อ่าวมาหยา เมืองมายาชวนหลงไหล!

อ่าวมาหยา เมืองมายาชวนหลงไหล!

อ่าวมาหยา เมืองมายาชวนหลงไหล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อ "อ่าวมาหยา" มานาน ตั้งแต่สมัยพระเอกหนุ่มลีโอนาโด ดิคาร์ปิโอมาถ่ายภาพยนตร์เรื่อง The Beach เมื่อหลายปีก่อน ครั้งนั้นความสวยงามของอ่าวมาหยา เลื่องลือไปทั่วโลก ถึงวันนี้ความงดงามนั้นก็ยังคงอยูู่ รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัส 

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อ่าวมาหยาเป็นเกาะหินปูน มีพื้นที่หลบอยู่ในภูเขาหินประมาณความยาว 250 เมตร ส่วนหนึ่งถูกตกแต่งโดยธรรมชาติให้เป็นพื้นที่หาดทรายกว้างประมาณ 5-15 เมตร 

นับว่าอ่าวมาหยาเป็นการสร้างสรรค์ของธรรมชาติที่สวยงาม มีหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลที่นี่ใสมาก เหมาะสำหรับพักผ่อน เล่นน้ำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ของทะเลกระบี่ อ่าวมาหยาห่างจากเกาะพีพีดอน 2 กิโลเมตร อยู่ห่างฝั่งกระบี่ประมาณ 45 กิโลเมตร วันหยุดยาวที่จะถึงนี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปไหน อ่าวมาหยารออยู่นะ 

TIPS การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว
1. จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านจังหวัดเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-พังงา-กระบี่ ระยะทาง 946 กิโลเมตร
2. จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ถึงจังหวัดชุมพร จากชุมพรใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านอำเภอหลังสวน อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าอำเภอเวียงสระ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4035 ถึงอำเภออ่าวลึก แล้ววกเข้าทางหลวงหมายเลข 4 อีกครั้งหนึ่ง ถึงจังหวัดกระบี่ ระยะทาง 814 กิโลเมตร
3. จากภูเก็ต ใช้ทางหลวงหมายเลข 402 และหมายเลข 4 ระยะทาง 176 กิโลเมตร
..............................................................................................................................

รถโดยสารประจำทาง
มีรถออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ไปจังหวัดกระบี่ทุกวัน สอบถามข้อมูลและตารางเดินรถได้ที่ Call Center โทร.1490 เรียก บขส.

เกาะหินปูนแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างชายฝั่งหลายสิบกิโลเมตร ด้วยความที่น้ำทะเลใสช่วยให้แสงส่องถึงใต้ผิวน้ำในระดับที่เหมาะสม ตัวอ่อนของปะการังเกาะตัวกันบนหินที่ทับถมอยู่กลางอ่าว เมื่อเวลาผ่านพ้นไป แนวปะการังขยายขนาดปกคลุมทั่วอ่าวมาหยา แต่ปัจจุบันแนวปะการังบริเวณด้านหน้าชายหาดอ่าวมาหยาได้กลายเป็นแนวปะการังเสื่อมโทรมไปหมดแล้วซึ่งเป็นผลพวงบางส่วนจากการทิ้งสมอเรือและคลื่นยักษ์สึนามิ แต่สภาพภูมิทัศน์ต่างๆ บริเวณชายหาดก็ได้รับการฟื้นฟูพัฒนา และปรับปรุงจนสวยงามมากขึ้น

อ่าวมาหยา นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งของทะเลกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนทิ้งตัวทิ้งใจลงบนหาดทรายขาวละเอียดที่เค้าว่ากันว่าละมุนเหมือนผงแป้ง นอนแช่น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติแวดล้อมซึ่งปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้ชายทะเล จึงไม่แปลกใจเลยที่ต่างชาติจะยกให้ "อ่าวมาหยา" เป็นทะเลไทยที่สวยติดอันดับโลก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อ่าวมาหยา เมืองมายาชวนหลงไหล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook