Hidden Backyard Cafe & Hang Out

Hidden Backyard Cafe & Hang Out

Hidden Backyard Cafe & Hang Out
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งนี้ Sanook!Travel เอาใจบรรดาฮิปสเตอร์ ที่ชอบหาสถานที่เก๋ๆ นั่งชิว โดยคุณ Mi palapilii จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม พาไปนั่งร้านอาหารย่านแจ้งวัฒนะ เรียกได้ว่าเห็นภาพแล้วอยากไปมาก เพราะร้านทั้งสวย และอาหารก็หน้าตาน่ารับประทาน แถมยังเอาไว้ถ่ายรูปอวดเพื่อนเก๋ๆ ได้อีกด้วย ว่าแล้วเปิดร้านตามคุณ Mi palapilii กันเลยดีกว่าค่ะ

วันก่อนเพื่อนแนะนำร้านอาหารมาร้านหนึ่งแถวๆ แจ้งวัฒนะชื่อร้าน Hidden Backyard พอมาถึงนิเงิบเลย บรรยากาศร้านคูลมาก ราคาค่อนข้างพูดคุยกันได้ ที่สำคัญไปกว่านั้น เจ้าของร้านออกสไตล์ชิคๆ ใจดีมาก
รสชาติอาหารต้องบอกว่าเด็ดจริงๆ เช็คบิลออกมาแล้วพอใจมากเลยอยากจะเอามาเล่าสู่กันฟัง : )



กลับจากสวนน้ำ Cartoon Network มาเพลียๆ ก็อยากจะนั่งกินข้าวเย็นท่ามกลางบรรยากาศชิวๆ ก่อนที่เช้าวันจันทร์จะแยกย้ายไปเรียนและไปทำงานกัน ร้านนี้เพื่อนชวนมาหลายสัปดาห์แล้ว เพราะเป็นร้านเปิดใหม่ และก็ใกล้ม.รังสิตด้วย (อยู่แถวๆ แจ้งวัฒนะเรียบคลองประปา) วันนี้ฤกษ์งามยามดี เลย search google หาที่อยู่ร้านซะเลย ร้านชื่อ Hidden Backyard ใช่มั้ย หึหึ หลังจาก search ใน google ก็เจอ Fanpage ร้านครับ https://www.facebook.com/hiddenbackyard คลิกเข้าไปเช็คว่าโอเครึป่าว ก็ดูโอเคดีนะ มีคนมารีวิวด้วย ดูบรรยากาศ ภาพอาหารจากรูป ผ่าน! จากนั้นก็กด get direction เพื่อเดินทางไปที่นั่นเลย ไม่นานนักเราก็มาถึงร้านแบบงงๆ



ด้วยความโหยและหิว เลยไม่รอช้าที่จะหาที่นั่งชิคๆ ในบรรยากาศร้านคูลๆ แบบนี้ให้เร็วที่สุด เปิดเมนูมาหารายการอาหารที่เราอยากกิน อื้อหืออ... เยอะ! ไม่รู้จะเลือกอันไหนก่อน ก็เลยให้พี่ๆ เขามาแนะนำอาหารว่า Recommend ตัวไหนมากที่สุด คือตอนนั้นเราอยากนั่งชิวกินแค่กับ พี่ๆ เค้าก็แนะนำได้ดีมากนะ สงสัยจะเป็นเจ้าของร้านมาเอง พูดจาดีมีมารยาทมากๆ : )

เราบอกเราอยากนั่งชิวๆ กินกับข้าวเล่นๆ พลางชมวิวคุยกันไปเรื่อยๆ ให้หายเหนื่อยจากการเดินทางไกล พี่เขาก็เลยจัดออร์เดิร์ฟมาให้กินกันแบบไม่หนักมาก โดยมี wine พิเศษที่ทางร้านแนะนำมาให้ลองกัน จะบอกว่าปกติไม่กินไวน์ กินเบียร์อะไรพวกนี้นะ กินเหล้าเพียวเลย 555 แต่ไวน์ร้านนี้ได้เลย ขมๆ หอมๆ หวานลึกๆ หน่อย จิบไป ชิมไป ในแก้วจะมีลูกอะไรเบอร์รี่มาให้ก็ไม่รู้ ส่วนภาชนะใส่ไวน์ ก็จะเป็นบีกเกอร์ที่ใช้ทดลองทางวิทยาศาสตร์สมัยมัธยม แลดูเก๋ดีนะ เราชอบ (ไวน์ชื่อ Sangria 1,000 ml)



ออร์เดอร์ก็จะเป็นปอเปี๊ยะทอดหอมๆ ครับ ดูผิวเผินและธรรมดาและบ้านมากๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดาเลย แต่ถ้าไม่เชื่อลองไปทานดูนะครับ อร่อยจริงๆ ปอเปี๊ยะที่นี่มีเมนูว่า "ปอเปี๊ยะคุณยาย" ประวัติความเป็นมาเป็นอย่างไรนั้นลองไปถามเจ้าของร้านกันดูเอาเองนะครับ : )



นั่งไปนั่งมาหิวกันขึ้นมาจริงๆ ครับ เอาหละ คราวนี้คงต้องขอเมนูพนักงานมาอีกรอบ ร้านนี้มีเมนูเยอะพอสมควร ถ้าจะให้สั่งมาลองกินกันทั้งหมดก็ไม่ไหว เลยต้องสั่งแค่ที่พี่ๆ เค้าแนะนำ กับบางเมนูที่เราอยากกินกันจริงๆ เพียงไม่กี่นาที อาหารที่เราสั่งไป 3 - 4 อย่าง ก็ทยอยมาให้ได้ชื่นชม



เมนูนี้ชื่อแปลกหน่อย ชื่อ พาสต้า AOP ขาหมูเยอรมัน คือตอนแรกก็ตกใจ ทำไมส่งอาหารมาเลอะเทอะแบบนี้ พริกกระเด็นทั่วจานไปหมด บ่นอยู่ซักพักก็ได้รู้ว่ามันคือการจัดหน้าตาอาหารให้หน้ากิน อ่อ... อืม...สำหรับรสชาติของจานนี้ถือว่าโอเคนะ อร่อย แต่มันยังเหมือนรสชาติของร้านทั่วไป ไม่ได้น่าสนใจเป็นพิเศษขนาดนั้น



ไม่นานนัก เมนูต่อไปก็ตามมา เมนูนี้เหมาะสำหรับเด็ก ๆ พี่ๆ เขาแนะนำมา อยากให้เราลองทานกันดู เมนูนี้ชื่อ "ข้าวไข่คนแฮมชีส" ข้างล่างก็จะเป็นข้าวหอมๆ วางหน้าด้วยไข่ที่คลุกเคล้ากับแฮมชีสอย่างลงตัว ตักขึ้นมาคำแรกก็ป้อนคนข้างๆ ก่อน ตักขึ้นมาคำที่สองก็ป้อนคนตรงข้าม ตักขึ้นมาอีกคำก็ใส่ปากตัวเอง ไม่คิดว่าอาหารหน้าตาธรรมดาๆ จะอร่อยขนาดนี้ มันเหมือนซิลิแล๊คที่เราติดสมัยเด็กๆ อารมณ์เดียวกัน



ส่วนเมนูข้างบนนี้สุดจริง อร่อยมาก กินแล้วยิ้ม มันคือ "สลัดปูนิ่ม" อร่อยจริงๆ นะ ไม่รู้จะอธิบายเพิ่มเติมยังไง เอาเป็นว่า ก่อนกินก็ราดซอสสลัดที่เค้าเตรียมมาให้ก่อนแล้วกัน รับรอง ฟิน!



หน้าหนาวอากาศดีมากๆ ครับ ตะวันลับขอบฟ้าทิ้งแสงสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเล่นกัน แต่คือแบบ ยุงเยอะมาก อาจจะเป็นเพราะฤดูนี้ด้วยรึเปล่าไม่รู้
เราเลยขอย้ายเข้าไปนั่งข้างในร้านครับ ระหว่างนั้นผมก็เดินถ่ายรูปร้านไปเรื่อยๆ เป็นคนชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว แล้วยิ่งได้ location สวยๆ คูลๆ แบบนี้ สาวๆ นิถูกใจกันใหญ่
พวกเราถ่ายรูปกันอยู่พักใหญ่เลยหล่ะ จะเอาแค่รูปบรรยากาศร้านมาให้ดูแล้วกันนะครับ : )



บรรยากาศร้านชิคไหมล่ะครับ คือร้านมันแสงสวยอยู่แล้วอ่ะ ใช้กล้องอะไรถ่ายก็สวยแหละ ผมว่าร้านมันเหมาะที่จะนั่งเล่นคุยกันยาวๆ มากเลย ไม่ก็มาคุยงาน ทำการบ้านกับเพื่อนๆ ที่นี่ก็ได้ ถ้าจะให้ผมแนะนำนะ ผมแนะนำให้นั่งบริเวณลานหญ้า บรรยกาศดูธรรมดาแต่ถ่ายรูปสวยมาก



เราเข้าไปนั่งอยู่ในร้านไม่นาน เมนูสุดท้ายก็ตามมา เมนูนี้ชื่อ "สลัดสเต็กแซลมอน" ครับ คือโดยส่วนตัวผมชอบแซลมอนอยู่แล้ว ไม่ว่ามันจะมาในรูปแบบไหน มันก็ทำให้ผมน้ำลายไหลเมื่อนั้น

 

บรรยากาศในร้านดูโอเคมากๆ ครับ ผมชอบแนวนี้นะ โทนสีดูคลาสสิก แสงเหลืองนวล ถ่ายรูปลงเฟสคนกด like กระจายแน่นอน ที่นี่มีขนมหวาน homemade ละก็มีเบียร์จากหลายชาติ เดินไปดูที่ตู้โชว์ขนมหวานเหลือแค่ "บลูเบอร์รี่ชีสพาย" 555 ตอนแรกดูจากรูปในเพจร้าน กะจะมากินเครปเค้กสตรอเบอร์รี่ซะหน่อย แต่ก็เอาเหอะนะ แค่นี้ก็ทำให้ชีวิตหวานขึ้นแล้ว 555

คุยกันเบื่อๆ ก็อยากจะดริ้งค์ทิ้งท้ายด้วยรสของยอดข้าวที่แปลกลิ้น เลยเรียกพนักงานมาหาปรากฏว่าเป็นพี่เจ้าของร้านมาเองจ้า 55 พี่เขาชื่อโจครับ นิสัยน่ารักมาก พี่เขาก็แนะนำว่าเบียร์นี้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ หมักยังไงใช้อะไรเป็นวัตถุดิบ เราก็ครับ ค่ะ ครับ ค่ะ แต่เอาจริงๆ กูก็ไม่รู้หรอกนะ ว่ามันดีไม่ดียังไง แค่รู้ว่ามันเป็นของที่ไม่อยู่ในไทย ลิ้นกูก็ชื่นใจแล้ว 555

เบียร์ทั้งสามแก้วถูกรินโดยเจ้าของร้านเลยนะเว้ย 555 รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ครับ มาพูดถึงรสชาติของแก้วสามแก้วนี้กันบ้างดีกว่า เริ่มจากซ้ายไปขวาเลยนะครับ ตัวแรกจะเป็น Limburges ถ้าใครเคยดื่มโอกาเด้นท์ รสชาติจะคล้ายๆ กันครับ
ดื่มง่าย นุ่มลิ้น หอมอ่อนๆ กินแล้วชุ่มคอ เอาซะไม่อยากวางแก้วเลย ตัวที่สองจะเข้มขึ้นมาหน่อยชื่อ Bokkereyer ส่วนรสชาติจำไม่ค่อยได้แหะ
มันไม่ดึงดูดใจขนาดที่ดื่มไปแล้วแล้วแบ๊บ หึ้ย! อะไรอารมณ์นั้น แต่ก็ถือว่าโอ เพราะเป็นของนอก 555

ส่วนตัวสุดท้ายนี้แปลกสุด เข้มสุด หอมรสผลไม้ของลิ้นจี่ด้วย ตัวนี้ชื่อ Brewdog Punk ตัวนี้จะหอมมากๆ ครับเพื่อนๆ อึกแรกที่อมอยู่ในปากจะขมมาก ขมแบบขึ้นจมูกนิดหนึ่ง แต่พอกลืนลงไป จะค่อยๆ มีความหวานตีกลับมา และพอยิ่งดื่ม ดื่ม และดื่ม ความขมมันจะชินและหายกลายมาเป็นความหวานขมที่อมรสนัวๆ เข้ามาแทน ยังไงลองไปจัดแก้วสุดท้ายที่ผมสั่งดูนะครับ "ฺBrewdog Punk "

ใช้เวลาอยู่ในร้านราวๆ 3 ชั่วโมง ทั้งอิ่ม ทั้งมึนบวกแอบเมานิดๆ ครับ ไวน์เวยกับเบียร์นอกตีปะสมปนกันหมด หลังจากเราเช็คบิลออกมาก็อย่างที่เห็นครับ ราคาอาหารไม่แพงอย่างที่คิด จริงๆ ในรายการไม่มีพอคชอพนะครับ แต่พี่เขา key มาผิด
เราก็แจ้งพี่เขาไปแล้ว (ในรูปเป็นบิลเก่าที่ยังไม่เคลียร์) ราคา 1,627 บาท สำหรับไปทานกัน 3 คน บวกกับรสชาติอาหารและบรรยากาศแบบนี้ ผมว่าโอเคมากๆ ถ้ามีโอกาสลองแวะไปเยี่ยมร้านนี้ดูนะครับ เอ่อ.. ลืมบอก ช่วงเปิดร้านใหม่พี่เขาลด 10% ด้วยนะเออ 555 ไปละ บุย ^ ^

ขอบคุณ http://pantip.com/topic/33138590

reviewed by : https://www.facebook.com/PalapiliiThailand

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ Hidden Backyard Cafe & Hang Out

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook