ฟ้าสวย น้ำใส "เกาะหมาก" ไปครั้งแรกหลงรักเลย

ฟ้าสวย น้ำใส "เกาะหมาก" ไปครั้งแรกหลงรักเลย

ฟ้าสวย น้ำใส "เกาะหมาก" ไปครั้งแรกหลงรักเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ไม่ว่าฤดูกาลไหนก็สามารถเดินทางไปได้คงไม่พ้น "ทะเล" อย่างแน่นอน ด้วยความที่ประเทศไทยมีทะเลทั้งฝั่งตะวันออกและอันดามันจึงไม่ต้องแปลกใจที่ใครๆ ก็นึกถึงทะเลเป็นอันดับแรก

วันนี้ผมขอพาเพื่อนๆ มาเที่ยวชมความสวยงามของ "เกาะหมาก" อีกหนึ่งความงดงามของทะเลไทย แต่จะสวยสมคำร่ำลือหรือไม่ ต้องติดตาม  ^^

ก่อนอื่นเรามาเริ่มต้นรู้จักเกาะหมากกันก่อน เกาะหมาก เป็นเกาะในจังหวัดตราด อยู่ระหว่าง เกาะช้างกับเกาะกูด ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก ภายในเกาะหมาก มีชายหาดที่สวยมากมาย อาทิเช่น บริเวณอ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวโปร่ง อ่าวผาด อ่าวแดง ทั้งนี้ บริเวณชายฝั่งรอบเกาะ และเกาะใกล้เคียงจะพบแนวปะการังที่สมบูรณ์อีกด้วย

วิวบริเวณท่าเรือข้ามไปเกาะหมากครับ


การเดินทางในทริปนี้เราเลือกเดินทางโดยรถตู้โดยสาร ขึ้นรถบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิรอบ 7 โมงเช้า เพื่อคำนวณเวลาให้ทันเรือรอบที่จองไว้ แต่...รถตู้เจ้ากรรมดันไปส่งผิดที่ทำให้เราตกเรือ จึงต้องเสียเวลารอขึ้นเรือรอบต่อไป (โชคดีที่เราโทรแจ้งกับทางที่พัก ซึ่งเป็นคนติดต่อจองเรือให้ ทำให้เราได้ขึ้นเรือรอบต่อไปได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

ระยะเวลานั่งเรือจากท่าเรือไปยังเกาะหมากใช้เวลาประมาณ 45 นาที ทริปนี้เราจองที่พักที่บ้านเกาะหมาก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือมากนัก สามารถเดินเท้าไปที่พักได้เลย ภายในที่พักตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีสิ่งอำนวยความสะดวกเกือบครบ แต่ไม่มีทีวีและตู้เย็นนะครับ (ทราบก่อนจองแล้วครับว่าที่นี่ไม่มีทีวีและตู้เย็น ที่จองเพราะต้องการอิ่มเอมกับธรรมชาติอย่างเต็มที่)

บ้านเกาะหมาก มุมนี้จากบริเวณด้านหน้าติดถนน

ภายในที่พักจะแบ่งเป็นหลัง ลักษณะตามแบบที่เห็นนะครับ

วิวจากบริเวณที่พักครับ ถือว่าสวยงามใช้ได้

สำหรับการเดินทางบนเกาะหมาก แนะนำให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์จะสะดวกที่สุด เพราะการเดินเท้าหรือปั่นจักรยานจะได้เที่ยวแค่บริเวณจำกัด เนื่องจากเกาะหมากมีบริเวณใหญ่พอสมควร และเวลาพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไฟทางที่นี่จะมีเป็นช่วงๆ ดังนั้นพยายามกลับที่พักให้ทันพระอาทิตย์ตกดินไม่เช่นนั้นคงลำบากน่าดู

มาที่ความใสสะอาดของน้ำทะเลกันบ้าง หลังจากที่ตระเวนเที่ยวเกือบทั่วเกาะ พบว่าเกาะหมากน้ำทะเลใสมาก แต่จะมีใสมากๆ อยู่หลายที่พอสมควรอาทิ ซินนามอน, เกาะหมาก โคโคเคป เป็นต้น ทั้งนี้ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของเกาะหมากคือ ไม่ว่าเราจะเข้าพักที่ไหน เราสามารถเข้าไปเที่ยวชมพร้อมถ่ายภาพรีสอร์ทอื่นๆ ภายในเกาะได้ทั้งหมด

เดอะ ซินนามอน อาร์ต รีสอร์ท แอนด์ สปา น้ำใสมาก

เกาะหมาก โคโคเคป รีสอร์ท น้ำใสมากเช่นกัน

บริเวณอ่าวขาว น้ำใสไม่แพ้ใคร

สุดท้ายอยากแนะนำเกาะหมากไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพราะค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก การเดินทางสะดวกสบาย ที่สำคัญหากเข้าพักในวันธรรมดาจะพบว่านักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

จบแล้วครับสำหรับรีวิวทริปสั้นๆ 3 วัน 2 คืน ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าครับ


เรื่องโดย : Kappa

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ฟ้าสวย น้ำใส "เกาะหมาก" ไปครั้งแรกหลงรักเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook