ตลาดนัดรถไฟรัชดา รีวิวแหล่งช้อปปิ้ง ชิลๆ ยามค่ำคืน

ตลาดนัดรถไฟรัชดา รีวิวแหล่งช้อปปิ้ง ชิลๆ ยามค่ำคืน

ตลาดนัดรถไฟรัชดา รีวิวแหล่งช้อปปิ้ง ชิลๆ ยามค่ำคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตลาดนัดรถไฟรัชดา (Train Night Market Ratchada)"

เห็นมีคนพูดถึงกันเยอะมากสำหรับตลาดนัดเปิดใหม่หลังห้างเอสพลานาดรัชดาภิเษก พอดีมีเวลาว่างนิดหน่อยหลังเลิกงานเลยถือโอกาสไปสำรวจกันนิดนึง…

ตลาดนัดรถไฟรัชดา (Train Night Market Ratchada) เป็นตลาดนัด ในเครือตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ตลาดนัดกลางคืน กับสไตล์เดิมๆ ที่ด้านหลังห้างเอสพลานาด รัชดาภิเษก ที่รับกว่าพันล็อค บนพื้นที่โล่งคอนกรีต

การเดินทางก็ไม่ลำบากเหมือนไปตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ เพราะนั่นอยู่แถวชานเมืองโน่น เรียกว่าการเปิดตัวครั้งนี้ของ ตลาดนัดรถไฟรัชดา ถูกใจคนเมืองแน่นอน!!

ตลาดนัดรถไฟรัชดาตลาดนัดรถไฟรัชดา
ตลาดนัดรถไฟรัชดา

สำหรับใครที่ต้องการมาเดินช้อปปิ้งหรือหาของกินเล่นอร่อยๆ สามารถเดินทางมาได้หลากหลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็นการมาโดยรถเมล์ ท่องให้ขึ้นใจว่าสายไหนผ่าน ห้างเอสพลานาด รัชดาภิเษก มาถึงทุกสาย หรือจะขับรถมาเองก็ได้ แต่ไม่แนะนำเพราะหาที่จอดรถยากนั่นเอง ส่วนหากใครจะแว้นมอเตอร์ไซค์ก็ได้อีกเช่นกัน เขามีที่จอดรถไว้ให้เยอะพอสมควร
 
แต่ถ้าถามว่าให้แนะนำการเดินทางเส้นไหนถึงจะสะดวกที่สุด ผมว่าการนั่งรถไฟใต้ดิน MRT มายังสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ขึ้นทางออกที่ 3 เมื่อมาถึงห้างเอสพลานาด ให้เดินเข้าประตูด้านหน้าซึ่งติดกับร้านแมคโดนัล จากนั้นเดินผ่านเข้าไปในตัวห้างเพื่อเดินไปตรงประตูฝั่งตรงข้ามเพื่อเดินออกไปด้านหลังห้าง ซึ่งจะเจอกับปากทางเข้า ตลาดนัดรถไฟรัชดา

ไฮไลท์แรกที่เห็นเมื่อมาถึงตลาดนัดรถไฟครับ ที่เห็นๆ คนมุงกันเยอะๆ นั่นเลย ร้านผู้ชายขายน้ำ จะไม่ให้คนมุงได้ยังไงล่ะครับ เพราะลีลาการชงน้ำของพี่เขาไม่ธรรมดา ส่วนเรื่องรสชาติน้ำนั้นอร่อยไหมอีกเรื่อง ร้านพี่เขาตั้งอยู่ด้านหน้าฝั่งขวามือของวงดนตรีสด ที่เล่นโชว์ขับกล่อมผู้คนที่เดินช้อปปิ้งในตลาดนัด

ตลาดนัดรถไฟรัชดาตลาดนัดรถไฟรัชดา

เกริ่นมาพอแล้ว…มาเริ่มสำรวจตลาดนัดรถไฟใหม่กันดีกว่าครับ จากที่ไปสำรวจมานั้น พบว่าตลาดจะมีประมาณ 3 โซนหลักๆ ด้วยกันนั่นคือ

ด้านแรกเป็นส่วนของสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า แว่นตา กางเกง เรียกว่าเอาใจขาช้อป มาที่นี่มีให้เสียเงินเยอะมาก อยู่ที่ว่าจะถูกรสนิยมกันหรือเปล่า..แต่ผู้เขียนไม่เสียเงินนะ เพราะรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรโดน หรือน่าสนใจจริงๆ เสื้อผ้าออกแนวเกลื่อนๆ เหมือนตลาดนัดทั่วๆ ไป

 

ส่วนร้านรองเท้ามือ 2  ที่ตลาดนัดรถไฟรัชดานั้นมีร้านรองเท้ามือสองหลายร้านมาก  แต่เคยลองซื้อรองเท้ามือ 2 แบบนี้จากที่อื่นไปใช้งานแล้วครับคุณภาพแย่อย่างแรง…

 

หมวกแฟชั่นเขาก็มีให้เลือกหลากหลายครับ

ร้านเสื้อผ้าก็มีให้เราเลือกซื้อหลายร้านครับ

โซนที่สองที่เรากำลังจะพูดถึงนั้นเป็นส่วนของสินค้ามีสไตล์ เท่ๆ แนวๆ ส่วนใหญ่จะวางขายในส่วนนี้  ที่นี่จะออกแนว ชิคๆ แนวๆ สักหน่อย เดินๆ ไปจะเข้าถึงบรรยากาศจริงๆ สำหรับผมชอบส่วนนี้สุด มันฟิน…

เดินเล่นโซนนี้แล้วมีความสุข เพลินกับการมองรถตู้ รถแวนมากมายหลายรุ่นที่ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นร้านค้าเคลื่อนที่ พร้อมทั้งใส่ความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้านในส่วนของการดีไซน์ลงไป ทำให้มันดูน่ารัก

 

โซนสุดท้ายเป็นส่วนของอาหารการกิน ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งของหนักไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว, บาร์บีคิว, ข้าว, และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนของกินเล่นก็มีทั้งไข่ปลาหมึกทอด ลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด ฯลฯ และของหวานก็มีไว้ให้เลือกทานอีกเพียบ

 

เมนู นี้ 80 ซื้อมาถ่ายรูปเล่นเก๋ๆ น้ำแข็งใสขนาดใหญ่ใส่ผงโอวัลติน ราดด้วยนมข้นหวาน มีท๊อปปิ้งแต่งหน้าเป็น บราวนี่ ล้อมรอบด้วยขนมปังอบกรอบทรงลูกเต๋า

บาร์บีคิว เป็นอีกเมนูที่หากินได้งายที่นี่ มีหลายร้านให้ได้เลือกกินกัน เลยทำให้แอบคิดว่าเจ้าของคนเดียวกันไหม? เพียงแค่เขาแยกร้านออกมาเพื่อส่วนแบ่งตลาด

ทาโกะยากิ ที่ทำกันสดๆ หน้าร้าน หอม สด อร่อย และมีหลากหลายรสไม่ว่าจะเป็นทูน่า, ยำสาหร่าย, ปลาหมึก

 

ความอร่อยคือเขาทำไปขายไป เลยทำให้เราได้กินทาโกะยากิร้อนๆ

พ่อค้าร้านนี้แอบแซ่บ แบบว่าน่ากิน นี่พูดเลย! ที่ตลาดนัดมีพ่อค้าหน้าตาดีหลายร้านมาก วันนี้ผมถ่ายรูปด้วยไอโฟน เลยไม่สะดวกในการเข้าไปขอพวกพี่ๆ พ่อค้า คราวหน้าเดี๋ยวจะจัดให้อีก 1 คอนเทนท์ครับ

ขนมกุยช่ายทอดกรอบ ขนาดพอคำและเก๋ด้วยการใส่ในภาชนะใบตอง ดูรักธรรมชาติเนอะ!!

 
เมนูนี้น่าจะเรียกว่า “เคบับ” ซึ่งเป็นอาหารของประเทศแถบแขกขาว เช่นตุรกี อิหร่าน และก็แถบเอเชียใต้ กับบางประเทศในแอฟริกา ส่วนประกอบของ”เคบับ”ก็มีเนื้อย่าง(สูตรพิเศษ)  ห่อด้วยแป้ง ใส่ผักกาดขาว มะเขือเทศ  และการ์ลิคซอส

เป็นอีกร้านที่โดนใจผม นี่แหล่ะ.คิก.คิก แต่ไม่ได้แวะเพราะโต๊ะเต็ม และมีคิวรอเยอะอีกเช่นกัน!! สัญญาว่าหากมาอีกจะขอแก้ตัว

ก๋วยเตี๋ยวของร้าน “เตี๋ยวกุ้งรถไฟ” มีเครื่องเคียงที่หลากหลาย และเน้นความสด.. ย้ำครับว่าสดจริงๆ โอ๊ย…อยากโดน

“กุ้งมังกร” แค่เห็นก็ฟิน และ แตะเงินในกระเป๋าเบาๆ พร้อมทั้งกลืนน้ำลาย มันช่างดูทำลายสติจริงๆ

ไฮไลท์สำคัญอีกร้านก็คือ “บะหมี่จอมพลัง บะหมี่ชามยักษ์” ที่ยังคงเรียกลูกค้าได้มากมายเหมือนเดิม แต่น้องที่ไปด้วยบอกว่ารสชาติไม่ผ่านอย่างแรง เฮ้ย!! แต่ของแบบนี้ต้องไปลองเองนะ (ริวจะไม่ยุ่ง)
อีกอย่างเท่าที่สำรวจผ่านๆ นั้นคิวที่รอกินมหาศาลมาก…..

 

พลาดไม่ได้กลับไข่ปลาหมึกทอด เพราะมันเป็นคือ Signature ของตลาดนัดรถไฟ แต่บอกไว้ตรงนี้ว่าราคาไม่ธรรมดา ขนาดเล็กสุดเริ่มต้นที่ 50 บาท ราคานี้มีเงิบ!!

อ่อ…ลืมบอกไปว่าที่ ตลาดนัดรถไฟรัชดา (Train Night Market Ratchada) มีร้านแนวๆ ให้ได้นั่งพักเวลาเดินเหนื่อยๆ มีเพลงเพราะๆ เบาๆ  อย่างร้านเหล้าปั่นเล็กๆ ร้านน้ำปั่น นมปั่น ขนมปังปิ้ง แค่นี้ก็ฟินแล้ว……

ตลาดนัดรถไฟรัชดา (Train Night Market Ratchada) เขาเปิดขายวันไหนบ้าง?

- เปิดขายทุกวันพฤหัส, วันศุกร์, วันเสาร์, วันอาทิตย์
- เปิดขายตั้งแต่เวลา 17.00 – 01.00 น.

ใครที่ไม่รู้จะไปไหน…ลองมาเดินที่นี่ได้นะครับ   แต่สำหรับช่วงแรกๆ นั้นผมไม่แนะนำนะ(คริคริ) เพราะขนาดวันที่ผมไปมาเป็นวันพฤหัสบดี ปริมาณคนมาเดินเยอะมาก บางซอยเรียกว่าไหลตามกันเลยก็ว่าได้ สงสัยเป็นพวกมาลองของใหม่

แต่หากใครชอบบรรยากาศแบบนั้นก็ไปลองได้ ช่วงนี้อากาศหนาว… คงพอไหว!!  แล้วเจอกันอีกครับ คราวหน้าคงเป็นรีวิวร้านกาแฟที่ผมเพิ่งไปนั่งเล่นมา!!

เข้ามาอ่านกันแล้ว ก็อย่าลืมกดแชร์เป็นกำลังใจให้บล็อกเกอร์ตัวเล็กๆ อย่างกระผม นาย.ชากระป๋อง  กันด้วยนะครับ

แผนที่การเดินทาง ภาพจาก : facebook.com/taradrodfi.Ratchada

ขอบคุณข้อมูลจาก http://paapaii.com/2015/01/17/train-night-market-ratchada/

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ตลาดนัดรถไฟรัชดา รีวิวแหล่งช้อปปิ้ง ชิลๆ ยามค่ำคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook