หาความสนุกใส่ชีวิต สะพายเป้ Backpack ไป "เกาะเต่า" ทั้งถูกและคุ้ม

หาความสนุกใส่ชีวิต สะพายเป้ Backpack ไป "เกาะเต่า" ทั้งถูกและคุ้ม

หาความสนุกใส่ชีวิต สะพายเป้ Backpack ไป "เกาะเต่า" ทั้งถูกและคุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์นี้..ใครอยากหลบร้อนไปเที่ยวเกาะ โดดน้ำทะเล เรามีที่มาแนะนำกันค่ะ นั่นก็คือ "เกาะเต่า"  ซึ่งทริปนี้เราขอตามน้อง  สมาชิกหมายเลข 2109395  ที่ลงทุนแบคแพคไปเที่ยวในราคาที่ไม่แพงมาก แต่ก็คุ้มค่าแก่การได้ออกเดินทางไปเที่ยวกันค่ะ

สวัสดีก่อนเลยเล่าคราวๆก่อนเริ่มต้นกันก่อน เริ่มต้นด้วยการอยากเที่ยวอยากจะแบคแพคกับเพื่อนๆตั้งใจกันว่าปีละครั้งเราจะไปเที่ยวด้วยกันปีที่แล้วไปหัวหิน ปีนี้ตั้งใจกันว่าจะไปพัทยา  เราอยากไปเกาะล้าน  เเต่พอไปมาปีนี้เพื่อนบางคนยังไม่มีที่เรียนกันเลย รอแอดมิดชั่นกันหมดเลยไม่อยากไปเที่ยวกัน 

ส่วนเรานี่มีที่เรียนแล้ว ก็เลยชิวๆอะไรก็ได้  คือต้องไปอ่ะตั้งใจไว้แล้วแต่ก็รู้สึกแบบว่าน้อยใจว่าไม่มีใครไปกับกูเลย555  แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกเข้าใจว่าเพื่อนยังไม่มีที่เรียน  แต่แอ๊ะลืมไปได้ไง  มีเพื่อนอีกคนสนิทด้วยมันก็มีที่เรียนแล้ว เราก็เลยลองถามมันดูว่าเอออนิถ้าไปพัทยาไปมั้ย  มันก็บอกก็อยากไปแหละ 

แต่ไปกันน้อยงบต้องเยอะแน่เลย  เราก็มานั่งคิดเออว่ะ งั้นเราจะไปไหนดี ใจจริงเราอยากไปเกาะ  ก็นั่งนึกๆกันสรุปไปได้  เกาะเต่า  

ตอนนั้นคือเกาะใหนก็ไปหมดเราอยากไป  

สรุปวันเดินทางก็ได้ไปในวันที่  23-26  เมษา แล้วนัดกันเสร็จก็รอวันเดินทาง

แล้วก็มาถึงวันเดินทาง  อย่าพึ่งเบื่อกันเนอะ555555

สรุปค่าใช้จ่ายล่างเพื่อนเลย  ถ้าใครอยากดู ตามดูรูปได้ใน. Instagarm : PTPSK

วันที่23  เรานัดกับเพื่อนที่ท่าเรือนอนในสุราษฯริมน้ำเรามาถึงประมานสามทุ่มกว่าก็นั่งรอเวลาเรือออก 23.00

ลืมบอก ของเราไปเรือฟรีน่ะ พอดีรู้จักกับเพื่อนที่เป็นเจ้าของเรือ  ถ้าคนจะไปนี่อยู่ที่ราคา400   แล้วเราก็นั่งรอเวลาไปนั่งกินข้าวแถวท่าเรือนั้นแหละมีของกินเยอะแยะเลย  กลังจากกินเสร็จก็เอาเหรีญที่ติดมาจ่ายไป  ค่าข้าว45บาทน้ำเเข็ง1บาท  เป็น46 บาท  นั่งนับเหรียญกันดิคราวนี้  พอจ่ายเสร็จป้าก็ใจดีบอกเอาเหรียญมาแลกกับป้าก็ได้จะได้ไม่หนัก  เราก็แลกไปหมดนั่นเลย  แล้วก็ไปนั่งกินขนมหวานกะบเพื่อนต่อร้านขนมหวานป้ายา  ร้านอร่อยของแถวนี้เลย ก็กินกันจนเรือใกล้อออกพอเรือออก23.00 น.  ก็ไปขึ้นเรือ บรรยากาศบนเรือเต็มไปด้วยฝรั่งที่เดินทางไปยังเกาะ  แล้วเราก็มาเจอพี่คนไทย2คน ผู้ชายกับผู้หญิง  ก็นั่งคุยกันสนุกดีแหละ  พี่เค้ามาจากกรุงเทพทำงานกันหมดแล้ว  อยากบอกว่าพี่หน้าเด็กมาก  คุยไปคุยมาก็แยกย้ายกันไปนอนเพราะสักพักเรือจะดับไฟ  เรานอนบนส่วนเพื่อนนอนที่พื้นไม่ข่างล่าง  กว่าจะได้หลับเกือบตี2  เพราะเรือมันโคลงเคลง  ทั้งคลื่นทั้งลม  แล้วเราก็หลับไปตื่นมาอีกทีประมานตี4 ใจไม่ดีแล้วว่ะทั้งลมทั้งฝน  ฟ้าร้องเสียงดังมาก แล้วก็ต้องกลั้นใจหลับไปZzzzzz.

เช้าที่24 

ตื่นนนเช้ามาตอนหกโมงกว่าได้ภาพแรกที่ตื่นขึ้นมาคือเห็นวิวเกาะเต่ามาแต่ไกลผ่านช่องหน้าต่างเล็กๆบนเรือ

บรรยากาศบนเรือตอนเช้า

แล้วเราก็เดินทางมาถึงเกาะเต่าเย้  เป็นเกาะที่เรียบๆง่ายๆคนไม่เยอะมาก  เรากับเพื่อนก็ลงเรือเป็นกลุ่มสุดท้าย ไปนั่งรออยู่ข้างเรือรอเอารถลงจากเรือ   ลืมบอกว่าเราเอารถจักยานยนต์ไปเอง  ตรงนี้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีก  ถ้าเช่ารถที่เกาะตกวันล่ะ  200-300 บาท บางร้านก็มีมัดจำค่ารถตั้งแต่ฟรี-5000  บาทอย่างที่รู้ๆกัน  เราก็เลยเซฟเรื่องเงินไว้เรารถมาเอง จากนั้นพี่บนเรือก็รุนรถออกจากเรือมาให้เรา

การเดินทางก็เริ่มต้นขึ้น

เราขับรถซ้อน3ทั้งกระเป๋า สัมภาระ  เต็มคัน  ออกเดินทางไปหาที่พักขับไปขับมามาเจอที่พักชื่อว่า 

บลูเวฟ โฮเทล คืนล่ะ1200 บาทอยู่ใกล้ๆกับทางลงท่าเรือเกาะเต่า  เราก็ไม่รอช้าเอาที่นี่เเหละเพราะไม่ไหวแล้วง่วงนอน555  ค่าห้องนี่คนล่ะ400 บาท  เเล้วเราก็จองทริปดำน้ำรอบเกาะเลยวันแรก  จาก750  ราคาคนไทย พี่เค้าลดให้เหลือ700  +ค่าเข้าเกาะนางยวน 30บาท  เป็น730 บาท  แล้วเราก็รอเวลา10.00 น.  จะมีรถมารับที่โรงแรม ส่วนพวกเราก็นอนพักหาอะไรกิน  แล้วอาบน้ำแต่งตัวเตรียมไปดำน้ำ  พอถึงเวลาพี่เค้าก็ขึ้นมาตามบนห้องว่ารถมาแล้ว  เราก็ไปขึ้นรถไป

ที่ท่าเรือ 

แล้วเรือก็ออกไปตามจุดต่างๆรอบเกาะ  

ที่แรกที่มาถึงคือ  อ่าวฉลาม  บริเวณนี้น้ำจะใสมาก  จะมีปลาฉลามอย่างที่บอกว่าว่ายเล่นอยู่บริเวณนี้  เเต่เราก็ไม่เห็นหรอก ว่ายได้สักพักฝนตกหวะ  จนต้องขึ้นเรือเพราะคลื่นแรง  

จุดที่สองฝนก็ยังตกแต่สักพักก็หยุด น้ำใส ประการังดูเห็นได้ชัด ปลาเสือจะเยอะเป็นจุดๆได้ให้อาหารปลาด้วย 

จุดที่สาม  อ่าวพร้าว  จุดนี้จะติดใกล้ภูเขา  หินจะเยอะ น้ำจุดนี้ใสมาก จุดนี้จะมีปลานกแก้ว ปลาเสือเยอะมาก  ปะการังจะเห็นได้ชัด

ชอบสุดๆก็ปลาเยอะนี่แหละฟินนน

จุดที่สี่  เกาะนางยวน  จุดนี้ถือว่าพีคมากเป็นจุดที่สวยที่สุดสามารถมองเห็นปะการังได้ตั้งแต่อยู่บนเรือ  น้ำใสแบบใสมากจิงๆมองเห็นไปถึงทรายใต้น้ำ ปะการังที่มีปลาเล็กปลาน้อยว่ายวนไปวนมา  จุดนี้ชอบมาก น้ำใสจิงนักท่องเที่ยวจะมาดำน้ำจุดนี้เยอะ

ต่อมาเข้าเกาะนางยวน 

จุดนี้เรือจะให้เรามาอยู่จุดนี้จนถึงสี่โมงเย็นเเล้วเรือจะมารับ  เกาะนางยวนนี้ไม่สามารถนำขวดน้ำเข้าไปได้ จุดนี้ต้องขึ้นเขาที่เค้าไปถ่ายรูปกันจะถือว่ามาถึงเกาะนางยวน พูดเลยว่าฟินน

เส้นทางเดินรอบเกาะ

แล้วเราก็เดินขึ้นมาถึงจุดชมวิว เห็นแล้วหายเหนื่อยแวะถ่ายรูปกันให้เต็มที่ รอเวลากลับ

แล้วก็กลับเรือมารับตอนสี่โมง พากลับที่พัก

ตอนนั้นก็เริ่มหมดแรง กลับมาอาบน้ำเปลี่ยนผ้านอนพักผ่อนกันกันก่อน ดึกๆออกมาหาอะไรกินฝั่งหาดทรายรี หาไปหามามาเจอร้านชายสี่หมี่เกี๊ยว

มีทุกทีจริงๆ พอกินเสร็จก็ไปเซเว่น ซื้อเบีย สปาย ขนม ไปนั่งกินกันที่ห้อง กินกันยาวไปสักพัก ก็แยกย้ายกันไปนอน

เช้าที่25 

ตื่นมา7โมงกว่าวันนี้ต้องเชคเอ้าท์ก่อนเที่ยงยังพอมีเวลาอยู่หน่อย ตอนนั้นเราหิวก็เลยเอามาม่าที่ซื้อมาจากสุราษฎร์  ไปขอน้ำร้อนพี่ที่ลอบบี้มาใส่ แก้หิวกันไปก่อน พอกินเสร็จเรากับเพื่อนก็ขับรถออกไปที่หาดทรายรี กะว่าจะไปหาไอเจ้าต้นมะพร้าวที่มันเอนนี้แหละ พอมาถึงก็ถ่าย  ถ่าย อย่างเดียว5555 เดี่ยววันนี้ก็กลับแล้ว พอถ่ายเสร็จขับรถพ้นไปหน่อยเเวะมาจอดแถวสุดหาดที่มีหินเยอะๆจุดนนี้เราอยากเล่นน้ำ เลยไปกระโดดน้ำยิ้ม เเต่สิ่งที่ไม่อยากเชื่อเลยคือ เเค่ลงไปในทะเลเเค่นิดเดียวเราก็สามารถดำน้ำดูปะการังได้เลย พึ่งรู้นะเนี่ย อีกอย่างน้ำใสมาก มองเห็นปลาตัวเล็กตัวน้อยได้อย่างมากมาย คือเราชอบจุดยี้อีกจุดนึง ตั้งใจว่ารอบหน้าจะต้องมาดำน้ำจุดนี้บ้าง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย เพียงแค่มีเเว่นดำน้ำก็สามารถว่ายดำน้ำได้แล้ว พอเล่นเสร็จเราก็กลับที่พักเพราะใกล้จะเที่ยงแล้ว

พอกลับมาถึงที่พักก็รีบอาบน้ำแต่งตัว เก็บผ้า เก็บของ เตรียมเช็คเอ้าท์ พอทุกคนเสร็จก็ลงเอากระเป๋ามาฝากพี่เค้าไว้ที่ลอบบี้เพราะเราต้องรอเวลากลับ

สุราษฎร์ในตอนดึกเลยฝากไว้ก่อน แล้วเราก็ออกไปหาอะไรกิน ขับไปอีกฝั่งของเกาะไปหาอะไรกินไปเจอร้านอาหารร้านนึง  อาหารอร่อยดีน้ะ พี่เค้าแนะนำที่เที่ยวในเกาะด้วย ก่อนกลับพี่เค้าบอกให้เที่ยวให้เต็มที่เก็บทุกความประทับใจให้หมดน่ะน้อง 

แล้วเราก็ไปตามที่ที่พี่เค้าบอก เป็นสถานที่ชมวิวบนเกาะ เป็นอ่างเก็บน้ำที่อยู่บนเขา อยากบอกว่าทางขึ้นนี่ไม่ใช่เล่นๆน่ะ ซ้อนสามขึ้นเขาทางมันชันและสูงมาก พอขึ้นทีนึงนี่ต้องลง รุนรถกันเลยทีเดียว ขับไปก็ฮาไปแต่มันมีความสุขนะ พอมาถึงทางขึ้นเขาของจริงนี่มี

เงิบน่ะรถเราขึ้นไม่รอด55555 ถึงกับต้องจอดทิ้งไว้ข้างทางเเล้วก็เดินขึ้นกันไป แต่เดี่ยวมี2ทางทางใหนว่ะ เพื่อนบอกว่าทางนี้ โหยทางโครตชัน5555 เดินก็เดินแต่พอถึงข้างบนที่สามารถมองเห็นวิวเกาะได้สวยไม่น้อย แต่มันยังไม่ใช่จุดชมวิวของจิง  ขึ้นผิดทางลงอ้ะดิคราวนี้เดินไปอีกทาง ทางนี้แหละเขาของจริงลองขับรถใหม่รถเริ่มมีแรงเลยขับยาวไปขึ้นบนจุดชมวิวเลยพอมาถึงเห็นแล้วหายเหนื่อย บนนี้สามารถมองเห็นบริเวณรอบเกาะได้เกือบหมด วิวสวยมากลมดี แต่ร้อนไปหน่อย

พอดูเสร็จเราก็ต้องกลับขากลับนี้ยิ้มซ้อน3กันเลย ให้รถไหลลงเอง ไหลเหมือนนั่งรถไฟเหาะ5555 ขากลับชิวหน่อยไหลอย่างเดียว แต่ก็ยังมีจุดที่รถขึ้นไม่รอดต้องลงรุนรถกันก็มีแล้วก็ขับมาที่โรงแรมมาเอาของ ขับรถไปต่อที่หาดทรายรี กะว่าจะไปพักกันตรงนั้นจนถึงเย็นพระอาทิตย์ตกแล้วค่อยกลับกัน  

พอเย็นก็เดินไปตามทางชายหาดไปที่จุดต้นมะพร้าวงอลงมาในทะเลนี่แหละ ไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตก พูดเลยว่าตรงนี้ฟินสุดล่ะ 

พอเริ่มมืดเราก็ต้องกลับเดินกลับไปที่จอดรถเมื่อตอนบ่าย แล้วขับรถกลับไปที่โรงแรมไปเอากระเป๋า สัมภาระเตรียมตัวไปท่าเรือ 

พอมาถึงท่าเรือก็เอากระเป๋าไปทิ้งไว้แถวนั้นก่อนแล้วขับรถไปหาอะไรกิน กลับไปกินข้าวร้านเดินเมื่อตอนบ่ายที่มากิน แล้วแวะไปเซเว่น ซื้อเบียร์  ไปนั่งกินกันบนเรือ แล้วกลับมาที่ท่าเรือมาเอาตั๋วเรือนอน  เรือนอนลำที่กลับนี่จะมีเตียงนอนบนล่าง  เตียงนอนคนเดียวจะเเบ่งเป็นล็อคๆ แต่เรานอนเตียงคู่กับเพื่อน ตั๋วอยู่ที่ราคา600 บาท เป็นเรือแอร์ เรือออกตั้งแต่สามทุ่ม ที่นี่จะออกเร็วหน่อย พอเรือออกเราก็ไปนั่งบนดาดฟ้าเรือไปกันกินเบียร์กับเพื่อนได้สักพัก เราก็แยกกลับมานอนก่อนเพื่อนZzzzz.  ตื่นมาอีกที

วันที่26 

ตื่นมาก็ถึงสุราษฎร์ฯแล้วเรือนี่ถึงเร็วมากตั้งแต่ตี4 คือต้องตื่นออกจากเรืออ่ะคือคนในเรือไม่มีใครนอนต่อ เราก็ต้องออกมาเอารถขับรถกลับไปที่บ้าน จบบบบบแล้ว

ขอบคุณทุกคนที่อ่านติดตามมาจนจบ...

*********สรุปค่าใช้จ่าย*********

เรือฟรี  ถ้าซื้อตั๋วราคา 400-600

รถเอาไปเอง  ถ้าเช่า200-300 มัดจำฟรี-5000

ค่าโรงแรม1200 หารกับเพื่อนคนล่ะ400

ค่าดำน้ำคนไทย750 เค้าลดให้เหลือ700

ค่าเข้าเกาะนางยวน 30

ค่ากินแล้วแต่คนเรา710 บาท ข้าว6มื้อฟรีบนเรือตอนดำน้ำมื้อนึง มีขนม ผลไม้ กาแฟ น้ำให้ฟรีอีกด้วย 

สรุปค่าใช้จ่ายหลัก 

ค่าดำน้ำ กับที่พัก1130บาท

รวมทั้งหมดตลอดทริป 1860 บาท

ถือว่าเป็นการเที่ยวที่ถูกและคุ้มสุดๆมีโอกาศจะไปอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล จาก สมาชิกหมายเลข 2109395 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook