“ครัววงเดือน” ร้านอาหารรสแซบ ราคาโดนใจ

“ครัววงเดือน” ร้านอาหารรสแซบ ราคาโดนใจ

“ครัววงเดือน” ร้านอาหารรสแซบ ราคาโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศเย็น ลมพัดสบายๆ  แดดไม่ร้อนแบบนี้  “ป้าเฉย” เลยมีไอเดียพาครอบครัวเปลี่ยนบรรยากาศจากกินอาหารโฮมเมด คือทำเอง กินเอง เบื่อเอง ลองไปหาอาหารนอกบ้าน ให้คนอื่นเมด แล้วเรากินดูบ้าง ก็คงจะดี แต่จะเป็นร้านไหนเพราะพิกัดบ้าน “ป้าเฉย” อยู่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 แถวนั้นมีร้านอาหารให้เลือกทานเยอะแยะ อร่อยบ้าง กินไม่ได้บ้าง แต่สำหรับ “ครัววงเดือน” ที่ป้าเฉยเลือก ร้านนี้ได้แรงบอกแบบปากต่อปาก ว่า “อร่อย” แบบนี้ก็ต้องไปลองดูสักหน่อย

ครัววงเดือนเป็นร้านอาหารไทยตั้งอยู่ริมถนนพุทธมณฑลสาย 1 แยก 10 ลักษณะร้านเป็นเพิงไม้ มีที่นั่งในร้านประมาณ 30 โต๊ะ ร้านเปิดตั้งแต่ 4 โมงเย็นไปจนถึง 5 ทุ่ม ขายอาหารไทยเน้นรสชาติไทยแท้ คือรสจัดจ้าน ถึงใจ โดยเฉพาะบรรดาคอเหล้าทั้งหลายน่าจะชอบ



อาหารขึ้นชื่อของทางร้านก็มีปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งเผา ต้มยำ และอีกหลายๆ เมนู



ตอนป้าเฉยไปถึงมีลูกค้านั่งรออาหารอยู่ประมาณ 2-3 โต๊ะ ตอนแรกก็รู้สึกกังวลเหมือนกันว่าจะได้อาหารช้า เพราะตอนนั้นป้าเฉยพร้อมสมาชิกคนอื่นๆ ท้องเริ่มร้องแล้ว ว่าแล้วก็เริ่มสั่งอาหารทานกันเลย

จานแรก “ยำหมูมะเขือเปราะ” แค่นึกก็น้ำลายไหล ทางร้านใช้มะเขือเปราะสดหั่นบางๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำรสแซบ เนื้อหมูนุ่มอมน้ำยำ โอ้ย...เปรี้ยวปาก


 
จานถัดมาพอเห็นในเมนูต้องรีบสั่ง เพราะชอบกินมาก สำหรับ “กุ้งแช่น้ำปลา” แหม...ไม่รู้จะสั่งมากินกับข้าวหรือแกล้มเหล้ากันแน่ เนื้อกุ้งสด นุ่ม ชุ่มน้ำยำรสจัด ทานเคียงกับกระเทียมโทนที่หั่นมาให้บางๆ ในจาน รสชาติตัดกันแบบชนิดเก็บไปฝันข้ามคืน



ถัดไปขอเป็น “ต้มยำปลาช่อนน้ำใส” เมนูนี้เอาใจคุณแม่ที่ไปนั่งทานด้วย เนื่องจากคุณนายแกทานของมัน ของทอดไม่ได้ เลยต้องสั่งเป็นต้มยำน้ำใสแทน ที่เด็ดคือ เนื้อปลาช่อนหั่นเป็นแว่นๆ เนื้อแน่นเต็มชาม แถมไม่มีกลิ่นคาวให้สะอิดสะเอียนเวลาเคี้ยวอีกด้วย



อีกเมนูคือ “กุ้งอบวุ้นเส้น” อันนี้คุณแม่ขอร้อง เพราะแกชอบกินวุ้นเส้นมากเป็นชีวิตจิตใจ พอยกมาเสิร์ฟ เห็นแต่วุ้นเส้นอบกุ้ง แต่ไม่เป็นไร ป้าเฉยเข้าใจว่ากุ้งมันแพง คุ้ยหากุ้งมาโพสท่าถ่ายรูปอยู่นานกว่าจะเจอ นั่นไงตั้ง 4 ตัว



เมนูสุดท้าย อันนี้เป็นเมนูพื้นฐานมาก ซึ่งปกติป้าเฉยไม่ชอบทานเลย  ถ้าไม่เด็ดจริง มันคือ “ทอดมันปลากราย” แต่ก็อีกนั่นแหละ คุณแม่เป็นคนสั่ง สั่งมาใช่ว่านางจะกิน ( แล้วจะสั่งมาทำไม ? )



ทุกเมนูเน้นรสชาติแซบ ต้มยำก็ทำน้ำยำรสเข้มข้นมาอยู่แล้ว มีเพียงถ้วยพริกซอยมาให้เผื่อเราจะเติมความเผ็ดร้อนเพิ่มเข้าไป ซึ่ง “ป้าเฉย” ไม่สู้ เพราะแค่นี้น้ำมูกก็ไหลย้อย นั่งซี้ดซาด กินข้าวคำน้ำคำกันแล้ว แต่แหม! อาการเย็นๆ แบบนี้มันต้องเรียกเหงื่อกันหน่อย

นั่งทานไปเรื่อยๆ ป้าเฉยสังเกตว่า ลูกค้าทยอยเข้ามาในร้านตลอด จนตอนนี้โต๊ะในร้านเกือบเต็มหมดทุกโต๊ะ อ่อ… ระหว่างนั่งทานจะมีแม่ค้า พ่อค้าเดินมาขายเกาลัดคั่ว ตะโก้เผือกบ้างก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะทางร้านเขาอนุญาตให้แม่ค้าคนอื่นเข้ามาขายได้ แต่จะซื้อหรือไม่แล้วแต่เรา

พอทานอิ่มคิดเงินเสร็จสรรพ 605 บาท สำหรับกับข้าว 5 อย่าง ข้าวเปล่า 3 จาน น้ำเปล่า 2 ขวด ป้าเฉยก็ว่าโอเคนะ ราคาไม่แพง เฉลี่ยคนละประมาณ 200 บาท แถมอาหารที่ทานไม่หมด ป้าเฉยยังสั่งให้ทางร้านห่อให้ด้วย เก็บกลับมาเป็นมื้อถัดไปของที่บ้าน

สำหรับการเดินทางไป “ครัววงเดือน” ร้านนี้ถ้าเข้าทางถนนบรมราชชนนี จะต้องเลี้ยวเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 1ร้านตั้งอยู่ริมถนน ก่อนถึงแยกที่จะเลี้ยวเข้าตลาดน้ำคลองลัดมะยม หรือแยกวัดประดู่ ประมาณ 300 เมตร ลงสะพานข้ามคลองก็เจอเลย อาหารราคาไม่แพง อาหารได้ไว สามารถจอดรถได้ที่ริมถนน
ภาพบางส่วนจาก https://www.facebook.com/pages/ครัววงเดือน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “ครัววงเดือน” ร้านอาหารรสแซบ ราคาโดนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook