สุดยอด 5 Cafe เด็ด..ย่านซอยอารีย์

สุดยอด 5 Cafe เด็ด..ย่านซอยอารีย์

สุดยอด 5 Cafe เด็ด..ย่านซอยอารีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกคนไปตามหาร้านขนมประเภทคาเฟ่น่ารักๆ แถวใจกลางเมือง ย่านซอยอารีย์กันค่ะ ต้องบอกว่าทริปนี้ดีมาก สนุกและมันส์มาก ไปวันเดียว 5 ร้านเลย เพราะแต่ล่ะร้านอยู่ไม่ไกลกัน..ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปร้านที่เราทำการเลือกสรรมาแล้วว่า ดีทั้งการตกแต่งและอาหาร เครื่องดื่มค่ะ ไปเริ่มกันเลย

1.Kaffe by li-bra-ry 

Kaffe by li-bra-ry พื้นที่แห่งนี้จะตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย ที่สาขาอารีย์แห่งนี้จะมีทั้งหมด 2 ชั้นค่ะ ชั้นล่างเป็นหน้าร้านไว้สำหรับบริการลูกค้า ส่วนด้านบนก็จะเป็นที่นั่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการความเงียบ ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวดีค่ะ  อีกทั้งที่นี่ยังใส่ใจต่อธรรมชาติและสังคม เช่น กาแฟที่นี่ก็จะเป็นกาแฟ Organic 100% แก้วกระดาษที่ใช้ก็สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ แถมยังมีที่จอดจักรยานฟรีอยู่ที่ด้านหน้าร้านด้วย สิงห์นักปั่นมาจอดกันได้เลยค่ะ แล้วสมมติว่าถ้าปั่นแล้วเนื้อตัวเปียกเหงื่อมา ก็สามารถแวะมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันได้ที่นี่ โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ค่ะ โดยที่แห่งนี้ยังต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ที่จะเป็นตัวกลางเป็นพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนความคิด แบ่งปันประสบการณ์ดีๆ ซึ่งกันและกัน ส่วนขนมเราขอแนะนำนี่เลย li-bra-ry waffle อร่อยมากค่ะ..หอม หวาน หยิบทานเพลินเลย หมดไม่รู้ตัว แล้วก็มีเครื่องดื่ม เช่น Cold brew จะเป็นกาแฟสกัดเย็นที่สามารถมาหาทานได้เฉพาะที่สาขานี้เท่านั้น ส่วนราคาอาหารและเครื่องเครื่องดื่มอยู่ที่หลักร้อยค่ะ  พิกัดของร้านอยู่ที่ รถไฟฟ้า BTS อารีย์ ทางออกที่ 2 ตรง Noble Space

2. Casa Lapin X Ari 

Casa Lapin ถ้าเอ่ยชื่อนี้ใครหลายคงรู้จักแน่นอนค่ะ.. ที่สาขาอารีย์ จะตกแต่งแบบ Industrial Style ค่ะ ดูเท่ๆ ขรึมๆ ภายในจะเป็นผนังอิฐแดง โชว์สายไฟ โคมไฟ ตกแต่งด้วยโซฟาหนัง โต๊ะบางตัวจะทำมาจากแกนสายไฟไม้ใหญ่ๆ กลมๆ เท่ดี ส่วนบรรยากาศด้านในดีมากค่ะ บาร์และเคาวน์เตอร์ถูกตกแต่งจัดวางอุปกรณ์ไว้สวยเลย ชอบ ลูกค้าก็เยอะมากเช่นกัน..เต็มเกือบทุกโต๊ะ ส่วนพนักงานที่นี่ต้องบอกเลยว่าดี๊ดี..ยิ้มแย้ม แจ่มใส เค-ป๊อป รับแขกมาก ^^ 

ซึ่งวันนี้เราสั่งเครื่องดื่มมาทานเป็น "ชา" ค่ะ แก้วใหญ่มาก..อร่อยดี เมนูนี้ให้น้องพนักงานเป็นคนแนะนำให้ เป็น Black tea อะไรซะอย่างชื่อยาวมากจำไม่ได้..แต่สรุปว่าอร่อยค่ะ เปรี้ยวๆ หวานๆ ดื่มแล้วสดชื่น ส่วนราคาอยู่ในหลักสิบปลายๆ ถึง หลักร้อย..ว่างๆต้องลองแวะไปดูกันค่ะ ซึ่งร้านก็กว้างขวางพอสมควร ร้านอยู่ที่ซอยอารีย์ หรือพหลโยธิน 7 เข้ามาในซอยแป๊ปเดียว อยู่ขวามือ 

3.Porcupine 

Porcupine ร้านนี้เข้าไปทีแรกต้องบอกเลยว่าตะลึงในความสวย ทึ่งในไอเดียเจ้าของร้าน นึกว่าเรากำลังเดินเข้าไปในถ้ำซะอีก ตกแต่งได้น่ารักมากในทุกมุม  เราก็จัดแจงไปสั่งอาหารและก็หาที่นั่งสบายๆ ซึ่งในแต่ละมุมรับแขกก็ไม่เหมือนกันมีทั้งโต๊ะเล็ก โต๊ะใหญ่ โต๊ะยาว มุมส่วนตัวก็มี คือเลือกนั่งได้เลย ตามความชอบ..เอาที่พี่สบายใจ ฮ่าๆ เพราะน่ารักไปซะทุกซอกหลืบจริงๆ.. ส่วนขนมเครื่องดื่มของที่นี่พิเศษนิดนึงค่ะ เพราะเค้กที่นี่จะเป็นแบบคลีน ส่วนผสมจะไม่ใช้แป้ง แต่ทำมาจากไข่ขาว ซึ่งอร่อยมาก..โดยส่วนตัวชอบร้านนี้มากค่ะ บรรยากาศโล่งๆ สบายดี ไม่แออัด แถมน่ารักด้วย เยี่ยม..หนึ่งในใจเราที่สุด

4.Chubby Cheeks 

Chubby Cheeks คาเฟ่เล็กๆ ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นที่เหมือนกำลังนั่งเล่นอยู่บ้านเพื่อนค่ะ..อารมณ์แบบนี้เลย มองไปทางไหนก็เหมือนเดินเล่น กินขนมอยู่ในบ้านจะดูอบอุ่นๆ หน่อยนึง เห็นน้องๆ นักเรียน นักศึกษามานั่งคุยกันเงียบๆ เหมาะสำหรับมานั่งอ่านหนังสือ หรือคิดงานได้ค่ะ ซึ่งที่ Chubby Cheeks จุดขายจะอยู่ที่เมนูที่ทำมาจาก Chocolate ค่ะ ทั้งเครื่องดื่มและขนม คือจะมีรสชาติเข้มข้น คนรักความหวานนี่ต้องชอบอย่างแน่นอน ซึ่งตัวร้านจะอยู่บริเวณชั้นสองค่ะ..ส่วนชั้นล่างจะขายอาหารญี่ปุ่น ซึ่งสามารถเดินหากันได้ 

5. Puritan 

Puritan ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ 5 ค่ะ ภายในร้านบรรยากาศชวนฝันมาก น่ารัก..ก่อนที่จะเดินเข้าไปด้านในร้าน ก็จะผ่านสวน ผ่านน้ำพุก่อน ส่วนข้างในตัวร้านจะเป็นหลังคาสูง ทำให้ตัวร้านดูสูงโปร่ง และมีแสงไฟสีส้มจากโคมไฟมากระทบกับเฟอร์นิเจอร์ที่เจ้าของร้านสะสมไว้ทำให้บรรยากาศดีเข้าไปใหญ่ ซึ่งคาดว่าร้านแห่งนี้ลูกค้าคงเยอะพอสมควร เพราะมีแต่ป้ายจองโต๊ะเยอะมาก..(แต่ก็ไม่แปลกใจนะ เพราะบรรยากาศดีจริง) ส่วนขนม เครื่องดื่มและเค้กที่นี่เป็นแบบ Home made ค่ะ ใช้วัตถุดิบอย่างดี ซึ่งราคาก็ต้องบอกว่าแอบสูงนิดนึง ตกประมาณเกือบชิ้นละสองร้อยบาท แต่ถ้าเทียบกับวัตถุดิบแล้วก็สามารถเกลี่ยๆ กันไปได้ค่ะ ซึ่งใครชอบนั่งเล่น พบปะเพื่อนฝูงในบรรยากาศดีๆ ต้องร้านนี้เลยค่ะ ดีแน่นอน Puritan 

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ สุดยอด 5 Cafe เด็ด..ย่านซอยอารีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook