แลล่องท่องสายน้ำ ดื่มด่ำความหรรษากลางนาบัว

แลล่องท่องสายน้ำ ดื่มด่ำความหรรษากลางนาบัว

แลล่องท่องสายน้ำ ดื่มด่ำความหรรษากลางนาบัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจคนรักดอกไม้ ด้วยการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ ที่จะพาคุณไปสัมผัสความสวยงามของนาบัวที่คลองมหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ และเป็นหนึ่งในเส้นทาง “Dream Destinations 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน “ ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คัดสรรมาแนะนำนักท่องเที่ยวว่าไม่ควรพลาดชม

เริ่มออกเดินทางทริปนี้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) หรือทางหลวงพิเศษหมายเลข 338 (ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี) วิ่งไปจนถึงแยกพุทธมณฑลสาย 4 จากนั้นแยกเข้าไปทางศาลายาผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล สู่ถนนศาลายา-นครชัยศรี สังเกตป้ายวัดสุวรรณารามไปตามทางนั้นเพราะที่นี่คือ จุดลงเรือล่องคลองมหาสวัสดิ์ ที่จะพาคุณไปชมนาบัวที่กว้างไกลสุดสายตา เต็มไปด้วยเสน่ห์ชีวิตริมสายน้ำแห่งคลองมหาสวัสดิ์อันกำเนิดในสมัยรัชกาลที่ 4 

ระหว่างทางที่ล่องเรือสามารถชมบรรยากาศที่เรียบง่ายของวิถีชุมชนสองฝั่งคลอง และชมวิวธรรมชาติ แปลงผักสวนครัวของชาวบ้าน และเรือนไม้ที่ทอดเรียงริมสองฟากฝั่ง สนุกกับการเก็บภาพถ่ายดอกบัวงามบนพื้นที่ขนาด 20 ไร่ เพลิดเพลินกับการชมการเก็บบัว อันเป็นวิถีของชาวบ้าน ดอกบัวที่สามารถพบได้ที่นาบัวแห่งนี้คือ บัวฉัตตบุษย์ มีลักษณะกลีบดอกสีขาว และบัวสัตบงกช มีลักษณะกลีบดอกสีชมพู มีทั้งดอกบานและดอกตูมคอยชูก้านสูงรอรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน สำหรับนาบัวแห่งนี้เปิดให้เที่ยวตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคมใบบัวจะหนาแน่นปกคลุมทั่วผืนน้ำ ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเที่ยวชมนาบัวคือช่วงเช้า 

เติมสุขสนุกเที่ยวด้วยการนั่งรถอีแต็กชมนาข้าวและสวนผลไม้ พร้อมกับเรียนรู้การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ปิดทริปด้วยการช้อปปิ้งสินค้า OTOP เช่น ไข่เค็มเสริมไอโอดีน ข้าวตังจากข้าวซ้อมมือ ผลไม้อบแห้งปรุงรส เป็นของฝากติดไม้ติดมือก่อนกลับ

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเรื่องดอกบัว

-บัวฉัตตบุษย์หรือบัวฉัตรขาว จัดเป็นดอกบัวสำหรับบูชา เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความดีงามในพุทธศาสนา

-บัวสัตบงกชเป็นบัวหลวงชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกไว้ในบ้าน เพราะเชื่อว่าจะทำให้มีความสุขความเบิกบาน

สอบถามข้อมูลยามดอกไม้บานก่อนออกเดินทางที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม  (พื้นที่รับผิดชอบสมุทรสงคราม,สมุทรสาคร,นครปฐม) โทร.0-3475-2847 - 8


อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แลล่องท่องสายน้ำ ดื่มด่ำความหรรษากลางนาบัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook