อร่อยง่ายๆ ก๋วยเตี๋ยวหมูบ้านบึง สูตรดั้งเดิม แยกประแสร์

อร่อยง่ายๆ ก๋วยเตี๋ยวหมูบ้านบึง สูตรดั้งเดิม แยกประแสร์

อร่อยง่ายๆ  ก๋วยเตี๋ยวหมูบ้านบึง สูตรดั้งเดิม แยกประแสร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเที่ยวเมืองริมทะเลอย่างระยองแล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการกินเมนูซีฟู้ดสุดแซ่บมาเป็นอาหารง่ายๆ ราคาเบาๆ บอกเลยว่า ต้องไม่พลาดแวะมาร้านนี้ "ก๋วยเตี๋ยวหมู่บ้านบึง สูตรดั้งเดิม แยกประแสร์ " อ.แกลง จ.ระยอง ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อย ที่เปิดที่เปิดเอาใจนักชิม และนักเดินทางมานานกว่า 3 ปี ใครชอบกินอาหารอร่อยๆ ราคาถูกๆ แถมให้เยอะ มาร้านนี้ถูกใจแน่นอน

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู่บ้านบึง สูตรดั้งเดิม (สี่แยกประแสร์) กว้างขวางใหญ่โต มีทั้งหมด 2 ชั้น โดยชั้นล่าง แบ่งมุมส่วนหนึ่งไว้ปรุงก๋วยเตี๋ยวและอาหาร อีกส่วนก็เป็นโต๊ะให้ลูกค้านั่ง ซึ่งชั้นล่างนี่ เปิดโล่ง ลมพัดเย็นสบายมาก แถมระหว่างรออาหาร ยังได้เห็นการทำและการปรุงก๋วยเตี๋ยวของร้านในทุกขั้นตอนด้วย

หรือถ้ามาแล้วที่นั่งชั้นล่างเต็ม ก็ขึ้นไปนั่งบนชั้น 2 ได้ บนชั้นสองนี่ทางร้านตกแต่งได้อย่างหรูหราไม่เหมือนกับร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เพราะมี มีโต๊ะไม้อย่างดีให้เลือกนั่งได้อย่างสบายใจตามมุมต่างๆ

เลือกที่นั่งมุมเหมาะๆ ได้แล้ว ก็ขอเมนูจากพนักงานเสิร์ฟ มาเลือกอาหารที่จะสั่งกันสักหน่อย ที่นี่นอกจากมีก๋วยเตี๋ยวหมู่บ้านบึง สูตรดั้งเดิม ที่มีเส้นให้เลือกสั่งทั้งเส้นเล็ก เส้นปลา บะหมี่ หมี่ขาว และเส้นใหญ่ ตามความชอบ

แล้วทางร้านยังมียังมี ข้าวผัดปลาข้าวสาร ข้าวคลุกกะปิ ให้เลือกสั่งมากินเพิ่ม นอกเหนือกจากก๋วยเตี๋ยวอีกด้วย

แต่ก่อนก๋วยเตี๋ยวจะมา เราขอสั่งออเดิร์ฟของทางร้านมากินก่อน มาดูหน้าตาของกินอร่อยๆ กัน

เต้าหู้ทอด ทางร้านคัดสรรเต้าหู้คุณภาพดีแผ่นขาวๆ อวบๆ แน่นๆ มาทอดจนเหลืองกรอบชวนลอง กินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด เปรี้ยวนิด หวานหน่อย อร๊อยอร่อย กลมกล่อม เรียกน้ำย่อยให้หิวดีซะเหลือเกิน

หมึกแห้งทอดกรอบ เมนูจานเบาๆ ที่เคี้ยวกันเพลินหมดจานตอนไหนแทบไม่รู้ตัว

จากนั้นก็ถึงเมนูพระเอกของร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมู่บ้านบึง สูตรดั้งเดิม (สี่แยกประแสร์) ก๋วยหมูน้ำใสปิ๊ง แต่อร่อยเว่อร์ โดยเส้นมหาชนที่ลูกค้านิยมสั่ง คือ เส้นปลา ซึ่งทางร้านใช้เส้นปลาอย่างดี สั่งตรงมาจากระนอง ลวกจนเหนียวหนึบ ควงคู่เครื่องเครามาเต็มชาม ทั้งลูกชิ้นหมู หมูเด้ง เส้นปลา สาหร่าย และมีน้ำซุปสุดอร่อยเป็นองค์ประกอบสำคัญ

เคล็ดลับความอร่อยคือ ทางร้านต้องเคี่ยวน้ำซุปกระดูกหมูนานถึง 8 ชั่วโมง ก่อนใส่หมึกแห้ง และกุ้งแห้งลงไปต้มด้วย รสชาติน้ำซุปจึงหวานหอมฉุย เข้มข้น กลมกล่อม ชวนกินเป็นที่ซู้ด

แนะนำก่อนชิมว่า! ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ เค้าติดป้ายไว้ด้วยว่าให้ชิมก่อนปรุง เพราะรสชาติโดยรวมอร่อยเข้มข้นกลมกล่อมอยู่แล้ว แต่ถ้าใครกินเผ็ด กินเค็ม ก็สามารถเติมเครื่องปรุงเพิ่มได้

นอกจากความอร่อยแล้ว ความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ คือ ทางร้านเขาได้เพาะถั่วงอกเองด้วย ซึ่งปลูกโดยเครื่องเพาะถั่วงอกอัตโนมัติ และเก็บแบบสดใหม่วันต่อวัน รสชาติจึงสด กรอบ และอร่อยจนต้องขอยกนิ้วให้เลย

ส่วนเพื่อนๆ ที่มาแล้วไม่อยากกินเมนูเส้น ทางร้านก็มีเมนูข้าวผัดปลาข้าวสาร และข้าวคลุกกะปิ ที่ทำจากข้าวกล้องให้ลองสั่งมากินด้วย

ข้าวผัดปลาข้าวสาร  จานนี้รสชาติกลมกล่อม ทางร้านใช้ข้าวกล้องคุณภาพดีเกรด A ที่ปลูกเอง มาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุง กินคู่กับปลาข้าวสารตัวจิ๋วเคี้ยวกรอบ

ข้าวคลุกกะปิ  ทางร้านก็ใช้กะปิอย่างดี ที่ผลิตจากเคยสดๆ เป็นๆ จากท้องทะเล รสชาติระดับห้าดาว ผัดคลุกเคล้ากับข้าวกล้องคุณภาพดี เต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารเคียงคู่กับมาเครื่องเคราเต็มจานทั้ง หมูหวาน กุนเชียง ไข่หั่นฝอย มะม่วง ถั่วฝักยาว หัวหอม แตงกวา กินแล้วบอกเลยว่า แซ่บเว่อร์จ้า!

จัดของคาวแล้ว ก็ขอตามด้วยของหวานกันสักหน่อย ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู่บ้านบึง สูตรดั้งเดิม (สี่แยกประแสร์) มีเมนูอร่อยให้เลือกเพียบๆ ทั้ง กล้วยปิ้ง เฉาก๊วยชากังราว ไอศกรีมกะทิสด รสชาติหวานมัน ก็เลือกได้ตามความชอบ

กล้วยปิ้งสุดอร่อย

นอกจากของกินอร่อยๆ แล้วทางร้านยังมีของฝากกลับบ้านสุดอร่อย คุณภาพดี ให้แวะอุดหนุนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น กะปิ หมึกแห้ง ปลาข้าวสาร ปลาแอนโชวี่ ถั่วงอกที่ทางร้านปลูกเอง หรือถ้าเป็นฤดูผลไม้ ทางร้านก็จะมัผลไม้ปลอดสารพิษจากสวนในจังหวัดจันทบุรีมาวางขายให้อุดหนุนกัน

กะปิอย่างดี

ปลาข้าวสาร

ปลาแอนโชวี่

เพื่อนๆ ที่อยากกินของอร่อย และราคาไม่แพง หากแวะไปเที่ยวระยอง ก็ต้องลองแวะไปร้านก๋วยเตี๋ยวหมู่บ้านบึง สูตรดั้งเดิม (สี่แยกประแสร์) บอกเลยว่สไม่ผิดหวังในความอร่อยแน่นอน

การเดินทาง: สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเดินทางตามมาลองชิม ก๋วยเตี๋ยวหมู่บ้านบึง สูตรดั้งเดิม (สี่แยกประแสร์) ดูบ้างก็ไม่ยากครับ หากขับรถมาจากกรุงเทพฯ พอมาถึงประแสร์ อ.แกลง ให้สังเกตบริเวณข้างทางไว้ เพราะร้านนี้เขามีป้ายติดตลอดทาง
พอมาถึงสี่แยกประแสร์ ก็เลี้ยวซ้ายเขาไปในซอยประมาณ 50 เมตรก็จะถึงหน้าร้าน โดยลูกค้าสามารถจอดรถได้ตลอดสองข้างทางบริเวณหน้าร้าน ข้างร้าน หรือถ้าลานจอดรถเต็ม ก็ไปจอดได้ในลานจอดรถฝั่งตรงข้ามร้าน

ที่ตั้ง: 777 หมู่ 2 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง

เปิด-ปิดเวลา: เปิดทุกวัน 07.00-18.00 น.

โทร.089-833-5522, 089-833-5533

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook