D.I.Y 4 ขั้นตอนปูกระเบื้องด้วยตัวเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว!

D.I.Y 4 ขั้นตอนปูกระเบื้องด้วยตัวเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว!

D.I.Y 4 ขั้นตอนปูกระเบื้องด้วยตัวเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านมากขึ้น บ้างก็ใช้บริการจ้างออกแบบตกแต่งภายใน ซึ่งจะใช้งบประมาณค่อนข้างสูง บางคนก็เลยเลือกที่จะประหยัดงบประมาณ โดยการทำด้วยตัวเอง อย่างเช่น การปูกระเบื้องด้วยตัวเองที่สามารถทำได้ง่าย

และยิ่งเดี๋ยวนี้มีการออกแบบกระเบื้องที่มีลวดลายแปลกใหม่ มีแบบมากมาย ให้เลือกซื้อ เลือกใช้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้สวยงามตามสไตล์ของแต่ละคน และตามไอเดียได้อีกด้วย

เอากระเบื้องไปประยุกต์ใช้กับบันไดก็สวยไปอีกแบบ

หรือจะประยุกต์ใช้กับพื้นไม้ก็คูลไปอีกแบบ ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ซึ่งขั้นตอนการติดกระเบื้องด้วยตัวเองนั้น ก็ง่ายมาก อย่างแรกต้องเตรียมอุปกรณ์ ดังนี้

1. กระเบื้อง

2. ปูนกาวอินทรี

3. เกรียงหวี , เกรียงผสมปูน , ถังปูน (ใช้ใบเล็ก)

4. น้ำ

5. ค้อนยาง

พร้อมแล้วก็มาลงมือทำกันได้เลย เริ่มจาก


1.) พื้นผิวที่จะปูกระเบื้องต้องได้ระดับ จากนั้นทำความสะอาดพื้นผิว แน่ใจว่าไม่มี ฝุ่น คราบน้ำมัน หรือสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ

2.) เลือกปูนกาว **ขั้นตอนนี้ค่อนข้างสำคัญเพราะ ถ้าเราใช้ปูนกาวไม่ดีหรือไม่เหมาะสมกับขนาดของกระเบื้องอาจจะทำให้งานไม่สมบูรณ์ได้ ปูนกาวมีหลายแบบนะ แต่ที่แนะนำเลยก็ ปูนกาวของอินทรี เราคิดว่ายี่ห้อนี้ทำงานสะดวกที่สุดแล้ว ด้วย function การใช้งานที่ค่อนข้างง่ายและก็สะดวกสำหรับคนที่ไม่ใช่ช่างโดยตรง**เอาปูนกาวมาผสมกับน้ำ (ตามสัดส่วนหลังถุง) แล้วกวนให้เป็นเนื้อเดียวกันและทิ้งไว้ 15 นาที ก็เรียบร้อย

สำหรับปูนกาวอินทรีมีทั้งหมด 3 เบอร์คือ เบอร์ 41 ปูนกาวสำหรับปูกระเบื้องทั่วไป,  เบอร์ 42 ปูนกาวสำหรับปูกระเบื้องขนาดใหญ่ และ เบอร์ 43 ปูนกาวสำหรับปูกระเบื้องทับกระเบื้อง ของเราใช้ เบอร์ 41 กับ 42 เพราะ เราติดทั้งกระเบื้อง ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ อย่าลืมเลือกเบอร์ ให้เหมาะสมกับ size ของกระเบื้องและชนิดของกระเบื้องคุณด้วยล่ะ

3) เลือกเกรียงหวีขนาดหวี 6 มม.สำหรับกระเบื้องขนาดเล็ก และขนาดหวี 10 มม. สำหรับกระเบื้องขนาดใหญ่ ปาดปูนกาวที่ผสมแล้ว ให้เป็นร่องนูนไม่หนามากไปกว่า 3-5 มม.

4) จัดการแปะกระเบื้องลงไปตามที่เราออกแบบไว้ได้เลย ควรเคาะแผ่นกระเบื้องเบาๆด้วยนะ แล้วก็ทิ้งไว้ 24 ชม. ก็เป็นอันเสร็จ

เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆ แค่นี้ คุณก็สามารถตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องสวยๆ ในสไตล์ของคุณได้แล้ว ประหยัดงบประมาณ ได้ความภาคภูมิใจ แถมไม่ต้องอารมณ์เสียกับช่างถ้าทำออกมาไม่ถูกใจคุณอีกด้วย และไม่ต้องห่วงว่ากระเบื้องที่ปูเองจะหลุดร่อน เพราะถ้าคุณเลือกปูนกาวคุณภาพดีอย่าง "ปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์" ให้เหมาะกับชนิดของกระเบื้องที่จะใช้ รับรองกระเบื้องไม่ไหลตัว ไม่หลุดร่อนออกมาแน่นอน


Photo Cr. Pinterest

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook