3 สถาปัตยกรรมดีไซน์ล้ำใหม่ล่าสุด ที่ใครไปบางแสนห้ามพลาด!

3 สถาปัตยกรรมดีไซน์ล้ำใหม่ล่าสุด ที่ใครไปบางแสนห้ามพลาด!

3 สถาปัตยกรรมดีไซน์ล้ำใหม่ล่าสุด ที่ใครไปบางแสนห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถาปัตยกรรมที่พูดถึงนี้ เป็นผลงานการออกแบบจาก 3 สถาปนิกชื่อดังของไทย ที่หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี ทั้งคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค คุณทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ และคุณปิตุพงษ์ เชาวกุล กับอาคารสามแบบที่มีแนวคิด ดังนี้

• ห้องสมุด "Live for Reading Room" ผลงานของคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค

ออกแบบให้เป็นห้องสมุด "หายไป" คือให้แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างกลมกลืน ที่ทุกคนสามารถมาหาความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ตลอดทั้งวัน สามารถได้ยินเสียงทะเล มองเห็นร่มเงาของต้นไม้ และสัมผัสสายลมเย็น จึงใช้แผ่นโปร่งแสง ตราช้าง มาทำเป็นหลังคา และผนัง เพื่อให้แสงธรรมชาติกระจายได้ทุกทิศทาง ทำให้ไม่เสียสายตา และยังช่วยประหยัดพลังงาน

• ศาลาอเนกประสงค์ "The Flow" ผลงานของคุณทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ

ออกแบบให้เป็นศาลาอเนกประสงค์ที่ให้ทุกความสุขมีพื้นที่ของตัวเอง แผ่นพื้นถูกพับยกขึ้นคล้ายกระดาษพับ เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ไหลเลื่อนสำหรับกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งนั่งชมวิว หรือเป็นอัฒจันทร์ เป็นเวทีขนาดย่อม 

พื้นบางส่วนถูกยกฉีกขึ้น กลายเป็นโต๊ะ และที่นั่งสำหรับกิจกรรมต่างๆ เป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับชุมชน ส่วนหลังคาใช้แผ่นโปร่งแสง และ แผ่นสมาร์ทบอร์ด ยูนิตย่อมๆ มาซ้อนกันเป็นชั้นๆ ให้บังเงากันเองและมีช่องว่างระหว่างแผ่นให้ลมพัดเอาความร้อนไหลระบายออกไปโดยเร็ว ทั้งยังได้แสงรำไรเป็นการให้ร่มเงาแบบเดียวกับร่มเงาของต้นไม้ใหญ่

• สนามผู้ใหญ่เล่น "The Labyrinth" ผลงานของคุณปิตุพงษ์ เชาวกุล

ออกแบบให้เด็กและผู้ใหญ่ได้ออกกำลังกายร่วมกัน พร้อมซึมซับบรรยากาศธรรมชาติในคราวเดียว โครงสร้างคอนกรีตจึงเน้นการใช้ปูนโครงสร้างที่แข็งแกร่งของตราช้าง นำมาผสมสีแดงลงในเนื้อปูน และหล่อในที่ มั่นใจในความแข็งแรงปลอดภัย ทางเดินและบันไดสร้างขึ้นมาเป็นโมดูลาร์ (Modular) เชื่อมต่อกัน ถ้าเดินครบ 1 รอบ จะเผาผลาญได้ 10 แคลอรี่ อาคารนี้จึงมีชื่อเล่นว่า "10 แคลอรี่ ทาวเวอร์"

ซึ่งทั้งสามผลงานนี้ เป็นโปรเจ็กต์พิเศษภายใต้โครงการ "A Place We Stand ตราช้าง สร้างเพื่อให้" โดย "ตราช้าง" ร่วมกับ 3 สถาปนิกชั้นนำของไทย ออกแบบ และก่อสร้าง 3 สถาปัตยกรรม ที่สามารถสะท้อนแนวคิด "Progressive Living" (โปรเกรสซีฟ ลีฟวิ่ง) หรือวัสดุก่อสร้างที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านที่อยู่อาศัย เพื่อมอบเป็นสาธารณประโยชน์ให้แก่ชุมชน

เรียกได้ว่าที่เดียว ได้ชมทั้งสถาปัตยกรรมเก๋ๆ วิวทะเลสวยๆ จะไปเที่ยวชิวๆ หรือจะไปถ่ายรูป Pre-Wedding ถ่ายรูปรับปริญญา ก็เริ่ดอยู่นะ รู้แบบนี้แล้วไปบางแสนครั้งหน้าต้องแวะ "A Place We Stand Showcase @บางแสน" ห้ามพลาดนะจ๊ะ!!

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook