เที่ยวเชียงราย..นอนเชียงแสน ฉบับผู้หญิงคนเดียวไม่มีรถ

เที่ยวเชียงราย..นอนเชียงแสน ฉบับผู้หญิงคนเดียวไม่มีรถ

เที่ยวเชียงราย..นอนเชียงแสน ฉบับผู้หญิงคนเดียวไม่มีรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำเตือน : ทุกภาพที่ปรากฏในกระทู้นี้ สถานที่จริงสวยกว่าเยอะมากกกกกกกก โปรดให้อภัยความกากของคนถ่าย และกล้องจาก iphone 4s มา ณ ที่นี้ 

ไปเที่ยวเชียงรายเมื่อวันที่ 27-28 เม.ย.มาค่ะ ไปเที่ยวคนเดียว นอนค้างที่เชียงแสน 1 คืน เราว่าเชียงรายเป็นอีกจังหวัดที่หลายคนอยากจะมาเที่ยว แต่ติดที่ขับรถไม่เป็น ไม่รู้ว่าจะไปแต่ละที่ยังไง หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ สำหรับคนที่อยากลองเที่ยวคนเดียวในเชียงราย แบบไม่ได้เช่ารถขับเองนะคะ

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณโปรดี๊ดีจากพี่สิงโต กรุงเทพฯ-เชียงราย ไปกลับแค่ 780 บาทเอง ค่าธรรมเนียมจ่ายเงินก็ไม่เสียด้วย จ่ายเงินสิคะไม่คิดอะไรเลย อยากหนีออกจากสถานกักกัน = ] มาสักพักแล้ว

เช้าวันที่ 27/04/58 วันเดินทาง บินไฟล์เช้าเลยค่ะ ตอน 08.20 น. ถึงเชียงรายเวลา 09.45 น. แอบระทึกตอนแลนดิ้ง เพราะเครื่องบินกระแทกรันเวย์แรงนิดนึง เรานี่ง่วงๆ อยู่ ถึงกับจิกเบาะแรง 555

เดินออกจากเกทก็ตรงมาที่เคาเตอร์ของแท็กซี่มิเตอร์เลยค่ะ อยู่แถวๆ ด้านในสนามบินใกล้กับประตูทางออก เคาเตอร์เป็นสีเหลือง เราจะไปนอนที่เชียงแสนค่ะ ก็เลยให้พี่แท็กซี่ไปส่งที่ขนส่งเก่า เพราะมีรถตู้ที่จะไปเชียงแสนจอดอยู่ 

ถ้าใครไม่อยากต่อรถ เหมาแท็กซี่ไปส่งก็ราคา 600 บาท ส่วนค่ารถตู้ก็ 45 บาท จริงๆ ที่ขนส่งเก่ามีรถบัสพัดลมสีเขียวด้วยนะ แต่เราไม่ได้ถามเหมือนว่าค่ารถเท่าไหร่ ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะถึงเชียงแสน เพราะจอดหลายครั้งมากกกกกกก

รถตู้จะไปจอดตรงหน้าเซเว่น ซึ่งสุดถนนจะเป็นแม่น้ำโขง มีท่าเรือไทย-ลาวอยู่ ตรงนี้มีจุดให้ชมวิวด้วยแดดแรงแต่ลมเย็นสบาย หลังจากกินข้าวเสร็จ ก็เข้าเซเว่นไปซื้อของตุนเสบียงให้เรียบร้อย เพราะตั้งใจจะไม่ไปไหนแล้ว อยากนอนดูวิวแม่น้ำโขงอย่างเดียวเลย เสร็จแล้วก็นั่งรถสามล้อไปส่งที่โรงแรม ค่ารถ 30 บาท ค่ะ

ถึงแล้วโรงแรมสยามไทรแองเกิล (SiamTriangle Hotel) เราซื้อดีลจาก ensogo ราคา 1,399 บาท ได้อัพเกรดฟรีเป็นห้องดีลักซ์ริเวอร์วิวด้วย หลังจากได้คูปองเราก็ส่งเมล์ไปหาโรงแรม พร้อมโทรคอนเฟิร์มเรียบร้อย มีที่นอนแน่ๆ โรงแรมน่ารักมากค่ะ ตอบเมล์เร็ว ให้รายละเอียดชัดเจนดี 

ห้องของเราอยู่ชั้น 3 ค่ะ เห็นวิวแม่น้ำชัดเจนไม่มีอะไรบัง แอร์เย็นดี ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วย แต่แอบหวิวนิดหน่อย ดีนะมาคนเดียว ไม่งั้นคงไม่กล้าเข้าห้องน้ำแน่ๆ 555 

วิวจากระเบียงห้องค่ะ ที่โรงแรมมีเสิร์ฟน้ำเต้าหู้ถึงห้องตอน 2 ทุ่ม อร่อยดี ขนาดเราที่ไม่ค่อยชอบยังซดหมดไป 1 แก้ว 

อันนี้ถ่ายจากชั้น 3 ลงไปชั้นล่างค่ะ ส่วนกลางของโรงแรม  

ถ่ายไปทางล็อบบี้ ที่อยู่ตรงประตูทางเข้าโรงแรมบ้าง

ถนนด้านหน้าโรงแรม ถ่ายจากชั้น 3 เหมือนกัน ฝั่งตรงข้ามที่ผู้ชายเสื้อขาวยืนอยู่เป็นที่จอดรถ 

วิวแม่น้ำโขงตอน 6 โมงเช้า จากหน้าห้องอาหาร

ขอข้ามมาอีกวันนะคะ 555 ก่อนจะมาเราของหาข้อมูลดูแล้ว เนื่องจากมีเวลาแค่วันเดียว และขี้เกียจ ดังนั้นเช่ารถพร้อมคนขับดีกว่า (วันละ 800 บาท ไม่รวมค่าน้ำมัน) ให้มารับที่เชียงแสน ตอน 11 โมงเช้า และพาไปเที่ยว ไร่ชาฉุยฟง วัดร่องขุ่น และสิงห์ปาร์ค 

แต่ว่าพี่คนขับซึ่งได้โทรไปจองไว้โทรมาหา บอกว่ารถแอร์เสียเลยจะส่งคนอื่นมารับแทน ชื่อไกค์เบิร์ด เราก็อืมๆ ได้ค่ะไม่มีปัญหา 10.30 น. คุณเบิร์ดก็โทรมาบอกว่าถึงแล้ว เราก็เลยลงมาเช็กเอ้าท์ เอาหล่ะหลังจากนอนขี้เกียจเกือบ 1 วันเต็มๆ ได้เวลาเที่ยวเชียงรายจริงๆ แล้วจ้า

จากเชียงแสนมาที่อำเภอแม่จันแป๊ปเดียวก็ถึงไร่ชาฉุยฟงแล้ว เห็นว่าที่นี่เป็นที่ถ่ายละครด้วย แต่เราไม่รู้หรอก เห็นคนรู้จักมาเที่ยวก็อยากมาบ้าง 555 

จากไร่ชาก็ตรงเข้าตัวเมืองเชียงรายเลย วัดร่องขุ่น กับสิงห์ปาร์คอยู่ถนนเส้นเดียวกัน แต่เราเลยไปที่วัดก่อน วัดร่องขุ่นสมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงราย คนเยอะมาก ยืนตากแดดอยู่นานกว่าจะถ่ายโบสถ์สีขาวได้

ปิดท้ายด้วยสิงห์ปาร์ค เสียดายพอมาถึงเจอฝนเดี๋ยวตกเดี๋ยวหยุด ตอนวิ่งไปถ่ายพี่สิงห์ที่ยืนตะหง่านอยู่หน้าไร่ ก็แอบกลัววิ่งมาหลบฝนไม่ทันอยู่นะ แต่รอด แฮร่!!! ที่สิงห์ปาร์คจะมีรถนำเที่ยวรอบไร่ ช่วงนี้ทุ่งดอกคอสมอส หรือ ดอกดาวกระจาย กำลังบานเต็มภูเขาขนาดย่อมเลย  

หลังจากนั้นเราก็ให้ไกค์คุณเบิร์ดมาส่งที่สนามบินเลยค่ะ ตอนรถเลี้ยวเข้าสนามบินได้เห็นรุ้งกินน้ำด้วย สงสัยเชียงรายอยากให้กลับมาอีกแน่ๆ #มโนคือชนะ 555 

จบแล้วค่า ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ 

ขอบคุณข้อมูล จาก @Bung_Anni



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook