ไบค์ ไอดอล (Bike Idol) ทริปปั่นแบ่งปัน ณ ดินแดนแห่งขุนเขา

ไบค์ ไอดอล (Bike Idol) ทริปปั่นแบ่งปัน ณ ดินแดนแห่งขุนเขา

ไบค์ ไอดอล (Bike Idol) ทริปปั่นแบ่งปัน ณ ดินแดนแห่งขุนเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ไบค์ ไอดอล (Bike Idol) ทริปปั่นแบ่งปัน ณ ดินแดนแห่งขุนเขา


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ คอฟฟี่ เวิลด์ (Coffee World) และ นิตยสาร BIKE STYLE จัดกิจกรรม ‘ไบค์ ไอดอล' (BIKE IDOL) ทริปเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ด้วยการปั่นจักรยานสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยหุบเขาและธรรมชาติ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชน และร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม

บนอีกหนึ่งเส้นทางที่ดีที่สุดของเมืองไทย ณ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เมื่อเร็วๆ นี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนในการออกกำลังกายและช่วยลดมลพิษในอากาศ

กิจกรรม Bike Idol ณ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการปั่นจักรยานที่จัดขึ้นต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่แหล่งท่องเที่ยวสีเขียวใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Time Asia ให้เป็นปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย ณ บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

โดยทริปล่าสุดนี้เริ่มต้นด้วยการเยี่ยมชมสถานที่พักซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของอำเภอสวนผึ้งนั่นคือ The Scenery Resort and Farm รีสอร์ทบรรยากาศสบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งโอบล้อมไปด้วยหุบเขาและแหล่งน้ำธรรมชาติ พร้อมสรรพด้วยกิจกรรมสำหรับทุกครอบครัว

ต่อด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกเมล็ดกาแฟจนกลายเป็นกาแฟรสเลิศระดับพรีเมี่ยมที่พร้อมเสิร์ฟแก่คอฟฟี่เลิฟเวอร์ทุกคน จากทีมบาริสต้าของคอฟฟี่ เวิลด์ พร้อมด้วยการสาธิตการทำลาเต้ อาร์ต ศิลปะที่รังสรรค์บนฟองนม จากแชมป์บาริสต้า คอฟฟี่ เวิลด์ คนล่าสุด

และมาถึงไฮไลท์ของงานนั่นคือการปั่นจักรยานในระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางผ่านชุมชนชาว สวนผึ้ง ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ นำทีมโดยคาราวานเหล่านักปั่นทีมสวนผึ้งไบค์ ไปยังจุดหมายปลายทาง ณ โรงเรียนบ้านท่ามะขาม เพื่อมอบสิ่งของและเลี้ยงของว่างแก่น้องๆ เด็กนักเรียน หลังจากการร่วมกิจกรรมแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคมแล้ว

ปิดท้ายกิจกรรมด้วยมินิคอนเสิร์ต Vintage Love Song จากศิลปิน วงละอองฟอง ที่มาถ่ายทอดท่วงทำนองบทเพลงไพเราะท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ของสวนผึ้งยามค่ำคืน

การเดินทางท่องเที่ยวชมอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ด้วยการปั่นจักรยานในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์และทางเลือกใหม่ที่จะช่วยให้ทุกคนได้อิ่มเอมกับบรรยากาศโดยรอบอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ได้รับสุขภาพที่ดีจากการออกกำลังกาย พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะช่วยลดมลพิษในอากาศและเป็น แรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสังคมรอบตัวมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook