ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง เมนูคนรักเส้น สาวกคนไลค์เนื้อ

ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง เมนูคนรักเส้น สาวกคนไลค์เนื้อ

ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง เมนูคนรักเส้น สาวกคนไลค์เนื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   

ไม่ว่าคนไทยจะแห่แหนไปกินอาหารแฟชั่นของสัญชาติอื่น ๆ ที่พาเหรดกันเข้ามาเจาะตลาดคนไทยเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างไร เมนูอาหารที่คนไทยคุ้นชินกลายเป็นอาหารอมตะอย่าง "ก๋วยเตี๋ยว" ที่หารับประทานได้ง่ายในประเทศไทย ยังเป็นเมนูยอดนิยมตลอดกาล

อย่างก๋วยเตี๋ยว "หน้าคลัง" เดิมเคยตั้งอยู่ที่หน้ากระทรวงการคลัง แต่ด้วยปริมาณลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้า เจ้าของร้านจึงตัดสินใจยกหม้อก๋วยเตี๋ยวขึ้นมาลวกกันที่ "ลา วิลล่า" พหลโยธิน ชั้น 3 ถ.พหลโยธิน เปิดขายตั้งแต่ 10.00-22.00 น.ทุกวัน เพื่อที่ว่าลูกค้าจะได้มีเวลาเลือกอร่อยได้ทุกเวลากับทุกเมนู

ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลังอันลือชื่อที่ใครๆ ไปชิมเป็นต้องติดใจรสชาติน้ำซุปที่ซดกันเกลี้ยงชาม นั่นเพราะเป็นสูตรจากห้องครัวของตระกูล "ทับทิมเทพย์" เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ ที่เกิดแรงบันดาลใจจากน้ำซุปเคี่ยวพิเศษขึ้นรับประทานกันในบ้าน แล้วค้นพบว่าอร่อยจนต้องตะลึง จึงอยากให้คนอื่นได้ลองชิมบ้าง

"มีนา ทับทิมเทพย์" เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง อธิบายถึงที่มาของก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง ตำรับแม่ครัวในบ้าน สู่ชามก๋วยเตี๋ยวไฮโซ นั่นเพราะการคัดสรรวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม เหมือนกับการทำทานเองที่บ้าน เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติแบบออริจินอล เหมือนกับทำรับประทานเองที่บ้าน

นอกจากสูตรน้ำซุปที่ขอเก็บเป็นความลับสุดยอด เจ้าของร้านอารมณ์ดีก็อธิบายถึงกรรมวิธีการคัดเลือกเนื้อชนิดต่าง ๆ มาเสิร์ฟลูกค้า ซึ่งต้องผ่านกระบวนการ QC ด้วยตัวเอง และน้องสาวที่จบจากเลอ กอร์ดองเบลอ ซานฟรานซิสโก ช่วยการคัดเลือกเนื้อพันธุ์ดี เป็นเนื้อพรีเมี่ยมจากต่างประเทศ เช่น เนื้อวัวยูเอสเอ เนื้อแกะนิวซีแลนด์

ไม่เพียงเท่านี้ เจ้าของยังนำเอารสนิยมส่วนตัวมาบริการลูกค้าในร้าน ทำให้ลูกค้าได้ชิมน้ำหวานและเครื่องปรุงรสระดับพรีเมี่ยม ขนาดเส้นบะหมี่ยังเลือกระดับเอ็กซ์พอร์ตเท่านั้น เพื่อการันตีคุณภาพว่าเป็น "ก๋วยเตี๋ยว" เกรดพรีเมี่ยมจริง ๆ

เมื่อวัตถุดิบดี อะไรก็ดูดีไปหมด โดยเฉพาะเนื้อสไลด์ชิ้นโตเต็มคำเต็มชาม เคี้ยวเพลินหนุบหนับ เนื้อนุ่ม เด้ง ๆ ในปาก ซดกับน้ำซุปร้อน ๆ อร่อยสมชื่อสมราคาทีเดียว

เมนูตบท้ายอย่างของหวานก็มีแบบไทย ๆ ให้เลือก เช่น ลูกตาลลอยแก้ว ไอศกรีมกะทิ และน้ำแข็งไสสีต่าง ๆ รวมไปถึงกาแฟนำเข้าจากอิตาลี (illy) ก่อนกลับไปทำงาน

ไม่ได้มีแต่ก๋วยเตี๋ยว เช่น เมนูส้มตำแกะ ผัดไทย เนื้อย่างจิ้มแจ่ว เป็นต้น และอีกเมนูจำกัดเพื่อลูกค้าประจำที่เลือกร้านเป็นโต๊ะอาหารประจำบ้าน ก็จะมีเมนูอาหารแกงให้เลือกรับประทาน ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ที่ขาดไม่ได้คือ ไข่พะโล้ เคี่ยวนานถึง 8 ชั่วโมง ดังนั้นรสชาติจึงกลมกล่อม ไข่เด้งดึ๋ง กลายเป็นเมนูยอดนิยม มีจำกัดแค่ 15-20 ที่เท่านั้น

กลับมาที่ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวลวกเอง เพื่อให้ลูกค้าที่ชอบซดน้ำร้อน ๆ ได้ลวกจิ้มจุ่มในหม้อที่ควันพวยพุ่งขึ้นมายั่วน้ำลายอีกทอด

ราคาก๋วยเตี๋ยวพรีเมี่ยมนี้มีตั้งแต่ 89-239 บาทต่อชาม อยู่ที่ว่าจะสั่งเนื้อแบบไหน มีให้เลือกทั้งน้ำตก น้ำใส เย็นตาโฟ ร้านนี้ยังมีบริการออกร้านนอกสถานที่สำหรับงานที่ต้องการเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่ 100 ชามขึ้นไป ซึ่งตอนนี้มีเจ้าประจำที่จองกันทุกปี

และเพื่อเอาใจลูกค้าที่อยู่ไกล ทางร้านได้ขยายสาขาอีก 2 แห่งที่จะเปิดในเดือนธันวาคมนี้ คือที่ซอยละลายทรัพย์ โดยจะนำตู้คอนเทนเนอร์ไปตั้งเปิดขายก๋วยเตี๋ยวกับของทอด และบนถนนพหลโยธิน ซ.8 ชื่อร้าน โรงอาหาร by เตี๋ยวหน้าคลัง โดยจะขายขนมจีนและน้ำพริก

ส่วนใครที่อยู่กลางเมืองแล้วอยากชิมรสชาติก๋วยเตี๋ยวหน้าคลังในตำนาน ก็แวะไปที่ร้านเพลินวาน ที่สยามสแควร์ 1 เลือกชิมเมนู "ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง" ได้ที่นี่เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook