มากชิลๆๆ  จองห้องเสร็จเก็บของ เตียงข้างๆนี้น่ารักมาก ได้แต่ยิ้มๆ5555

น้องทักมาบอกว่า ถ้าไปกระบี่ต้องไปกินโรตีกรอบที่ร้านนี้นะพี่ อร่อยมากๆ รอไรล่ะ ไปดิ สั่งมาสองชุดกับน้ำส้มอีก 1 แก้ว เบาๆ55

อ้าวนี้กุยังไม่ได้ซื้อทัวร์เลยนิหว่า แต่เห็นแว๊บๆมันที่ขายทัวร์อยู่ใกล้ๆที่พักเดินไปถาม ทัวร์ 5 เกาะราคา 400 เอ้ยทำไมถูกจังวะ เห็นในเว็บ 700-800 บาท รอไรล่ะขนาดนี้ละ เป็นไงเป็นกัน ถ้าไม่ดีก็ไม่เป็นไร แค่ 400 เอง ผมไปพระนางทัวร์ จองเสร็จอาบน้ำนอนตื่นแต่เช้า ก่อนนอนก็ภาวนาพรุ่งนี้ฝนอย่าตกนะ ขอให้ฟ้าเปิดด้วยเถอะ เที่ยวมา 3 วัน ฟ้าไม่เปิดแบบจริงๆสักที หลับไปโดย ปริยาย ZZZZZ

ตื่นเช้าๆหาไรกินรอรถมารับ ด้วยความที่ตื่นเต้นจะโดนหลอกป่าววะ ตื่นเช้ามาก มารอรถตั้งนาน 5555 ในที่สุดรถก็มารับ สบายใจ แต่ที่เสียใจคือ ฝนกำลังจะตก Y_Y  เอาวะเป็นไงเป็นกัน ถึงท่าเรือก็รอลูกเรือจนครบ

ลมแรงเราก็ลุยไปดิไหนก็ไหนๆละ ต้องเปลี่ยนแพลนลงเกาะ ไปเกาะปอดะก่อนเพื่อน

และก็ผ่านเกาะไก่แป๊บเดียว ดำน้ำแถวนั้น

ต่อไปไปที่ทะเลแหวก แต่มันไม่ค่อยแหวกเท่าไหร่ ตามสถานการณ์

สุดท้ายที่ถ้ำพระนาง

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านน่ะครับ เป็นทริปที่เหนื่อย แต่สนุกๆมากๆ

 

รีวิวที่เที่ยวโดย : กระเป๋า 1ใบ กับใจ 1ดวง 

 

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ล่องใต้..หนีร้อน..เที่ยวทะเลหน้าฝนที่ ภูเก็ต-กระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook