สูดความอร่อย สไตล์ญี่ปุ่น ใกล้แค่เอื้อมที่ Ramen Tei สีลม

สูดความอร่อย สไตล์ญี่ปุ่น ใกล้แค่เอื้อมที่ Ramen Tei สีลม

สูดความอร่อย สไตล์ญี่ปุ่น ใกล้แค่เอื้อมที่ Ramen Tei สีลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศหนาวๆ เช่นนี้ หลายคนเตรียมออกไปลันลา เพื่อสูดกลิ่นไอความหนาวกันถึงต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ นอกจากความหนาวที่โหยหากันแล้ว สิ่งที่ต้องตามมาเพื่อความอยู่รอดในชีวิตที่ขาดไม่ได้ก็คือ เรื่องอาหารการกินค่ะ วันนี้ทิชชี่จะพาไปสูดความอร่อย ของกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ แบบไม่ต้องเสียเงินบินไปไกลถึงสถานที่จริง อย่างประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ



เพียงเดินทางไปที่ร้าน Ramen Tei (ราเมงเทอิ) Thaniya แถวสีลม ทั้งบรรยากาศของร้าน และรสชาติของอาหาร รับรองคุณจะ "ฟิน" จิ้นตาม พร้อมมโนว่าตัวเองกำลังกินอาหารอยู่ในบรรยากาศสบายๆ สไตล์ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว
"Ramen Tei (ราเมงเทอิ)" ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เปิดในประเทศไทยมายาวนานกว่า 30 ปีแล้ว ที่ร้านขึ้นชื่อมากๆ ในเรื่องของราเมง เพราะเส้นบะหมี่ทำเองทุกวัน จึงรับประกันได้เลยว่า สดใหม่ เส้นเหนียว นุ่ม หอม ใครได้ลองเป็นต้องติดใจทุกราย



ส่วนที่นั่งก็จะมีทั้งนั่งพื้นออริจินอลแบบญี่ปุ่นที่ต้องถอดรองเท้า  หรือแบบนั่งบนเก้าอี้ตามโต๊ะ และแบบนั่งหน้าเคาน์เตอร์ติดกับครัว แบบชนิดเห็นพ่อครัวปรุงอาหารกันจะจะ จนน้ำลายแทบไหลไปเลย
ด้วยข้อขาไม่ค่อยจะดี และกลัวกลิ่นเท้าจะไปรบกวนเพื่อนข้างเคียง ทิชชี่จึงขอเลือกนั่งแบบธรรมดาบนเก้าอี้ค่ะ
เมื่อหาที่นั่งได้เหมาะเจาะทิชชี่กับเกิร์ลแก๊ง ก็ไม่รอช้า รีบสั่งเมนูโดนตา ต้องใจในทันที (วันนั้นทิชชี่ไปถึงร้าน 4 ทุ่มกว่า คนแน่นร้าน เกือบเต็มทุกโต๊ะ)



เริ่มกันที่ เมนูกินเล่น “เต้าหู้ทรงเครื่อง” (ราคา 170 บาท) ที่ใช้เต้าหู้ญี่ปุ่นเนื้อนิ่ม แทบละลายในปาก ผัดเข้ากันกับหมูสับกับเห็ดหอมแครอท ต่อด้วย “ไก่กรอบสอดไส้ชีส” (ราคา 200 บาท) ที่ไส้ชีสเยิ้มทะลัก อร่อยสุดใจ ตามด้วย “ไก่ทอดกรอบซอสทรงเครื่อง” (ราคา 200 บาท) รสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม  และ “ไก่ทอด” (ราคา170 บาท) กรอบนอกนุ่มใน ที่ปรุงรสได้อร่อยเลิศ



จากนั้นเป็นเมนูกินจริงจัง เริ่มด้วย “ยากิโซบะหมูรสเผ็ด” (ราคา 200 บาท) ที่ถูกปากทั้งชาวต่างชาติและคนไทย หรือจะเป็น “ข้าวผัดรวมมิตร” (ราคา 220 บาท) รสเด็ดที่เสิร์ฟด้วยข้าวญี่ปุ่นเมล็ดป้อม เหนียวอร่อย และปิดท้ายด้วย “บะหมี่ซุปแกงกะหรี่หมู” (ราคา 230 บาท) ชามโตรสชาติเข้มข้น เส้นเหนียวนุ่ม ที่มาพร้อมเครื่องเคียงจัดเต็ม

พออิ่มท้อง ก็ได้เวลาชำระค่าเสียหาย สั่งไปทั้งหมด 7 เมนู รวมค่าน้ำอัดลม ราคาทั้งหมด 1,510 บาท  ไปกับเกิร์ลแก๊ง 4 คน หารกันแล้ว ตกคนละ 370 กว่าบาท แต่อิ่ม อร่อยสุดๆ  ค่ะ  หากคุณอยากไปสูดความอร่อย สำลักความอิ่ม สไตล์ญี่ปุ่น ต้องลองแวะไปร้านนี้ดูสักครั้งเลยค่ะ

รายละเอียดร้าน ร้าน Ramen Tei (ราเมงเทอิ) Thaniya
ที่อยู่ : 23/8-9 ซอยธนิยะ ถนนสีลม สุริยวงศ์ บางรัก กรุงเทพฯ
วิธีเดินทาง : BTS สถานีศาลาแดง หรือ MRT สถานีสีลม แล้วเดินเข้าซอยธนิยะ ถนนสีลม ร้านราเมนเทอิจะอยู่ซ้ายมือตรงข้ามกับแฟมิลี่มาร์ท
เบอร์ติดต่อ  : 02-234- 8082
เวลาเปิด ปิด : จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00-02.00

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สูดความอร่อย สไตล์ญี่ปุ่น ใกล้แค่เอื้อมที่ Ramen Tei สีลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook