นอนกลิ้งกลางดงดอกไม้ดงนาทาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี

นอนกลิ้งกลางดงดอกไม้ดงนาทาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี

นอนกลิ้งกลางดงดอกไม้ดงนาทาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้ เป็นทริปเที่ยวที่ไปกันคืนวันศุกร์ กลับวันอาทิตย์ ไม่ต้องลางาน นี่คือ คอนเซ็ปต์ของการเที่ยวแบบมนุษย์เงินเดือน
ล้อหมุนจากกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ทุ่มของวันศุกร์ ไปเช้าที่อุบลราชธานี โดยเราแวะล้างหน้าล้างตาที่ปั้ม ก่อนหาอะไรใส่ท้องให้พออิ่มข้างทาง ก่อนเดินทางเข้าไปเที่ยวที่เสาเฉลียง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม  ในการซื้อบัตรเข้า 1 ครั้ง เราจะเสียเงินค่าเข้า  40 บาท และสามารถนำบัตรนี้ไปโชว์ที่อุทยานแห่งอื่นได้ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่ต้องเป็นวันเดียวกันเท่านั้น  ถ่ายรูปคู่เสาเฉลียง เดินชมหินแตก  จากนั้นเราก็เดินทางไปต่อกันที่น้ำตกสร้อยสวรรค์ ซึ่งที่น้ำตกสร้อยสวรรค์ จะมีดงดอกไม้ป่า ให้ถ่ายรูปเยอะมากค่ะ  เราอยู่กันตรงนี้เป็นชั่วโมง  แล้วออกมาทานข้าวกลางวันกันที่บริเวณน้ำตกสร้อยสวรรค์ ตรงลานจอดรถจะมีร้านอาหารมากมาย ให้เราเลือกทานพอลองท้อง ก่อนเดินทางต่อไปที่น้ำตกแสงจันทร์ หรือน้ำตกลงรู  จากนั้นเดินทางเข้าอบต.นาโพธิ์กลาง รถรอเราอยู่แล้ว เพื่อไปดงนาทามกัน

การจะไปดงนาทาม เราจะต้องติดต่อ อบต.นาโพธิ์กลางไว้ล่วงหน้า เพื่อจองรถ เป็นรถกระบะ4WD บางคนอาจจะไปตั้งแคมป์ข้างบนอุทยานก็ได้ ที่อุทยานจะมีที่ให้กางเต๊นท์ แต่พวกเราเลือกจะสั่งอาหารกล่องจากคุณป้าใกล้ๆ อบต.นาโพธิ์กลาง ไว้สำหรับกินตอนเย็น  ตอนเช้าเราเตรียมอาหารง่ายๆ กันไปเอง แบบสำเร็จรูป ถึงเวลาแค่ต้มน้ำก็กินกันได้เลย

ทางขึ้นไปดงนาทามนั้นค่อนข้างวิบาก และเร้าใจคนนั่งกระบะหลัง ได้ยินเสียงเพื่อนหัวเราะกันตลอดทาง ตลอดทางมีเรื่องมากมายเกิดขึ้น รวมถึงเรื่องไม่คาดคิดคือรถติดหิน โช๊คหลุด จนทำให้ทุกคนต้องลงจากรถไปช่วยกันเข็น ดิฉันนั่งหน้าได้แต่ปลอบใจคุณลุงคนขับตลอดทาง ได้ยินแต่เสียงรถแกขูดกับหิน คิดในใจว่าเราต้องไปถึงอย่างปลอดภัย และขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง และเราก็ไปถึงจุดหมาย ถึงแม้จะช้าหน่อยแต่ก็ถึง

 
เราไปถึงดงนาทาม ก็ใกล้จะพระอาทิตย์ตกแล้ว คนขับรถเลยพาไปชมพระอาทิตย์ตกกันที่เสาเฉลียงคู่ก่อนจะเข้าที่พัก ที่นี่มีเสาเฉลียงตั้งตระหง่านอยู่  ณ จุดนี้นิยมมาถ่ายพระอาทิตย์ตกกัน  บริเวณใกล้ๆ จุดที่รถจอด มีภาพเขียนศิลปะถ้ำให้แวะชมกัน ถ่ายกันจนหมดแสงเย็น คุณลุงก็พาเข้าที่พัก เย็นนี้เราจองบ้านพักอุทยานไว้เลยไม่ต้องกลัวเรื่องมืด มองไม่เห็น จะกางเต๊นท์ยังไง หมดปัญหาไป ส่วนข้าวมื้อเย็น เราก็กินกันระหว่างชมพระอาทิตย์ตกไปเรียบร้อยแล้ว 

  
ตกมืดอากาศไม่เย็นอย่างที่คิด อาบน้ำกันสบาย ทางอุทยานมีห้องน้ำให้หลายห้องอยู่ แต่ไม่มีไฟ จะต้องเตรียมตะเกียง ไฟฉายไปให้พร้อม วันนี้พวกเรานอนกันแต่หัวค่ำ เพราะนัดกับคนขับรถว่า จะไปชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนตี 5  ของวันพรุ่งนี้  ตี 4 บางคนก็เตรียมตื่น อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน  ตี 5 รถก็ออกไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาชนะได ทุกคนต่างหามุมของตัวเองที่คิดว่าดีที่สุด และพวกเราก็ไม่ลืมที่จะเตรียมกาต้มน้ำ กาแฟ มาม่า ไปต้มกินระหว่างชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นไปด้วย  เช้านี้พระอาทิตย์ออกมาโชว์ตัวตรงตามเวลา ได้รูปกันสมใจ ก็ไปนอนกลิ้งถ่ายดอกไม้ป่ากันต่อ ใกล้ๆ แถวผาชนะไดนั่นแหละ เมื่อวานสำรวจแล้วว่าจุดอื่นๆ ดอกไม้ขึ้นน้อย แต่ที่ใกล้ผาชนะได มีดอกดุสิตา ดอกสร้อยสุวรรณา ดอกกระดุมอยู่หนาทีเดียว  พอให้ถ่ายรูปกันได้สมใจ แล้วขึ้นรถกลับที่พัก เพื่อเตรียมเก็บของกลับ  ช่วงเวลานี้มีเวลาอีก 1 ชม. สำหรับใครอยากจะไปชมน้ำตกห้วยพอก อยู่ใกล้ที่พัก หรือจะอาบน้ำ ก่อนลงจากอุทยาน

 

ทริปนี้เราหมดค่าใช้จ่ายไปคนละ 1,600 บาท ยังไม่รวมค่าอาหาร และเดินทางถึงกรุงเทพก่อนเที่ยงคืน พร้อมภาพสวย ๆ

อบต.นาโพธิ์กลาง เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว คุณคมสรรค์ เบอร์โทรติดต่อ 081-070-8432, 045-381063
ช่วงเวลาท่องเที่ยว ปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ควรโทรถามเจ้าหน้าที่ก่อน เพราะฤดูกาลเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากโลกร้อน

 

เอื้อเฟื้อเรื่องราวและภาพถ่าย  นางสาวสุจิตรา เชาว์ดี 
เว็บ https://www.facebook.com/sujitrach
เพจตะลอนเที่ยวไปกับตาล https://www.facebook.com/438192926268514

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ นอนกลิ้งกลางดงดอกไม้ดงนาทาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook