ลงใต้เยือน "กระบี่" มรกตแห่งอันดามัน

ลงใต้เยือน "กระบี่" มรกตแห่งอันดามัน

ลงใต้เยือน "กระบี่" มรกตแห่งอันดามัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดกระบี่มีหมู่เกาะน้อยใหญ่จำนวนมาก และถือว่าเป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งภูเขา น้ำตก ทะเล สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวจังหวัดกระบี่คือ การได้สัมผัสกับท้องทะเลอันเป็นสมบัติล้ำค่า ที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเยือน

มาสนุก ตื่นเต้น ละท้าทายที่ หาดไร่เล เป็นชายหาดที่มีธรรมชาติและจุดชมวิวสวยงาม สามารถมองเห็นท้องทะเลอันสดใส ชายหาดของไร่เลมี 2 ฝั่ง คือหาดไร่เลตะวันตก และหาดไร่เลตะวันออก ใครที่ชอบความตื่นเต้นและท้าทายต้องลองมาเที่ยวที่นี่ เพราะมีกิจกรรมปีนผาที่สร้างความตื่นเต้นได้ไม่น้อย แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมมาปีนผาเป็นจำนวนมาก ความตื่นเต้นยังไม่หมดเพราะที่ อ่าวต้นไทร ก็เป็นอีกจุดหมายหนึ่งของนักปีนผาที่เต็มไปด้วยความท้าทายของผาที่สูงชัน 

ชมพระอาทิตย์ตกที่ หาดถ้ำพระนาง เป็นชายหาดสวยที่อยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ปลายสุดของอ่าวไร่เล ชวนสัมผัสความงามพร้อมบันทึกภาพความประทับใจของพระอาทิตย์ตกในมุมมองใหม่ๆ  เพราะหากมองออกมาจากถ้ำ เราจะเห็นพระอาทิตย์ตกทอดผืนน้ำผ่านระย้าของปากถ้ำ ซึ่งเป็นมุมที่หาชมได้ยาก

ลัดเลาะไปชมความงามกันต่อที่ ทะเลแหวก เกิดขึ้นบริเวณใจกลางระหว่างเกาะไก่ – เกาะทัพ – เกาะหม้อ ซึ่งเป็นบริวารของหมู่เกาะปอดะ วางตัวเรียงกันเป็นรูปสามเหลี่ยม เมื่อน้ำลดจะปรากฏเนินสันทรายขาวละเอียดแหวกขึ้นมาตัดกับผืนน้ำทะเลใสจนเป็นที่มาของชื่อ ทะเลแหวก ให้เราได้ชื่นชมความสวยงาม ทั้งนี้การจะได้ชมทะเลแหวกต้องเป็นช่วงที่น้ำทะเลลดระดับเท่านั้น

รู้อย่างนี้แล้ว เตรียมเก็บชุดว่ายน้ำตัวโปรด แว่นกันแดดสุดชิค เสื้อผ้าสีสันสดใสแพ็คใส่กระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทางไปเที่ยวกระบี่กันค่ะ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ โทร. 0 7562 2163, 0 7561 2811-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook