“เชียงคาน” ผู้หญิงคนเดียว ก็ไปเที่ยวได้

“เชียงคาน” ผู้หญิงคนเดียว ก็ไปเที่ยวได้

“เชียงคาน” ผู้หญิงคนเดียว ก็ไปเที่ยวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เกิดจากการอยากลองไปเที่ยวคนเดียวบ้าง แต่คือตัวเราก็เป็นชะนี เอ๊ย ผู้หญิงไง เลยต้องคิดว่าที่ไหนบ้างที่สามารถไปเที่ยวคนเดียวแบบปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน  ซึ่งหนึ่งในสถานที่ที่ติดโผเข้ามาคือ เชียงคาน จ.เลย สถานที่เที่ยวยอดฮิตของวัยรุ่น พอตกลงใจได้แล้วเราก็เริ่มหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าไปยังไง โดยมีเป้าหมายว่าอยากได้ที่พักที่ติดแม่น้ำโขง เพราะอยากนั่งอ่านหนังสือแบบชิลๆ ในวันหยุดโดยมีวิวแม่น้ำโขงขับกล่อม 

ส่วนการเดินทาง เราเลือกที่จะไปโดยรถทัวร์ของบริษัท บขส.999 เป็นรถ VIP 32 ที่นั่ง ค่าตั๋วควักไป 729 บาท ส่วนที่พักเราเลือกพักที่ "เถ้าแก่ลาว" ทั้ง 2 คืน ค่าเสียหาย1,500 บาท ตัดสินใจเสร็จสรรพก็จัดการจองตั๋วรถ และโอนค่าที่พัก และรออีกหนึ่งเดือน วันแห่งการเดินทางก็จะมาถึง  

ข้ามมาที่วันเดินทางเลยนะคะ ทั้งขาไปขากลับเราเลือกนั่งชั้นบนของรถทัวร์ค่ะ เบาะของที่นี่กว้างนอนสบายมาก สารภาพเลยว่าตลอดเส้นทางตื่นแค่ 2 ครั้งเท่านั้น คือตอนถึงจุดพักรถ กับตอนถึงขนส่งจังหวัดเลย รู้สึกตัวอีกทีรถก็มาจอดหน้าตลาดเชียงคานในตอนเช้าแล้ว พอลงจากรถก็แค่เดินข้ามสี่แยก เดินลงเนินขึ้นเนินอีกที เลี้ยวซ้ายไปอีกนิดก็ถึง "เถ้าแก่ลาว" ที่พักที่เราจองไว้แล้ว  

เนื่องจากวันที่ไปถึงคือวันศุกร์ ประชาชนยังไม่มาเที่ยวกันค่ะ น้องพนักงานที่น่ารักเลยให้เข้าห้องได้เลย แต่ถึงจะง่วงแค่ไหน แต่ก็ไม่สบายตัวอ่ะนะ ขออาบน้ำก่อน ซึ่งที่ "้เถ้าแก่ลาว" ฝั่งที่ติดริมแม่น้ำโขง มีห้องพักแค่ 3 ห้อง เป็นห้องแอร์ทั้งหมด ส่วนห้องน้ำเป็นห้องรวม แยกระหว่างห้องน้ำกับห้องส้วมอย่างละ 2 ห้อง ไม่ต้องห่วงปัญหาเรื่องแย่งห้องน้ำกันแต่อย่างใด แต่ถ้าใครอยากเป็นส่วนตัว ฝั่งตรงข้ามก็มีอีกห้องได้นอนในรถด้วย เก๋สุดๆ อ่ะ

ส่วนชีวิต 3 วัน 2 คืน ระหว่างที่อยู่เชียงคานนั้น ถ้าใครถามว่าไปทำอะไร หรือไปเที่ยวไหนบ้าง เราบอกได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า นอนอย่างเดียว ตื่นมาปั่นจักรยานไปหาของกิน แล้วก็กลับมานอน ตอนเย็นไปเดินเล่นถนนคนเดิน หาของกินแล้วก็กลับมานอน

ตื่นเช้ามานอนมองวิวแม่น้ำโขง ยังดีที่วันกลับ นึกฮึดอยากไปกินส้มตำ กับซื้อมะพร้าวแก้วของขึ้นชื่อของเชียงคาน ที่มีขายเพียบที่แก่งคุดคู้ เลยเดินไปหารถสามล้อให้พาไปส่ง นั่นแหละไปไกลจากที่พักที่สุดแล้ว

ตอนเด็กๆ เราเคยมาเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่นี่ เคยไปลอยคอเล่นน้ำที่แก่งคุดคู้มาแล้ว การได้มาเชียงคานครั้งนี้นอกจากมานอนซ่อมชีวิตแล้ว ยังมาดูให้เห็นกับตาที่เค้าว่าเชียงคานเปลี่ยนไปแล้วจริงมั้ย

สุดท้ายก็ได้คำตอบ สำหรับเราเชียงคานทันสมัยขึ้น บ้านเมืองอาจจะเปลี่ยนไป แต่น้ำใจของคนเชียงคาน และเสน่ห์ของคนริมน้ำโขงไม่เคยเปลี่ยนเลย ลองเดินทางมาที่นี่สักครั้งแล้วคุณจะรู้ ว่าที่เราพูดมันคือเรื่องจริง...

เว็บไซต์สำรองที่นั่งของ บขส. : http://home.transport.co.th/

ที่พัก: Facebook : Tao Kae Lao https://www.facebook.com/taokaelao.chiangkhan

เรื่อง: บุ้ง

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ “เชียงคาน” ผู้หญิงคนเดียว ก็ไปเที่ยวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook