5 ร้านเด็ด..ใจกลางเมือง @ Emquartier

5 ร้านเด็ด..ใจกลางเมือง @ Emquartier

5 ร้านเด็ด..ใจกลางเมือง @ Emquartier
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดที่ผ่านมา Sanook! Travel อาศัยช่วงชุลมุนที่ผู้คนต่างออกจังหวัดกันหมดและถนนโล่งมาก รีบซิ่งเข้าเมืองไปกับพ้องเพื่อน ตรงดิ่งไปที่ Emquartier ในโซน Foodhall ทันที เพื่อไปหาร้านดังๆ ที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ ซึ่งก็ได้มา 5 ร้านกำลังดี โดยการันตีจากจำนวนลูกค้าที่ต่อคิวยาวมาก ซึ่งถ้ากล้ามขาไม่แข็งแรงพออาจจะบาดเจ็บได้ ซึ่งมีดังนี้จ้ะ 

1.SOFTREE

ไอศกรีม สัญชาติเกาหลี ที่เป็นซอฟท์ไอศกรีมเนื้อนุ่ม รสชาตินุ่มลิ้น รู้สึกได้ถึงการใช้วัตถุดิบชั้นดี เป็นนมวัวแท้ มีกลิ่นแบบน๊ม นม มาก มีขายทั้งแบบโคนและแบบถ้วย ครั้งนี้เราเลือกแบบยอดฮิต คือใส่ถ้วยและใส่รังผึ้งด้านบน คนขายจะตัดรังผึ้งกันสดๆ ตอนนั้นเลย ซึ่งตอนเราไปรังผึ้งเหลือถาดสุดท้ายพอดี เกือบอดค่ะคุณ น้ำตาจะไหล!! ซึ่งถ้วยนี้สนนราคาอยู่ที่ 159 บาทค่ะ ใครอยากทานต้องรีบไปตั้งแต่หัววันนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหมดซะก่อน 

2.Hot Star

ไก่ทอด สัญชาติไต้หวัน ที่ดังมาก ไม่มีใครไม่รู้จัก ร้านนี้ลูกค้าเยอะมากจริงๆ คนแน่น แถวพับแล้วพับอีก ต้องบอกว่าร้านนี้มีจุดขายที่โดดเด่นมาก (เด่นจริงๆ) คือขนาดของชิ้นไก่ที่มีขนาดถึง 30 cm. ให้สังเกตจากรูปใหญ่กว่าหน้าอีกนะ ชิ้นนึงกินได้ 5 คน มีรส คือรสต้นตำรับและรสสไปซี่ ซึ่งทางที่ร้าน Hot Star นี้ก็ไม่ได้มีแค่ไก่ทอดใหญ่ยักษ์ไซค์ XXL อย่างเดียว แต่ยังมีเมนูที่น่าสนใจอย่างอื่นอีกด้วย เช่น หมึกทอดคิวคิว ราคา 79 บาท เมนูนี้อร่อยมากชอบ เป็นตัวปลาหมึกตัวเล็กไม่เหนียว มี 2 แบบคือต้นตำรับและสไปซี่ เราสั่งแบบสไปซี่มากิน แล้วก็ยังมีหมึกผัดพริกเกลือซื่อหลิน ราคา 89 บาท  ไก่ทอด Hot Star แบบชิ้นเล็ก ก็ตกอยู่ที่ชิ้นละ 69 บาท นอกนั้นก็จะเป็นเครื่องดื่มประเภท lemonade ก็จะมีเมนูตามนี้ HOT-STAR LEMONADE ราคา 49 บาท,STRAWBERRY LEMONADE ราคา 49 บาท,PLUM LEMONADE ราคา 49 บาท,WINTER MELON JELLY ICED TEA ราคา 55 บาท  

3.Stickhouse

Stickhouse ร้านไอศกรีมแท่ง ที่มีหน้าตาน่ารักๆ เต็มไปหมดเลย และมีหลากหลายเมนูให้เลือกมากมาย สาวๆเห็นต้องมีกรี๊ดกร๊าด เพราะเลือกกันไม่ถูก เราเองก็ไปยืนงงอยู่หน้าตู้สักพักนึง ซึ่งน้องพนักงานก็บอกว่า ไอศกรีมจะแบ่งเป็น 2 แบบ คือไอศกรีมที่มีส่วนผสมของนมกับไอศกรีมรสผลไม้ พอเราเลือกรสไอศกรีมที่เราถูกใจได้แล้ว ก็เริ่มเข้ากระบวนการอันดับแรกบอกให้น้องพนักงานเค้าเอาเจ้าไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงของเราไป ชุบดาร์กช๊อกโกแลตแบบครึ่งเดียว หรือจะชุบทั้งแท่งก็ได้ แต่เดี๋ยวเราจะไม่เห็นเนื้อไอศกรีมด้านในเลยชุบครึ่งเดียวพอ จากนั้นและโรยด้วยอัลมอนด์อบแห้ง ส่วนรสชาติอร่อยใช้ได้เลยจ้ะ ส่วนราคาเฉลี่ยตกอยู่ที่แท่งละ 100-250 บาท ข้าวเหนียวมะม่วงของเราโดนค่าเสียหายไปประมาณ 149 บาท ถ้าจำไม่ผิด

4.GINDACO

ร้านทาโกะยากิ GINDACO (กินดาโกะ) ไปอยู่ที่ไหน คนก็ตามไปซื้อทุกที่..การันตีได้ถึงความมีคุณภาพของสินค้า โดยทาโกะยากิที่นี่มีลูกขนาดใหญ่เต็มคำ ปลาหมึกชิ้นหนานุ่ม ทาด้วยซอสฉ่ำๆ สูตรดั้งเดิม บอกได้คำเดียวว่า..อร่อยเหาะ ลูกค้าสามารถเลือกซอสราดได้ ซึ่งมีอยู่ 3 รสชาติค่ะ คือ รสดั้งเดิม (Original) 4 ลูก 100 บาท,6 ลูก 120 บาท,10 ลูก 170 บาท รสเทอริยากิ (Teriyaki) 4 ลูก 100 บาท,6 ลูก 120 บาท,10 ลูก 170 บาท รสเทอริยากิหน้าไข่ 4 ลูก 115 บาท,6 ลูก 135 บาท,10 ลูก 195 บาท รสน้ำจิ้มเทมปุระ 4 ลูก 115 บาท,6 ลูก 135 บาท,10 ลูก 195 บาท ควรแค่แก่การต้องไปโดนสักครั้งในชีวิตค่ะ 

5.CHEFMAN EXPRESS

CHEFMAN EXPRESS เป็นร้านอาหารจีน ที่เราตั้งใจไปลองซาลาเปาไส้ไหลอย่างเดียวเลย โดยไม่สนใจอย่างอื่น เพราะงบหมด 55 (ล้อเล่น) ซึ่งร้านนี้ยังมีเมนูที่น่าใจมากๆ อย่างอื่นอีก เช่น เป็ดย่าง หมูแดง ปอเปี๊ยะเป็ด ซึ่งหมูแดงที่นี่ จะไม่ใช่แบนๆ แบบบ้านเรานะ แต่เป็นหมูแดงชิ้นหนาๆ ฉ่ำซอส เหมือนเวลาที่ไปทานที่ฮ่องกงเลย อ้าวกลับมาที่ซาลาเปาไส้ไหลที่ซื้อมากันต่อ รสชาติของซาลาเปาไส้ข้างในมีรสชาติหวานๆ ผสมกับไข่เค็ม รู้สึกได้ถึงความกลมกล่อม และมีรสชาติเข้ากันมาก.. คิดว่ากินลูกเดียวคงไม่น่าจะพอ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook