สนุกแบบได้บุญ กับกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือ "ชาวเนปาล"

สนุกแบบได้บุญ กับกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือ "ชาวเนปาล"

สนุกแบบได้บุญ กับกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือ "ชาวเนปาล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยุดยาวนี้ใครไม่รู้จะไปไหน Sanook! Travel ขอเชิญชวนทุกคนไปทำอะไรดีๆกัน กับกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือชาวเนปาล ที่กำลังประสบเหตุการณ์แผ่นดินกันค่ะ ซึ่งใครอยากจะทำอะไร ทำเลย สะดวกทางไหนว่ากันไป ไม่ต้องคิดมาก.. ไม่ว่าจะไปวิ่งมาราธอน ดูคอนเสิร์ต เสพงานศิลปะ  ซึ่งเราพยายามรวบรวมช่องทางมาไว้คุณที่นี่ ตอนนี้เลยจ้า... ช่วยกันเยอะๆนะ 

เดือน เมษายน 

30 เมษายน 2558 "CALL FOR NEPAL" 

ขอชวนทุกคนมาร่วมทำบุญรวมใจไปเนปาลกับหลากหลายศิลปินใจดีที่งาน "Call for NEPAL by Help Club"  ณ Groove CentralWorld ในวันที่ 30 เมษายน ก่อนวันหยุดยาวนี้ มาฟังเพลงเพลินๆพร้อมร่วมบริจาคเงินกัน ปล.งานนี้เข้าชมฟรีด้วยนะ smile emoticon 

#callforNEPAL #HelpClubThailand 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ : https://www.facebook.com/SPICYDISC.FANPAGE/photos/a.406301756103.188468.315463076103/10152710703986104/?type=1

------------

เดือน พฤษภาคม 

1 พฤษภาคม 2558  "CANDLELIGHT VIGIL FOR NEPAL"

มธ.จัดงาน #tufornepal ศุกร์นี้ มีการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย การแสดงดนตรี และจุดเทียนไว้อาลัย #PrayforNepal    ติดตามรายละเอียดได้ทางทวิตเตอร์  #TUforNepal  

April 

30April

12.30 @SC&JC canteen

17.00 @Interzone

May

1May @Tha Prachan

3May @JJ Market

#TUforNepal 

------------

1 พฤษภาคม 2558  "RUN FOR NEPAL"

ศุกร์ 1 พฤษภาคม 2558 เวลา 7.00 น.AM (เช้า) "RunForNepal_42.195K_Club ส่งใจไปเนปาล" วิ่งกันเอง เพื่อบริจาคเข้ามูลนิธิตามกำลังศรัทธา "ไม่มีค่าใช้จ่ายในการวิ่ง"  

สถานที่ : ลานแอโรบิค หน้าสระว่ายน้ำ สวนรถไฟ (วชิรเบญจทัศน์) 

------------

1 พฤษภาคม 2558  "PALY FOR NEPAL"

กลุ่มอาสาสมัคร “Play for Nepal” ลงแรงร่วมกับมูลนิธิศูนย์ศึกษาที่อยู่อาศัยเอเชีย (Asian Coalition for Housing Rights - ACHR) ชวนทุกคนมาสนุกล้ำ น้ำใจล้น ช่วยเพื่อนในเนปาลฟื้นฟูบ้าน หลังแผ่นดินไหว

โยกตัวซ้ายขวากับศิลปินอาสา เอิ๊ต ภัทรวี WishesOnTheEarth, OverMe, ฟิล์ม บงกช, ณัฐ ศักดาทร, ภูมิจิต poomjit , Stoondio, SUPERSUB, O-Pavee, Sunny Parade และอื่นๆ อีกเพียบ 

อุดหนุนรูปวาดน่ารัก จากนักวาดรูปใจดี และซื้อเสื้อสุดเก๋ รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย บริจาคเพื่อช่วยฟื้นฟูชุมชน, จัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ของชาวบ้าน 

บ่ายสอง ถึง สามทุ่ม วันศุกร์ที่ 1 พ.ค. นี้ ที่ลาน Parc Paragon และติดตามรายชื่อศิลปินอาสาที่กำลังเพิ่มเติมเข้ามา ได้ที่ www.facebook.com/playfornepal 

ขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุน : ศูนย์การค้าพารากอน Siam Paragon | สยามพารากอน, มูลนิธิเพื่อคนไทย Khon Thai Foundation

ขอขอบคุณศิลปินใจดีจากทุกค่าย : Genie Record, Home Records, เอิ๊ต ภัทรวี (White Music), กลุ่มศิลปิน Octave

----------------------------------------------------------------------

แม้สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนหลังแผ่นดินไหว คือ อาหาร, ยา, เครื่องนุ่งห่ม น้ำใจคนไทยที่ไหลไปเนปาลท่วมท้นในช่วงแรกนั้นไม่น่าแปลกใจ แต่ที่อาจสำคัญไม่แพ้กันคือ เมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่ และผู้ประสบภัยจะกลับบ้านไปใช้ชีวิตปกติ ตรงนี้ที่การฟื้นฟูบ้านและชุมชนจะกลายเป็นงานสำคัญ แต่กระแสน้ำใจอาจไม่คึกคักเท่าช่วงแรก

มูลนิธิศูนย์ศึกษาที่อยู่อาศัยแห่งเอเชีย (Asian Coalition for Housing Rights - ACHR) เป็นเครือข่ายที่ทำงานในชุมชนแออัด 19 ประเทศทั่วเอเชีย และทำงานกับ Lumnati องค์กรพัฒนาเอกชนในเนปาลมาตั้งแต่ปี 1993 ด้วยการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน จัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อให้ชาวบ้าน สามารถพัฒนาชุมชนของตัวเองด้วยเงินตัวเอง ผ่านการหนุนเสริมด้านความรู้ทางสถามปัตย์จากมูลนิธิฯ และเครือข่ายสถาปนิก

แนวทางของ ACHR นั้นเน้นสร้างชาวบ้านให้เป็นพลังในการพัฒนาชุมชนตนเอง ไม่ใช่รอขอความช่วยเหลือจากภายนอก จะเห็นได้จากโครงการที่ผ่านมา ทั้งสร้างที่อยู่อาศัยทั้งชุมชน หรือปรับปรุงบ้านเล็กๆ สร้างท่อระบายน้ำชุมชน สร้างห้องน้ำ เงินจาก ACHR จะใช้เพียงเป็นเงินตั้งต้น เพื่อให้ชาวบ้านตั้งกลุ่มออกมทรัพย์ ปล่อยกู้กันเองให้คนที่จำเป็นมากที่สุด เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ เงินช่วยเหลือคิดเป็นเพียงประมาณ 20% ของโครงการ ที่เหลือมาจากความสามารถของชุมชนกันเอง

สามารถดูโครงการที่ ACHR เคยทำในพื้นที่ต่างๆ ได้ที่ www.achr.net

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/playfornepal?fref=photo

------------

10 พฤษภาคม 2558  "HUMAN RUN FOR NEPAL"

HUMAN RUN FOR NEPAL วิ่งด้วยกัน ปันน้ำใจ ไปเนปาล a day ชวนมาร่วมวิ่งออกกำลังกาย ส่งแรงใจและปันน้ำใจเพื่อผู้ประสบภัยในเนปาล นัดรวมตัว 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 05.00 น. ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ระยะทางวิ่ง 5 กิโลเมตร บัตรราคา 300 500 และ 1,000 บาท เลือกช่วยเหลือได้ตามกำลัง รายได้ทั้งหมดมอบให้สภากาชาดไทย เพื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล งานนี้มีซุ้มแจกน้ำ แต่งดแจกเสื้อและงดบริการซุ้มอาหาร สามารถบริจาคเพิ่มด้วยการหย่อนกล่องหรือซื้อสินค้าที่ระลึกหน้างาน สมัครวิ่งได้ตั้งแต่วันที่ 7- 9 พ.ค.58 ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา สอบถามเพิ่มเติม 086-304-4816 facebook.com/adaymagazine

------------

10 พฤษภาคม 2558 "SING FOR NEPAL"

"SING FOR NEPAL" charity concert PRAY for NEPAL 10 พฤษภาคม 2558 เวลา 4 โมงเย็น เป็นต้นไป ณ ร้านบ้านเพื่อน เวิ้งโบราณ เอกมัย ซ.10

------------

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook