Tips และเคล็ดลับการใช้เน็ตเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ

Tips และเคล็ดลับการใช้เน็ตเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ

Tips และเคล็ดลับการใช้เน็ตเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม ปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้ตัดสินใจไปเที่ยวต่างประเทศกันคือค่าตั๋วเครื่องบินที่แต่ละสายการบินแข่งกันออกโปรโมชั่นลดราคากันอย่างสุด ๆ ทำให้คนไทยนิยมไปเที่ยวต่างประเทศกันมากขึ้น และจากที่มือถือ SmartPhone ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมากขึ้น เรียกว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ที่ไปไหนก็จะขาดไม่ได้ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะสามารถใช้ทั้งเป็นแผนที่ ค้นหาข้อมูลสถานที่เที่ยว ร้านอาหาร และที่สำคัญยังเอาไว้อัพเดท Social Media ต่าง ๆ เมื่อมีมือถือ SmartPhone แล้วก็ต้องมีอินเตอร์เน็ตไว้ Connect ด้วย แล้วถ้าเราอยากใช้อินเตอร์เน็ตเวลาไปเที่ยวต่างประเทศต้องทำยังไง วันนี้เราจึงได้สรุปการใช้อินเตอร์เน็ตในต่างประเทศดังนี้

• WiFi ปกติโรงแรมที่พักต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะมี WiFi Free ไว้บริการผู้ที่มาเข้าพัก แต่อย่าลืมว่าเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศเราก็ต้องออกไปเที่ยวข้างนอก หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ก็อาจจะมี WiFi Free ไว้บริการนักท่องเที่ยวแต่อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่สถานที่นั้นทั้งวัน เพราะฉะนั้นคนที่ติด Social จะต้องพิจารณาดูดี ๆ

•Pocket WiFi เป็นตัวกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากสัญญาณโทรศัพท์ ส่วนมากแล้ว Pocket WiFi สามารถรองรับอุปกรณ์ที่มาเชื่อมต่อได้แค่ 5 เครื่องเท่านั้นและข้อจำกัดอย่างคือเรื่องระยะเวลาของแบตเตอรี่ที่อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน อีกเรื่องที่ควรคำนึงถึงคือสัญญาณเครือข่ายเนื่องจากแต่ละเครือข่ายมีสัญญาณครอบคลุมที่แตกต่างกัน เวลาไปเที่ยวนอกเมืองอาจจะไม่มีสัญญาณได้ อีกอย่างถ้าเราแยกกับคนหลักที่พก Pocket Wifi ไว้ ก็จะไม่สามารถเล่นเน็ตได้ 

•เปิด Roaming หรือ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ ตอบโจทย์ในแง่ความคล่องตัวและสะดวก เพราะสามารถศึกษาและตั้งค่าแพคเกจได้ตั้งแต่ที่อยู่เมืองไทย แต่หลาย ๆ คนกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายหรือบิลช็อค ที่มีการเผยแพร่กันทาง Social Network แต่ปัจจุบันค่ายมือถืออย่าง เอไอเอส เขาก็มีมาตรการ No Bill Shock มีการแจ้งเตือนเมื่อใช้งานเกินแพคเกจที่สมัคร หรือเครือข่ายไม่ตรงตามแพคเกจและยังมี Application ให้เราสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาอีกด้วย

•SIM สำหรับใช้โรมมิ่งโดยเฉพาะ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เป็นการซื้อซิมเพื่อใช้สำหรับการใช้งานในต่างประเทศ โดยเฉพาะ SIM2Fly จาก เอไอเอส ที่มีจุดเด่นตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าและสะดวกสบาย และยังสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์เดิมได้อีกด้วย เราจึงเจาะลึกลงรายละเอียดของ SIM2Fly มาให้ดูกัน

SIM2Fly มี 2 ราคา คือราคา 199 บาท และ 50 บาท 

สามารถสรุปจุดเด่นต่าง ๆ ของ SIM2Fly ได้ดังนี้ 

•เติมแพ็กเน็ตเริ่มแค่ 49 บาท

(ตรวจสอบอัตราค่าบริการของแต่ละประเทศได้ใน http://www.ais.co.th/roaming/sim2fly/ )

•อัตราค่าโทรกลับเมืองไทย/ รับสายขณะอยู่ ตปท. เริ่มเพียง 10 บาท/ นาที ในประเทศสุดฮิต เช่นญี่ปุ่น จีน อเมริกา แคนาดา 

(ตรวจสอบอัตราค่าบริการของแต่ละประเทศได้ใน http://www.ais.co.th/roaming/sim2fly/ )

•SIM2Fly ช่วยให้คุณสะดวก สบายไม่ต้องหาซื้อซิมที่เมืองนอกให้ยุ่งยาก สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ 

•SIM 2 Fly เป็นซิมแบบเติมเงิน ควรคำนวณการใช้งาน เพื่อเติมเงินให้เพียงพอกับแพ็กเกจที่จะสมัคร

•ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ สบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ตรั่ว AIS การันตี No bill shock!!

•ในกรณีที่จำนวนเงินที่เติมไปเหลือ สามารถนำกลับมาใช้ที่ไทยต่อได้ ตามโปรโมชั่นในประเทศไทย

•ไม่พลาดการรับสายจากประเทศไทย เพียงตั้งค่าโอนสายจากเบอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมายังเบอร์ SIM2Fly

•หาซื้อได้ง่ายๆ ที่ AIS Shop, Family Mart, Seven Eleven


จากจุดเด่นของ SIM2Fly ถ้าใครมีแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงวันหยุดอย่าลืมนึกถึง SIM2Fly ซิมโรมมิ่งที่ใช้ได้ทั้งโทรทั้งเน็ต จะโทรกลับเมืองไทย หรืออัพรูปลง FB, IG มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่พลาดการติดต่อขณะท่องเที่ยวอยู่ต่างประเทศแน่นอน

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook