รีวิว YTSB – Yellow Tail Sushi Bar ร้านอาหารญี่ปุ่นผีมือชั้นเซียนใจกลางกรุงเทพฯ

รีวิว YTSB – Yellow Tail Sushi Bar ร้านอาหารญี่ปุ่นผีมือชั้นเซียนใจกลางกรุงเทพฯ

รีวิว YTSB – Yellow Tail Sushi Bar ร้านอาหารญี่ปุ่นผีมือชั้นเซียนใจกลางกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     พูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นในบ้านเรานั้น ปัจจุบันมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย แต่หากนับเฉพาะต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่นจริงๆ ก็คงมีอยู่ไม่กี่ร้าน ซึ่งร้านที่ Sanook! Travel จะพาไปชิมกันในวันนี้ ถือเป็นสุดยอดร้านอาหารญี่ปุ่นอีกร้าน ที่คนรักอาหารญี่ปุ่นห้ามพลาดจริงๆ

     ร้านที่เราพาไปชิมกันในคอลัมน์นี้ มีชื่อว่า ‘Yellow Tail Sushi Bar’ หรือเรียกย่อๆว่า ‘YTSB’ นั่นเอง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม Vie Hotel ตรงเชิงสะพานหัวช้างฝั่งข้ามไปทางสี่แยกปทุมวัน ถือเป็นย่านใจกลางเมืองเลยทีเดียว

     เมื่อเลี้ยวรถเข้ามายังโรงแรม Vie Hotel แห่งนี้ คุณผู้อ่านก็จะพบกับป้าย ‘YTSB Sushi Bar’ ขนาดใหญ่ พร้อมประติมากรรมรูปปลาขนาดยักษ์เรืองแสงสีส้ม บ่งบอกว่าจานเด็ดของที่นี่ ต้องไม่พ้นเมนู ‘ปลา’ อย่างแน่นอน

     ร้านอาหารแห่งนี้ตั้งอยู่บนตึกด้านหน้าแยกออกจากตัวโรงแรม สามารถกดลิฟท์ขึ้นมาได้ทันที โดยร้านนี้อยู่บนชั้น 4 ของตัวอาคารนั่นเอง

     เมื่อเข้ามายังร้านอาหาร ก็จะพบกับบรรยากาศภายในร้าน ที่ตกแต่งโดยใช้ ‘ไม้’ เป็นวัสดุหลัก ผสมกับแสงสลัวๆโทนสีเหลือง-ส้ม ช่วยให้บรรยากาศช่างดูอบอุ่นยิ่งนัก

     โต๊ะทานอาหารมีให้เลือกทั้งแบบบาร์และโต๊ะเดี่ยว สามารถเลือกได้ตามความชอบ ซึ่งหากนั่งบริเวณบาร์ ก็จะได้ใกล้ชิดกับกุ๊กอาหารญี่ปุ่น ที่จะคอยแล่เนื้อปลา ปรุงอาหารให้ดูแบบสดๆกันเลยทีเดียว

     ขณะที่โต๊ะอาหารทุกโต๊ะจะมีจุดเด่นด้วยร่องไม้ที่พาดยาวตลอดทั้งโต๊ะ ซึ่งเป็นร่องไม้ธรรมชาติที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ โดยแต่ละโต๊ะก็จะมีลักษณะไม่เหมือนกัน ถือเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของร้าน YTSB แห่งนี้

     เมื่อเอนตัวลงยังเก้าอี้ของโต๊ะอาหาร พนักงานสาวก็จะนำผ้าเย็นหอมๆ มาเสิร์ฟให้ก่อนเป็นอันดับแรก ให้ใครที่เดินมาเหนื่อยๆจะได้เย็นชื่นใจก่อนเริ่มสั่งอาหาร จากนั้นพนักงานก็จะยื่น iPad มาให้ อันประกอบไปด้วยสารพัดเมนูที่เราจะสั่งกันในครั้งนี้ ซึ่งข้อดีคือทุกเมนูจะมีรูปประกอบช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเดาว่าเมนูไหนเป็นอะไรให้วุ่นวาย

     โดยเมนูอาหารที่เราสั่งในครั้งนี้ มี 4 จานหลักด้วยกัน ได้แก่ Shirauo Salad, Salmon Lover, Crunchy, Hamachi Jalapeno รวมไปถึง Chawan-Mushi หรือไข่ตุ๋นอีก 1 ถ้วย ซึ่งหน้าตาอาหารจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลยครับ

     เมื่อเราสั่งอาหารเสร็จปุ๊ป พนักงานก็จะนำถาดตะเกียบ พร้อมที่วางตะเกียบมาให้เลือกได้ตามความชอบใจ มีสีสันลวดลายให้เลือกถึง 6 แบบ ตามความชอบกันไปเลย ซึ่งหากพาเด็กๆมาด้วยคงต้องถูกใจ เลือกตะเกียบกันอย่างสนุกสนานแน่ๆ

     ไม่นานพนักงานก็ยกจานแรกมาเสิร์ฟก่อนเลย ซึ่งจานนี้เป็น Complimentary Set ประกอบไปด้วย ‘Kisu-hone Chips’ หรือก้างปลาทรายทอดกรอบให้เคี้ยวเล่นๆ ถัดมาเป็นถั่วแระญี่ปุ่น แล้วตามด้วย ‘Shioiri Ginnan’ หรือเม็ดแปะก๊วยอบเกลือนั่นเอง

     ไม่รอช้า อาหารที่สั่งจานแรกก็ถูกยกมา ซึ่งจานนี้เรียกว่า ‘Shirauo Salad’ (420 บาท) หรือ ‘สลัดปลาเงิน’ นั่นเอง ซึ่งด้านล่างเป็นผักสลัดที่คุ้นเคยกันดี คลุกน้ำสลัดงาขาว โรยด้วยปลาเงินทอดกรอบ ท็อปไข่กุ้งไว้ด้านบน ซึ่งจานนี้ให้รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยว เค็ม หวาน ครบรส ผสมกับความกรอบของปลาเงินที่เข้ากันได้อย่างลงตัว มาร้านนี้ทีไร ต้องสั่งจานนี้ก่อนเป็นอันดับแรก ขาดไม่ได้เลยสักครั้ง

     ตามมาด้วย ‘Hamachi Jalapeno’  (460 บาท)  ซึ่งก็คือ ‘ปลาฮามาจิ’ แล่บาง ที่ถูกเผาไฟส่วนหนังไว้นิดๆเพิ่มความหอม วางด้วยพริกเจลาพีโนและกระเทียมทอด ราดด้วยน้ำพอนสึข้นๆแบบเยลลี่ ซึ่งจานนี้โดดเด่นที่ความสดของเนื้อปลาฮามาจิ เพิ่มรสชาติด้วยความเปรี้ยวของพอนสึ กับกลิ่นเข้มๆของพริกเจลาพีโนที่ไม่กลบรสชาติของเนื้อปลา ใครอยากฉีกแนวจากซาชิมิธรรมดาๆ ต้องไม่พลาด

     ไม่นาน ‘Salmon Lover’ (460 บาท) ก็ถูกยกมาเสิร์ฟ ซึ่งเป็นโรลข้าวขนาดพอดีคำ ข้างในเป็นอโวคาโด และหนังปลาแซลมอนกรอบ เสริมด้วยไข่กุ้งนิดหน่อย ห่อด้วยเนื้อปลาแซลมอนที่เกรียมไฟเบาๆ ท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอนอีกที จานนี้ถูกใจคนรักแซลมอนแน่นอน เพราะได้รสชาติแซลมอนแบบเต็มๆ

     ตบท้ายด้วย ‘Crunchy’ (380 บาท) ซึ่งจานนี้ก็คือโรลแบบมากิ ที่ห่อด้วยกุ้งเทมปุระ แล้วนำมาโรยด้วยแป้งเทมปุระทอดกรอบ ราดด้วยซอสถั่วเหลืองหวาน ให้รสชาติเข้มข้น เคี้ยวกรุบๆด้วยแป้งเทมปุระ น่าจะถูกใจคนชอบอาหารทอดไม่น้อย

     อ่อเกือบลืม ‘Chawan-mushi’ (180 บาท) ไปอีกอย่าง ซึ่งก็คือไข่ตุ๋นนั่นเอง ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่ม น้ำซุปให้ความหอมกำลังดี เมื่อทานไปเรื่อยๆก็จะเจอทั้ง เม็ดแปะก๊วย, เนื้อไก่, ลูกชิ้นปลา และเห็ด ถือเป็นอาหารเบาๆที่ต้องสั่งทุกครั้งที่มาทานเช่นกัน

     หลังจากอิ่มแปล้กับอาหารคาวไปแล้ว อาหารหวานของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน เริ่มต้นด้วย ‘Hiyashi Zenzai’ (200 บาท) ซึ่งเป็นไอศครีมรัมเรซิน ราดด้วยซุปถั่วแดงเย็นๆ ใส่สตรอเบอรี่และลูกโมจิมาให้ด้วย ซึ่งขนมของที่นี่ให้ความหวานกำลังดี ไม่เลี่ยนจนเกินไป เต็มคำด้วยถั่วแดงที่ทานคู่กับไอศกรีมรัมเรซิน ลงตัวเข้ากันเป็นอย่างดี

     และจานสุดท้ายของวันนี้ ก็คือ ‘Chocolate Daifuku-mochi’ (200 บาท) ซึ่งก็คือขนมไดฟูกุแป้งโมจินุ่มๆ สอดไส้ด้วยครีมช็อคโกแลต โรยหน้าด้วยผงโกโก้เข้มๆ ทานคู่กับสตรอเบอรี่รสเปรี้ยว ตัดกันลงตัวเป็นอย่างดี ถือว่าจบท้ายมื้อนี้ได้อย่างน่ารื่นรมย์เสียเหลือเกิน

     นอกจากนั้น ร้านนี้ยังมีอาหารประเภทซาชิมิ, ซูชิ, อูด้ง, เบนโตะเซ็ท, ข้าวหน้าต่างๆ ฯลฯ ให้เลือกอีกเพียบ ส่วนใครชอบจิบเหล้าสาเกจากญี่ปุ่น ที่นี่ก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน


     การเดินทาง ร้านอยู่บริเวณโรงแรม Vie Hotel ตั้งอยู่ระหว่างสี่แยกราชเทวีและแยกปทุมวัน พร้อมที่จอดรถของร้านโดยเฉพาะ หรือนั่งรถไฟฟ้ามาก็ลงที่สถานีราชเทวี แล้วเดินขึ้นมาทางสะพานหัวช้าง (สะพานเฉลิมหล้า 56) เพียงนิดเดียว ก็จะพบโรงแรมอยู่ตรงหน้า

     เวลาเปิด-ปิด มื้อกลางวัน (เสาร์-อาทิตย์) เปิดตั้งแต่เวลา 11.30 – 14.30 น. มื้อเย็น (จันทร์-อาทิตย์) เปิดตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น.

     เรื่องและภาพโดย ‘หน้าหล่อ’



อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รีวิว YTSB – Yellow Tail Sushi Bar ร้านอาหารญี่ปุ่นผีมือชั้นเซียนใจกลางกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook