7 ที่เที่ยวหน้าฝน ในเมืองไทย ไปเที่ยวแล้วฟินมากๆ

S! Travel

สนับสนุนเนื้อหา

เข้ากันแล้ว ฤดูฝนแบบนี้ไปไหนกันดีนะ หลายคนกำลังหาที่เที่ยวอยู่ใช่ไหม  เราก็เลยไปเลือกคอนเท้นท์ดีๆ ที่ชื่อว่า " 7 ที่เที่ยวฤดูฝนเมืองไทย ไปแล้วฟิน" มาฝากกันค่ะ ซึ่งเรื่องนี้เขียนโดย คุณ นายชิลดี  แห่งบ้านพันทิป อย่ารอช้ากันเลยไปชมกันดีกว่าค่ะ ภาพสวยมากกกก ^^

สวัสดีนักเดินทางทุกท่านครับ วันนี้ผมนายชิลดี ขอหยิบเอาภาพบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนของเมืองไทยมาให้ชมกัน ตอนสมัยยังเรียนและทำงานอยู่ใน กทม. ผมเป็นคนหนึ่งที่เกลียดฤดูฝนจับใจ ฝนตกที น้ำก็ท่วม รถติด เปียกชื้น ยิ่งถ้าเป็นตอนเย็น ๆ พึงเลิกงานน่ะ มันคือหายนะเลยครับ  จนมาวันหนึ่งผมเริ่มออกเที่ยว ออกเดินทางไปเรื่อย จากปกติเที่ยวเฉพาะฤดูหนาว ฤดูร้อน ได้เริ่มมาออกเที่ยวหน้าฝนดูบ้าง มารู้ตัวอีกทีผมก็หลงรักฤดูฝนไปซะแล้ว... ข้อดีของการเที่ยวฤดูฝนคือคนน้อย ไม่วุ่นวายมาก ป่าเขาเขียวขจีมองแล้วสบายตา อากาศเย็นสบาย และที่สำคัญผมชอบหมอกหน้าฝนมาก ๆ มันลอยฟรุ้งฟริ้งเหนือป่า เขา สวยงามสบายตามาก ๆ แต่ข้อเสียก็มีอย่างเดียวคือ ถ้าฝนตกหนักก็เงิบเหมือนกันนะ 55+

ปีที่แล้วได้ออกเดินทางและเก็บภาพบรรยากาศฤดูฝนของเมืองไทยมาหลายสถานที่ ผมชอบอยู่ 7 สถานที่ที่ผมรู้สึกว่า ไปแล้ว "ประทับใจ"  สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ก็ได้ แต่ผมชอบครับ

1.บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

2.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

3.เขื่อนเชี่ยวหลาน อช.เขาสก จ.สุราษฎ์ธานี

4.ภูทับเบิก -  เขาค้อ จ.เพชรบรณ์

5.น้ำตกปิตุโกร น้ำตกรูปหัวใจ อ.อุ้มผาง จ.ตาก

6.น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก

7.ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม - ไทรทอง จ.ชัยภูมิ

แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ที่เพจนะครับ https://www.facebook.com/ChillDTravel

หรือติดตามภาพบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองไทยได้ที่ https://www.facebook.com/moomor

เริ่มจากสถานที่แรก บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  ที่ตั้งของนาขั้นบันไดที่สวยงามสุด ๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามน่าชมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ ใครจะไปคิดว่า "ทุ่งนา" จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ พอผมได้มาสัมผัสด้วยตาตัวเองแล้วเข้าใจทันมีว่า ทำไมเราต้องมาเยือนที่นี่กันในช่วงฤดูฝน ปกติเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน นักเดินทางมักจะนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวแนวป่าเขา น้ำตก ดอกไม้ป่า พิชิตยอดเขาอะไรแบบนั้น แต่ใครจะไปคิดว่าฤดูฝนเราต้องไปเที่ยวทุ่งนา ทั้ง ๆ ที่ภาคกลางหรือภาคไหน ๆ ก็มีทุ่งนาให้เห็นกันโดยทั่วไป ทุ่งนาที่ อ.แม่แจ่ม มันจะแตกต่างกันตรงไหนน่ะ และนาขั้นบันไดมันจะสวยงามจริงหรือเปล่า บวกกับเห็นภาพสวย ๆ จากในเว็บไซค์ ผมจึงออกเดินทางไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง เมื่อได้ไปถึงที่หมายผมนี้โอ้วววโฮเลยครับ  ที่นี่เมืองไทยหรอเนีย ในประเทศไทยมีทุ่งข้าวที่สวยงามขนาดนี้ให้ชมด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ เพราะได้มาเห็นกับตาตัวเอง  แต่ภาพที่ผมเก็บมาสวยงามไม่เท่าของจริงเลยสักนิด...

บรรยากาศยามเช้า ณ บ้านป่าบงเปียง หมอกฟิน ๆ หลังฝนตก มองแล้วเพลินตาสบายใจ

สถานที่ 2 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่นี่อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ฤดูฝนแม้ฝนจะตก อากาศก็ยังหนาวเย็น และไฮไลท์หลังฝนตกเนียแหละ คือที่เรารอคอย หมอกจะค่อย ๆ ลอยออกมาจากป่าเขา อลังการและเยอะกว่าฤดูหนาวอีกครับ หากใครอยากมาชมทะเลหมอกสวย ๆ เยอะ ๆ ต้องมาช่วงหน้าฝนครับ ถึงจะได้เจอแบบนี้ ...

ทะเลหมอกฟรุ้งฟริ้งในฤดูฝน

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา ดอยอินทนนท์ แหล่งต้นน้ำสำคัญของภาคเหนือ สะพานไม้ยาวเพียงแค่ 300 เมตร กับอากาศบริสุทธิ์ ความเขียวขจีของต้นไม้ที่เต็มไปด้วย มอส เฟิร์น จนแทบหาที่ว่างตามกิ่งไม้ไม่ได้  ถ้ามาช่วงฤดูฝนจะเดินทางท่ามกลางสายหมอกกันเลยทีเดียว..

นาขั้นบันไดบ้านแม่กลางหลวง  ท่ามกลางหมอกฟิน ๆ หน้าฝน ชิลดี ครับ

มาที่บ้านแม่กลางหลวง ห้ามพลาดเข้ามาจิบกาแฟบดสด ๆ ในหมู่บ้านน่ะครับ

"น้ำตกผาดอกเสี้ยว" หรือที่เรียกกันว่า "น้ำตกรักจัง" อยู่ในพื้นที่บ้านแม่กลางหลวง ต้องเดินทางเข้าไปชมระยะทางไปกลับ ประมาณเกือบ ๆ 4 กิโลเมตร ทางค่อนข้างชันและลื่นเป็นบางจุด แต่เค้าทำบันไดไม้ไว้ให้เดินได้สะดวก ตลอดข้างทางมีทุ่งนาขั้นบันได สวนดอกไม้ และน้ำตกเล็ก ๆ ตลอดตามข้างทางให้เราชม บอกเลยว่าเมื่อเดินไปถึงน้ำตกแล้วหายเหนื่อยครับ ^^

สถานที่ 3  อุทยานแห่งชาติเขาสก หรือที่เรียกกันติดปากว่า "เขื่อนเชี่ยวหลาน" ที่นี่ผมบอกเลยว่า หลงรักมาก ๆ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อเลยครับ บรรยากาศดี ๆ วิวสวย ๆ หมอกฟิน ๆ ในยามเช้า น้ำเย็น ๆ นิ่ง ๆ เหมาะแก่การกระโดดน้ำ นอนแช่ให้ตัวเปื่อย เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การจิบสุราเป็นอย่างยิ่งครับ  แพที่ผมเคยไปพักก็มี แพสายชล แพสมายเลย์ แพเชี่ยวหลานทัวร์ แพโตนเตย  อันที่จริงมีหลาย 10 แพที่พัก ซึ่งทุก ๆ ที่พักจะมีความแตกต่างกัน ทั้งวิว บ้านพัก อาหาร ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบฮะ

ถนนบนสันเขื่อนรัชชประภา กับบรรยากาศหมอกสวย ๆ ยามเช้า

เป็นสถานที่ที่กระโดดน้ำกันได้มันมากครับ

อันนี้ภาพบรรยากาศยามเช้า ณ แพสายชล ที่นี่บรรยากาศดี วิวสวย อาหารอร่อย

วิวสวย ๆ จากหน้าที่พัก แพสมายเลย์

ณ แพสมายเลย์ ผมนี่ฟินเลยฮะ

บรรยากาศนั่งเรือชมหมอกยามเช้า อากาศดี วิวสวยงาม

หมอกขึ้นจากน้ำสวยงามมาก

หมอกงามป่าเขียวที่เชี่ยวหลาน

สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถมาเที่ยวได้ทุกเพศ ทุกวัย

เขาสามเกลอ สัญลักษณ์ของที่มาของนาม "เขื่อนเชี่ยวหลาน"

สถานที่ 4 ภูทับเบิก - เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  ดินแดนที่กล่าวกันว่ามีวิวที่งดงามราวกับสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ภูทับเบิก เป็นอีกหนึ่งที่ไปแล้วรักเลยครับ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ปกตินักท่องเที่ยวจะนิยมขึ้นไปเที่ยวชม นอนกางเต็นท์รับลมหนาวกัน ช่วงฤดูหนาวคนจะเยอะมาก มากจนไม่มีที่จอดรถเลยครับ คนเยอะมากจนตาลาย แต่พอได้ไปช่วงหน้าฝนดู ผมนี่หลงรักที่นี่สุด ๆ เพราะคนน้อยมาก ที่พักก็หาง่าย ไม่ต้องจองไป ไปหาเอาข้างหน้าเลยก็ยังได้ ไฮไลท์ของฤดูฝนก็คงเป็นทุ่งดอกกระหล่ำที่เค้าจะปลุกกันตั้งแต่เดือน มิ.ย เป็นต้นไป และหมอกงาม ๆ หลังฝนตก ที่มีให้ชมทุกวัน ยกเว้น ถ้าวันไหนสภาพอากาศไม่ดีหรือเกิดพายุเข้าฝนตกไม่หยุด จะทำให้เกิดหมอกหนาปกคลุมไปทั่ว มองไม่เห็นอะไร...  คือถ้าจะไปเก็บภาพหมอกสวย ๆ ก็ต้องไปลุ้นเอาครับ แต่โอกาสที่จะได้พบมีมากกว่าฤดูหนาวเยอะฮะ ...

บรรยากาศเหมือนอยู่เหนือเมฆมาก ๆ

หมอกฟรุ้งฟริ้งยามเช้า ณ ภูทับเบิก

ว๊ากก อย่างกับสึนามิมาแน่ะ >

ช่วงฤดูฝนคนน้อย ถ่ายรูปเพลินมากครับ ^^

เส้นทางคดเคี้ยวที่กว่าเราจะขึ้นมาได้ โหดเอาเรื่อง พอขึ้นมาด้านบนแล้วเห็นทางแล้วแล้ว งงว่า เราขับกันขึ้นมาได้ไงนิ

บรรยากาศชิล ๆ ในช่วงฤดูฝนบนภูทับเบิก ระหว่างที่รถแล่นอยู่ เปิดกระจกลงเบา ๆ แล้วก็กดชัตเตอร์ไป วิวแบบนี้ ถ่ายยังไงก็สวยจริง ๆ ฮะ

มาต่ออีกที่ ณ จุดชมวิวเขาค้อ หลังจากเที่ยวชมภูทับเบิกแล้วก็ขับรถชิล ๆ ขึ้นเขาค้อกันต่อ บอกเลยว่าฟินกับหมอกตลอดทาง

วิวป่าเขากับหมอกฟิน ๆ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เห็นหมอกมันลอยสวย ๆ ในช่วงเวลาตอนเที่ยง ๆ เลยจอดรถข้างทางถ่ายไว้ ภาพแบบนี้ถ้าไม่ใช่ช่วงหน้าฝนหาชมได้ยากมาก ครับ

ซัทไปใกล้ ๆ ยิ่งสวย

ภาพจากหน้าฝนปีที่แล้ว พระเจ้าห้าพระองค์ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี แต่เมื่อช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ทางวัดได้สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ ปีนี้จะกลับไปเก็บภาพบรรยากาศอีกครั้ง ^^

น้ำตกปิตุโกร น้ำตกรูปหัวใจ น้ำตกที่สูงที่สุดในประเทศไทยในตอนนี้ครับ หลายคนเคยไปสัมผัสมาแล้ว และหลายคนรอไปสัมผัสกันอยู่ ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ ช่วงเดือน ส.ค - ก.ย เป็นช่วงที่ฝนตกชุกที่สุด ทำให้มีน้ำไหลลงมาจากยอดเขาเยอะ และน้ำที่ไหลลงมาจะตัดกันเป็นรูปหัวใจเต็ม ๆ ดวง ยิ่งน้ำเยอะ ยิ่งถ่ายรูปออกมาเป็นหัวใจสวย ๆ ครับ แต่กว่าจะเข้าไปถึงน้ำตก ต้องเดินป่าเข้าไปลึก 7 กิโลเมตร กว่าจะถึงน้ำตกก็เย็นแล้ว เลยต้องนอนพักค้างแรม 1 คืนก่อนไปชมน้ำตก

ต้องขอบคุณ "ตูกะสู คอนเทจ" ที่พาเราไปตามหาน้ำตกรูปหัวใจในครั้งนี้ครับ ไปเที่ยวอุ้มผาง ใช้บริการได้เลยน่ะคร้าบบ

ความมันส์ของการพิชิตน้ำตกปิตุโกร คือการเดินลุยโคลนท่ามกลางสายฝน  แถมบางจุดเป็นทางขึ้นเนิน บอกเลยว่าถ้าไม่ใช่รองเท้าที่มีดอกยางสูง ๆ ไปไม่รอดแน่ ๆ แนะนำสตั๊ดดอย คู่ล่ะ 80 บาท ซื้อได้ที่หมู่บ้านอุ้มผางน่ะครับ

เดินผ่านโคลน ผ่านสายน้ำ ผ่านลำธาร ต่าง ๆ สนุกดีครับ ^^

เดินไปชมวิวไป เห็นยอดน้ำตกอยุ่ไกล ๆ มีหมอกอยู่บนยอดด้วย ฟินมว๊ากก

ตลอดทางมีน้ำตก มีมุมธรรมชาติเล็ก ๆ สวย ๆ ให้เราได้เก็บภาพตลอดทาง

ดอกไม้ป่า สวย ๆ ข้างทาง ท่ามกลางสายฝน มีให้ตลอดทาง

ถึงแล้วครับน้ำตก สายน้ำชุ่มฉ่ำมาก ๆ

กว่าจะถึงใช้เวลาเกือบทั้งวัน ต้องแบกกล้อง แบกขาตั้ง เดินปีนป่ายขึ้นสู่ยอดน้ำตก เผื่อมาถ่ายภาพน้ำตกรูปหัวใจ พอได้มาเห็นขอบอกว่าหายเหนื่อยเลยครับโผมมมมมม

จากนั้นเดินต่อไปอีกเพื่อไปให้ถึงยอดของบนจุด เรียกว่า "ดอยมะม่วงสามหมื่น"  ใช้เวลาอีก 2 ชม. ระยะทางไม่ไกลมาก แต่มันเป็นทางที่โหดพอสมควร เพราะต้องเดินทางชันตลอดทางไปยังจุดกางเต้นท์ด้านบน

ขึ้นมาอยู่เหนือน้ำตกแล้วครับ พอได้เห็นน้ำตกจากมุมสูงแล้ว ผมนี่ตกใจเลย ขึ้นมาได้ไงว่ะเนี๊ยย >

วิวมุมสูงจากยอดดอยมะม่วงสามหมื่น มองลงไปจะเห็นผืนป่าตะวันตก

ตื่นแต่เช้ามาสูดอากาศดี ๆ ชมหมอกสวย ๆ ยามเช้า  เป็นอีกที่ที่ห้ามพลาดเลย สำหรับคนรักการเดินป่าหน้าฝน มันฟินจริง ๆ ฮะ เหนื่อยแต่คุ้มน่ะ

ขอฝากไว้เรื่องหนึ่งครับ นี้คือขยะ กระป๋องเบียร์ ขวดน้ำที่พี่ ๆ ไกค์และลูกหาบเก็บได้ตามทาง คืออยากจะบอกว่า วันหลังเอามาได้ก็ควรเอากลับไปเองได้น่ะครับ ผมเห็นแล้วรู้สึกแย่มาก ๆ กับนักท่องเที่ยวแบบนี้ ... ฝากไว้ให้ช่วยกัน เราไม่ควรทิ้งอะไรไว้นอกจากรอยเท้าครับ ^^

สถานที่ 6 น้ำตกทีลอซู น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ที่นี่มันสวยงาม สบายตา เสียงน้ำตกที่ดังกล้องป่า ฟังแล้วสบายหูกว่าเสียงเครื่องยนตร์บนท้องถนนเป็นไหน ๆ ผมไปมา 2 ครั้ง ครั้งแรกได้เดินเข้าไป ครั้งที่ 2 เมื่อปีที่แล้วนั่งรถเข้าไปในช่วงปลายฝนต้นหนาว น้ำตกทีลอซูช่วงที่เหมาะสมในการชมก็ตั้งแต่เดือน ส.ค - พ.ย ถ้าไปช่วงหน้าฝนรถจะไม่สามารถเข้าไปถึงได้ เราต้องเดินเท้าเข้าไป 11 กิโลแม้ว เอ๊ย! กิโลเมตร ถ้าเดินก็ต้องนอนค้างที่ทำการอุทยานแถวน้ำตก 1 คืน แต่ถ้าไปช่วงเดือน ต.ค เป็นต้นไป จะเป็นช่วงที่รถเริ่มเข้าได้แล้ว เพราะฝนเริ่มตกน้อย ถนนเริ่มดี ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะมาก หากใครจะไปต้องรีบโทรจองกันแต่เนิน ๆ น่ะครับ

ล่องแก่งแม่น้ำกลอง อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเดินทางไปพิชิตน้ำตกทีลอซู

ธรรมชาติงดงามเสมอ แนะนำว่าให้รีบออกเดินทางแต่เช้าครับ แสงตอนเช้า ๆ สวยงาม ^^

ล่องแก่งเรือยางลำน้ำแม่กลอง  ยิ่งมีเพื่อน ๆ ไปเยอะ ก็ยิ่งสนุกครับ

สายน้ำที่ลดหลั่นลงมาจากยอดเขา เราต้องล่องเรือผ่าน่านน้ำแบบนี้ บรรยากาศตอนนั้นบอกเลยว่า โครตชิลฮะ

บางจุดก็เจอเส้นทางชวนเสียวเหมือนกัน ถ้ายางค้ำไปนี่ เงิบเลยน่ะครับ อาวุธครับมือกันทุกคน อิอิ

หลังจากขึ้นจากเรือ ก็ขึ้นรถกันต่ออีกเกือบ 2 ชม. ไปยังที่ทำการอุทยานฯ เส้นทางก็อย่างที่เห็น กว่าจะถึงก็เล่นเอาน่วมเลย สงไส้งี้แทบพันกัน

ถึงแล้วครับ น้ำตกทีลอซู ใช้เวลาล่องเรือยาง 2 ชม. นั่งรถ 4WD เข้ามาอีกเกือบ 2 ชม. เดินเข้าไปอีก กิโลกว่า ๆ จากที่ทำการอุทยานฯ ก็ถึงน้ำตก เล่นเอาล้าเหมือนกัน แต่พอไปถึงก็หายเหนื่อยครับ ^^

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยว อ.อุ้มผาง คือการตื่นแต่เช้าไปชมทะเลหมอก ณ ดอยหัวหมด จะเจอเยอะไม่เยอะก็แล้วแต่บุญวาสนาครับ บางทีก็อาจไม่มี บางทีก็อลังการงานสร้าง อย่างครั้งนี้ถือว่า โชคดีครับ แต่ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถือว่าเป็นช่วงที่มีโอกาสเจอหมอกสวยงามแบบนี้ได้แทบทุกวัน

ป่าเขียว หมอกสวย ฟินเลย

สำหรับคนชอบถ่ายภาพ ช่วงเวลานี้แหละที่ฟินที่สุด

แสงแรกของวันตอน 7 โมง กว่า ๆ

ถ้าหากไปช่วงหน้าฝน กันยายน - ตุลาคม แนะนำห้ามพลาด ทุ่งดอกเทียน (ปีกผีเสื้อ) ดอกไม้ประจำถิ่น ที่หาชมได้แค่ที่อุ้มผาง เท่านั้นครับ ที่อื่นก็อาจจะมี แต่น้อย พอเข้าหน้าผม แถว ๆ ดอยหัวหมดจะบานกันเป็นทุ่งเลยครับ

ทุ่งดอกเทียน (ปีกผีเสื้อ)

ขอขอบคุณข้อมูล จาก คุณ นายชิลดี  , https://www.facebook.com/moomor

Advertisement Replay Ad
อดีตและปัจจุบัน โลกคู่ขนานผ่านรูปถ่ายและสถานที่!!

ตามรอยละคร "รากนครา" พาเที่ยวอุโมงค์ลึกลับแห่งวัดอุโมงค์จังหวัดเชียงใหม่!!

10 สถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย!!

Nood Fest กินเส้น อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก

เตรียมปิดให้เข้าชมอย่างถาวร!! พระที่นั่งอนันตสมาคม ความงดงามที่ควรค่าไปเห็นด้วยตาตนเองสักครั้ง

มหัศจรรย์วัดร่องเสือเต้น ในมุมมองที่หลายคนอาจยังไม่เคยเห็น!!

เตรียมร่วมงานประเพณีสุดยิ่งใหญ่ "อุ้มพระดำน้ำ ที่เดียวในโลก" ณ จังหวัดเพชรบูรณ์ 19-23 ก.ย.

ย้อนเวลาสู่อดีตกับ Street Art ย่านเมืองเก่าสงขลา

นนทบุรี “มหกรรมของดีอีสานกลาง” สู่ชุมชนเมือง ช็อป ชิม ชม ตระการตา

พาทัวร์บ้านนาแห้วมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดเลย

ความงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ในเมืองอันแสนสงบ "อุทัยธานี"

ถ้ำลอด ถ้ำผีหัวโต พายเรือมุดถ้ำตามหา Amazing Lagoon!

เก็บกระเป๋าไปตะลุยทริปคูลๆ ที่ภูเก็ตด้วยรถคันเดียวกันดีกว่า

Make Awake จังหวัดพังงา ตอนที่ 1

คลองสงเน่ห์ ผจญภัยใน Little Amazon!!

หนีกรุงฯ One Day ไป ชิลล์แอนด์ฟิน in โคราช

แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของอยุธยาวัดพระงาม "ประตูแห่งกาลเวลา"

รวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงรายสวยสุดใจ ไม่ไปไม่ได้แล้ว!!

Safari Park กาญจนบุรี สวนสัตว์เปิดแห่งใหม่สัมผัสเจ้าสัตว์น่ารักได้แบบใกล้ชิด!!

พาไปชมแกรนด์แคนยอนชลบุรี ที่นี่มีวิวสวยอลังการซุกซ่อนอยู่!!

ส่งอีเมล์ให้เพื่อน

ส่งให้เพื่อนหลายคนใส่ “,” (ส่งพร้อมกันมากสุด 50 อีเมล์)