"นานา จังเกิล" เชียงใหม่ ขนมปังกลางป่า อร่อยขั้นเทพ

"นานา จังเกิล" เชียงใหม่ ขนมปังกลางป่า อร่อยขั้นเทพ

"นานา จังเกิล" เชียงใหม่ ขนมปังกลางป่า อร่อยขั้นเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่เห็นหัวข้อรีวิวของคุณหลงคุง จากห้องบลูแพลนเน็ต เว็ปไวต์พันทิป ดอทคอม บอกตามตรงแอดมินรู้สึกสนใจ เพราะไม่อยากเชื่อว่าจะมีขนมปังอร่อยๆ หลบตัวอยู่กลางป่าดงพงพี แถมยังเป็นขนมปังโฮมเมด ซึ่งว่าไปแล้วถูกจริตของไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันมาก Sanook!Travel เลยขออนุญาตนำเสนอ เพราะอยากให้นักเดินทาง นักท่องเที่ยง รวมถีงนักชิมหาเวลาแวะไปทานดูบ้าง ลองตามคุณหลงคุงไปเที่ยว และชิมขนมปังกลางป่า ที่รสชาติระดับเชฟฝรั่งเศสกันเลยดีกว่า

เช้านี้ที่เชียงใหม่ รีบตื่นออกไปตามล่าหาตลาดขนมปังในตำนาน ตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างและคำแนะนำจากเพื่อนตัวดีว่าอร่อยมาก และทางไปก็ลึกลับซับซ้อนมากเช่นกัน แต่จริงๆ พอไปเองแล้วไปไม่ยากเลยครับ ถ้าขับรถออกมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ก็ใช้เวลาแค่ 15-20 นาที ถนนหนทางดี เพียงแค่เป็นเส้นทางที่ไม่ค่อยจะได้มีโอกาสผ่านเข้ามาบ่อยๆ แต่พอถึงที่หมายแล้วเสมือนเป็นอีกโลกหนึ่งเลยทีเดียว

ที่แห่งนี้คือ "บ้านสวนไผ่ล้อม" หมู่บ้านเล็กๆ เงียบสงบล้อมรอบด้วยต้นไผ่สูงเป็นกำแพงธรรมชาติ ผู้พักอาศัยเป็นชาวต่างชาวเกือบทั้งหมด คุณออยกับคุณนิโคล คู่รักนักทำขนมก็พักอยู่ที่นี่เหมือนกัน โดยคุณนิโคลฝ่ายชายนั้นเป็น Baker ชาวฝรั่งเศสแท้ๆ ทุกวันเสาร์คุณออยกับคุณนิโคลจะช่วยกันอบขนมแต่เช้ามืดมาจากร้าน Nana Bakery ในตัวเมือง(มีสองสาขา-สันติธรรมและหนองหอย) แล้วนำขนมปังนานาชนิด อาทิ Croissant, Brioche, Quiche, Baguettes, Sour Dough ฯลฯ มาตั้งโต๊ะขายบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านที่เป็นสวนรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เพราะเหตุนี้เองจึงเรียก Nana Bakery สาขาพิเศษนี้ว่า “Nana Jungle”

ผมไปถึงบ้านสวนไผ่ล้อมประมาณแปดโมงครึ่ง เดินผ่านทิวไผ่ร่มไม้เข้าไป กลิ่นหอมกรุ่นของขนมปังอบใหม่ก็โชยมาแตะจมูก ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงศาลาที่ตั้งร้าน ขนาดคิดว่าไปเช้าแล้วแต่เวลานั้นทั้งบริเวณก็เต็มไปด้วยฝรั่งเจ้าถิ่นและฝรั่งขาประจำแล้ว แอดมินเดินตัวลีบๆไปเข้าคิวซื้อขนมปังจนได้ชิมขนมปังในตำนานในที่สุด Y_Y อร่อยสมคำล่ำลือครับ โดยเฉพาะครัวซองต์ช็อกโกแลต แป้งนุ่มชุ่มเนยสุดๆ แต่สิ่งที่น่าประทับใจกว่าความอร่อยคือบรรยากาศจริงๆ ที่นี่เหมือนเป็นจุดนัดพบของคนไกลบ้าน(ชาวต่างชาติ) พบปะเพื่อทักทาย ทำความรู้จัก พูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสาร เม้าท์มอยไปจนถึงปรับทุกข์ บ้านใครทำอะไรก็เอามาตั้งโต๊ะวางขายกันง่ายๆ มีร้านกาแฟที่เติมกี่รอบก็ได้ มีเต้าหู้สด(อร่อยมาก คนญี่ปุ่นทำเอง) แยมโฮมเมด น้ำสมุนไพร ผักปลอดสาร ฯลฯ จนเป็นตลาดย่อมๆ ซื้อขายพูดคุยกันภายใต้แดดอ่อนๆ ตอนเช้าๆ ยืนเมื่อยก็จูงมือพากันเข้าไปนั่งในร่มศาลาหลังคาสีเขียวจากมอสและเฟิร์นที่ขึ้นเองตามธรรมชาติบอกถึงความร่มรื่นชุ่มชื่นในสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างดี ใครชอบผูกมิตรกับชาวต่างชาติเพื่อฝึกภาษาขอแนะนำเลยครับ เดินเล่นเพลินๆ ยังไม่ทันจะสิบโมงหันไปอีกทีขนมปังก็เกือบจะหมดเกลี้ยงแล้วเหลือไม่อเหลือไม่กี่อย่าง เข้าใจแล้วว่าทำไมเพื่อนผู้แนะนำถึงกำชับให้เรามาแต่เช้า

ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงพูดว่าเช้าวันเสาร์แบบนี้อะไรจะดีไปกว่าการได้นอนตื่นสายๆ การได้มาที่นี่คงทำให้คำตอบของผมหลังจากนี้เปลี่ยนไป

ขนมปังอบใหม่ๆ เพิ่งออกจากเตา พร้อมวางให้เลือกสรร ทุกเช้าวันเสาร์ กลางป่าไผ่

ลูกค้าของที่นี่ 80% เป็นชาวต่างชาติ

ได้ขนมได้กาแฟแล้วต่างคนก็ต่างเลือกมุมชิล

คลาคล่ำ ใต้ร่มเขียว

เจ้าตัวนี้นังรอเจ้าของ และน่าจะรอส่วนแบ่งขนมปังด้วย


กาแฟเติมกี่รอบก็ได้ และจ่ายตามความพึงพอใจ


นอกจากขนมปังแล้วยังมีผลิตภัณฑ์โฮมเมดอื่นๆ ที่วางซื้อขายกันง่ายๆ


บรรยากาศแบบนี้ มีที่นี่ที่เดียวครับ ต้องมาสัมผัสเอง

Nana Jungle
• การเดินทาง ตรงมาในถนนข้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์ประชุมใหม่ตรงถนนคันคลองชลประทาน) ตรงเข้ามาเรื่อยๆ อย่าวอกแวกหวั่นไหว ผ่านคีรีธารารีสอร์ทและจนถึง อบต.ช้างเผือก ข้างๆ อบต.เราจะเห็นรถจอดอยู่หลายคัน เราก็หาที่จอดแถวนั้น และเดินเท้าเข้าไปในหมู่บ้านเลยครับ แต่ถ้าใช้จักรยานก็ปั่นเข้าไปได้เลย
• มีเฉพาะวันเสาร์ เริ่มขายตั้งแต่แปดโมง แต่หมดเร็วมากและไม่มีเติม มายิ่งเช้ายิ่งดีครับ
• ถ้าไม่สะดวกมาแต่อยากชิมขนม ยังมีอีกสองสาขาที่สันติธรรม และสาขาหนองหอย เจ้าของเดียวกันครับ
• มีปัญหา มาไม่ถูก โทรหาคุณออย ที่ 086 586 5405

ถ้าชอบรีวิว ติดตามต่อในเพจได้นะครับ
"หลงเชียงใหม่" เราพาไปหลงที่นั่นที่นี่บ่อยๆ ครับ ^^
https://www.facebook.com/lostinchiangmai

เข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://pantip.com/topic/33080840

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "นานา จังเกิล" เชียงใหม่ ขนมปังกลางป่า อร่อยขั้นเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook