กระโดดน้ำที่ เชี่ยวหลาน – กุ้ยหลินเมืองไทย ณ.แพนางไพร

กระโดดน้ำที่ เชี่ยวหลาน – กุ้ยหลินเมืองไทย ณ.แพนางไพร

กระโดดน้ำที่ เชี่ยวหลาน – กุ้ยหลินเมืองไทย ณ.แพนางไพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนๆแบบนี้ต้องไปแช่น้ำ จะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่เลย เขื่อนรัชชประภา (เชี่ยวหลาน) หรือกุ้ยหลินเมืองไทย เป็นภูเขาหินปูนสลับซับซ้อน ที่สวยงามและมีน้ำที่ใสดั่งมรกต

รายละเอียดการเดินทาง

1. ผมเดินทางจาก หาดใหญ่ – สุราษฎร์ธานี  โดยรถไฟ เวลา 18.10-01.30 เลทตามเคย รถไฟไทย 555  ราคา 245 บาท

2. จากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ไปลง กองบิน7 ราคา 25 บาท ถามคนแถวนั้นได้ครับ

3. เพื่อนเหมารถมาจากบางแสนนะครับ แวะมารับที่หน้ากองบิน

4. จาก บขส. สุราษฎร์ธานี ไปตลาดเกษตร และจะมีต่อเข้าไปที่เขื่อน

ปล. เอารถส่วนตัวไปหรือเหมาไปน่ะครับ เพราะรถไม่ค่อยมีเข้าไปที่เขื่อน

แต่โบกรถเข้าไปก็ได้ครับ 555

ค่าเสียหาย

ค่าเรือ ไป – กลับ 3000 บาท

วันเดย์ทริป 2000 บาท นั่งเรือชม  เขาสามเกลอ และเดินป่าไปดูถ้ำปะการัง

ค่าเข้าไปในเขื่อน คนละ 40 บาท

ค่าที่พัก คืนละ 800 บาท อาหาร 3 มื้อ ถ้าอยากประหยัดไม่เอาค่าอาหารก็ได้ครับ

ที่พักคืนละ 300 บาท

กลางวัน-กลางคืน มื้อละ 200 บาท

ตอนเช้าอีก 100 บาท

อาหาร 3 มื้อ ถ้าอยากประหยัดไม่เอาค่าอาหารก็ได้ครับ  ที่พักคืนละ 300 บาท  กลางวัน-กลางคืน มื้อละ 200 บาท ตอนเช้าอีก 100 บาท

พูดคุยหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กระเป๋า 1ใบ กับใจ 1ดวง

และแล้วก็มาถึงจนได้ เขื่อนรัชชประภา (เชี่ยวหลาน)  –  กุ้ยหลินเมืองไทย บริเวณสันเขื่อน ตื่นเต้นมาก รออะไรก็ไปถ่ายรูปดิครับ มาถึงก็เที่ยงแดดร้อนนิด แต่ก็ไม่หวั่น เพราะอยากได้รูปสวยๆยิ่งแดดแรงเท่าไหร่ ท้องฟ้า และ น้ำยิ่งใสมากขึ้นเท่านั้น

แค่เห็นสันเขื่อนก็ตื่นเต้นมากแล้ว อยากลงไปในเขื่อนไวๆ ไวเท่าไหร่ยิ่งดี อยากเล่นน้ำแล้ว555 ทุกคนตื่นเต้นมากที่ได้ลงเรือ เพราะร้อนทุกคนต่างอยากนั่งเรือชมวิว ไปกระโดดน้ำกันแล้ว  แดดอาจจะร้อนนิดหน่อย เพราะเราลงเรือ ตอน 13.00 น.

ลุยๆ ดิลุย รออะไรอยู่ล่ะ เห็นทางข้างหน้านั้นไหม สวยงามมากรอเราอยู่นะ       

ระหว่างนั่งเรือไปที่พัก วิวสองข้างทางนี้งดงามมาก  น้ำใสดั่งมรกต ภูเขาหินปูนเรียงสลับซับซ้อนกันมากมาย  มองแล้วสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว คือแบบฟินมาก เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ เพราะเคยไปแต่แบบลุยๆ

นั่งไปเรื่อย ใช้เวลาเดินทาง 20-30 นาที แล้วแต่คนเรือขับไวขับช้า แต่พี่คนขับรู้ว่าแดดแรงและเราอยากถึงที่พักไวๆ แกก็ขับแบบแว๊นน้ำสาดจากข้างเรือเปียกหมดเลย 5555 ใกล้เข้ามาทุกที

เอ้ยๆเรือถึงที่พักแล้วๆ

เก็บของเข้าที่พัก เรียบร้อย ถึงจะร้อนแค่ไหน ก็ยังไม่ลงเล่นน้ำน่ะครับ ขอถ่ายรูปก่อน 55 เพราะลงเล่นน้ำแล้ว มันจะไม่ได้ขึ้นมาถ่ายรูปแน่นอน เพราะแบบน้ำเย็นสบายมาก ใสๆแบบมรกตเลย 

วิวรอบๆที่พักในยามที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน

เก็บของเสร็จแล้วๆ รออะไรล่ะ ร้อนขนาดนี้ มันต้องกระโดดน้ำ พร้อมไหม ตอบเลยว่าพร้อมมาก 555

มีเรือคายัคให้เช่าพายเล่นด้วย แต่ต้องมัดจำไม้พาย 500 บาท (กลัวหาย)555 อย่างว่าล่ะ ถ้าลงเล่นน้ำมันก็ไม่มีรูปแน่นอน ขอขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อนเล่นน้ำดีกว่า จะได้มีรูปสวยๆ ถ่ายเสร็จค่อยลงไปเล่นก็ได้ 555

เล่นน้ำเสร็จ อาบน้ำแต่งตัวเพื่อรอกินข้าว *****บอกก่อนนะครับ ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยรีวิวเรื่องอาหารและที่นอนเท่าไหร่ (เป็นคนกินง่ายนอนง่าย)

แบบจะกินข้าวแล้วมาถ่ายรูปก่อนนี้ไม่ได้เลย คือ แบบหิวอ่ะจะมาถ่ายรูปก่อนทำไม 5555 อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่น่ะครับ 4-5 อย่างได้ อาหารก็ทั่วไปครับ และมีผลไม้ให้อีกด้วย อากาศกลางคืนเย็นสบายมาก ถึงจะไม่มีพัดลมให้ใช้ก็เหอะ แต่แบบบนห้าที่สวยงามถึงกับพวกผมนี้หอบที่นอนออกจากในห้องมานอนหน้าห้องเลยครับ  เพื่อดูบรรยากาศ ดูดาว

นี่เลยตื่นเช้าๆ มารับแสงแรกของวัน สูดอากาศเย็นๆหมอกบางๆนิดๆ คือแบบฟิน แบบป้าคนนี้เลย ป้าคนนี้(แกบอกให้เรียกป้า555) ไปกับพวกผมนี้ล่ะ แกเป็นคนที่อัทธยาศัยดีมากครับ

นี่เลยทุกคนต่างมีมุมของตัวเอง 5555

อาหารเช้าก็เป็นข้าวต้มปลาครับ อร่อยๆ  กินข้าวเสร็จพร้อมจะนั่งเรือเที่ยวรอบๆ และจะไปแลนด์มาร์คของที่นี่ คือ เขาสามเกลอ

นั่งเรือมาสักพัก ไหนวะ เขาสามเกลอ ที่ทุกคนมา ต้องมาถ่ายรูปด้วย ถ้าไม่มาถ่ายรูปด้วย ก็เหมือนมาไม่ถึงไหนๆก็มาแล้ว เดี๋ยวคนอื่นหาว่าเรามาไม่ถึง ก็จัดสัก 1-2 รูปสิ เช้าๆคนมีมาถ่ายรูปกันบ้าง

เห็นข้างหลังนั้นไหม ถ่ายกับเขาสามเกลอแล้ว เดี๋ยวเขาหาว่าเรามาไม่ถึง 555 มันจะสบายแบบนี้ไม่มีที่ไหนอีกแล้วๆๆ ชมวิวไปเรื่อยๆ

จะว่าไปที่นี่ เชี่ยวหลาน-กุ้ยหลินเมืองไทย ก็เป็นอีกที่ ที่เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก  อากาศเย็นสบายๆ วิวสวยงามด้วยภูเขาหินปูนเรียงสลับซับซ้อนกันไปมา  แถมยังมีน้ำที่ใสดั่งมรกต น่าเล่นเป็นอย่างมาก

ขอบคุณที่ทุกคนที่เข้ามาอ่าน แนะนำเกิดมาแค่ครั้งเดียว ต้องไปที่นี้ให้ได้ ติดต่อ : กระเป๋า 1ใบ กับใจ 1ดวง  

ติดตามเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใครได้ที่นี่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii , instagram.com/paapaii.travelers

ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook