ทีมไทยสุดยอด แกะสลัก ตุ๊กตุ๊ก สัญญลักษณ์วิถีไทย คว้าแชมป์แข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติอีกครั้ง

ทีมไทยสุดยอด แกะสลัก ตุ๊กตุ๊ก สัญญลักษณ์วิถีไทย คว้าแชมป์แข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติอีกครั้ง

ทีมไทยสุดยอด แกะสลัก ตุ๊กตุ๊ก สัญญลักษณ์วิถีไทย คว้าแชมป์แข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีมไทยสุดยอด แกะสลัก ตุ๊กตุ๊ก สัญญลักษณ์วิถีไทย คว้าแชมป์แข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติอีกครั้ง ในงานเทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ททท. นำทีมนักแกะสลักหิมะไทยสร้างชื่อบนเวทีระดับนานาชาติอีกครั้ง คว้ารางวัลชนะเลิศจากผลงาน “The Ubiquitous Tuk Tuk” ในการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ (International Snow Sculpture) ครั้งที่ 42ในงานเทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) ครั้งที่ 66 ประเทศญี่ปุ่น ในวันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2558

นายศุกรีย์  สิทธิวนิช  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ส่งทีมนักแกะสลักไทย 3 คน ได้แก่ นายกุศล บุญกอบส่งเสริม นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข และนายกฤษณะ วงศ์เทศ เข้าร่วมประชันฝีมือกับนักแกะสลักฝีมือเยี่ยมจาก 12 ทีม  ได้แก่ เมืองแดจอง (เมืองคู่แฝด) สาธารณรัฐเกาหลี (DAEJEON METROPOLITAN CITY (KOREA)) สาธารณรัฐโปแลนด์ (REPUBLIC OF POLAND) รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา (HAWAII, U.S.A) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย (INDONESIA) ประเทศมาเลเซีย (MALAYSIA) ประเทศนิวซีแลนด์ (NEW ZEALAND) เมืองพอร์ตแลนด์ (เมืองคู่แฝด) รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา (PORTLAND, OREGON, U.S.A) สาธารณรัฐสิงคโปร์ (SINGAPORE) เครือรัฐออสเตรเลีย (AUSTRALIA) สาธารณรัฐฟินแลนด์ (FINLAND) สาธารณรัฐอิตาลี (ITALY) และ ราชอาณาจักรไทย (THAILAND) โดยทีมนักแกะสลักไทยนำเสนอผลงานชื่อ “The Ubiquitous Tuk Tuk” ผ่านการแกะสลักชิ้นงานเป็นรูปรถตุ๊กตุ๊ก ภายใต้แนวคิดว่า  “ตุ๊กตุ๊ก” เป็นยานพาหนะที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างการรับรู้ความเป็นประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกมาช้านาน ด้วยรูปทรงและลวดลายที่โดดเด่น รวมถึงการขับขี่ที่สามารถสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้กับผู้โดยสาร ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนประเทศไทย

ผลงานแกะสลัก "The Ubiquitous Tuk Tuk" ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่แกะสลักหิมะนานาชาติ Odori Nishi 11 เรียกความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้ตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน เมื่อนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและชาวต่างประเทศสามารถออกเสียงคำว่า "ตุ๊กกะตุ" หรือ "ตุ๊กตุ๊ก" ได้อย่างชัดเจน เมื่อเห็นแบบร่างผลงาน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกทีมต้องวางแบบร่างของตนไว้บริเวณด้านหน้าของชิ้นงาน โดยผู้เข้าชมงานได้แสดงความชื่นชมความสามารถและให้กำลังใจทีมนักแกะสลักไทยเป็นระยะๆ ผลงานแกะสลักชิ้นนี้ไม่เพียงใช้แรงกายในการแกะสลักหิมะขนาด 3 x 3 x 3 เมตร ให้ออกมาเป็นรูปทรงสามมิติที่สามารถเดินชมได้โดยรอบเท่านั้น หากแต่มีแรงใจอันเข้มแข็งของทีมแกะสลักหิมะที่ต่อสู้กับอากาศที่หนาวเย็นทุกวัน จนสามารถสร้างสรรค์และนำเสนอหนึ่งในรูปแบบความเป็น "วิถีไทย" ให้มีความโดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่เข้าชมงานรวมถึงสื่อมวลชนจำนวนมากที่ติดตามการทำงานของทีมแกะสลักไทยมาโดยตลอด

 

บรรยากาศตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วัน (4 - 8 กุมภาพันธ์ 2558)  มีแฟนคลับชาวญี่ปุ่นมากมายมาติดตามเชียร์ทีมนักแกะสลักหิมะไทย รวมถึงสื่อมวลชนญี่ปุ่น และสื่อมวลชนต่างชาติอื่นๆ อาทิ NHK , สถานีวิทยุ FM North Wave 825.fm , HBT (Hong Kong Boardcast Television) เป็นต้น

ทั้งนี้ ทีมนักแกะสลักหิมะของไทยได้รับรางวัลชนะเลิศรวมทั้งหมด 6 ครั้ง โดยครั้งแรก ในปี 2543 และในปี 2551-2553 ได้ครองแชมป์ 3 ปีติดต่อกัน ต่อมาได้รางวัลชนะเลิศครั้งที่ 5 ในปี 2556 ซึ่งเป็นปีที่ประเทศไทยได้รับเกียรติในการแกะสลักหิมะเวทีหลักของงานเป็นวัดเบญจมบพิตร และล่าสุดคว้าแชมป์ ครั้งที่ 6 จากผลงาน "ตุ๊กตุ๊ก" ในปีนี้

นายศุกรีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ททท. ได้ดำเนินนโยบายด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้ ในรูปแบบภาพรวมเพื่อตอกย้ำแคมเปญ "2015 Discover Thainess" เป็นกลยุทธ์ขยายการรับรู้ทั่วเกาะฮอกไกโดและกลยุทธ์สร้างการรับรู้ล้อมเกาะกลยุทธ์ล้อมเกาะฮอกไกโด ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมทางเหนือของเกาะ ที่เมือง Monbetsu กิจกรรมแกะน้ำแข็งเป็นรูปช้าง การเผยแพร่อาหารไทย กิจกรรมทีเมือง Asahikawa แกะสลักน้ำแข็ง Tuk Tuk"

.........................................................................................................

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook