ทริปติ่ง(ไป)เกาหลี ดูคอนเสิร์ต 2PM + ทัวร์กรุงโซล

ทริปติ่ง(ไป)เกาหลี ดูคอนเสิร์ต 2PM + ทัวร์กรุงโซล

ทริปติ่ง(ไป)เกาหลี ดูคอนเสิร์ต 2PM + ทัวร์กรุงโซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องออกตัวก่อนว่าเราเป็นติ่งวง 2PM วัยทำงานแล้ว แต่ก็จนมาก ก.ไก่ ล้านตัว ดังนั้นไปเรื่องบินไปดูคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศนี่ นอนฝันไปเถอะค่ะ

แต่แล้ว...เหมือนเบื้องบนจะเห็นใจ ส่งโชคดีที่มีคนหล่อเป็นคนมอบให้มาถึงมือเรา เฮ!!! เรื่องมันเริ่มมาจาก เมื่อวันที่ 16 ก.ย. มีการจัดงาน Nichkhun fan meeting By AJ ในฐานะแฟนคลับ วง 2PM ที่มีเมนเป็นน้องคุณ "นิชคุณ หรเวชกุล" ก็ต้องไปสิคะ โดยก่อนจบงาน มีการจับรางวัลแพคเกจทัวร์เกาหลี พร้อมดูคอนเสิร์ต 2PM ให้กับผู้โชคดี 2 รางวัล และเราเป็นหนึ่งในนั้น กรี๊ดดดดดดด

ถ้าใครไปงานวันนั้น คงจะจำผู้หญิงชุดดำตัวอ้วนๆ ที่ทำหน้าหื่นตอนกอดนิชคุณได้ เราคือคนนั้นนั่นแหละค่ะ อิอิ

#ติ่งเกาหลีGOCRAZY 02/10/57

เพ้อไปเยอะแล้ว ทางเราขอข้ามมาที่วันเดินทางเลยดีกว่า หลังจากได้รับอีเมล์ตั๋วเครื่องบิน และรายละเอียดการเดินทาง มาก่อนหน้านี้เรียบร้อย โดยเราสามารถชวนเพื่อนไปอีกคนได้ ดังนั้น เราและพี่สาวก็ลากกระเป๋ามาที่สนามบินสุวรรณภูมิ มาเจอกับคนของบริษัททัวร์ ในวันที่ 2 ต.ค. เวลา 20.30 น.

และก็เจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ค่ะ คือเพิ่งรู้ว่าทริปนี้มีแค่ 4 คน คือ เรา พี่สาว และอีก 2 สาวผู้โชคดี พี่ปั๊ก กับ น้องกิ๊บ ที่เป็นแฟนคลับ 2PM เหมือนกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จากบริษัททัวร์ก็จัดเตรียมเอกสารทั้งใบเข้า-ออกประเทศ ใบเข้าเมือง และใบรับกระเป๋าที่เกาหลีไว้ให้เรียบร้อย อธิบายเรื่องขั้นตอนต่างๆ จบ ก็ขนกระเป๋าของพวกเราไปเช็คอินให้ถึงเคาเตอร์ของการบินไทย


เวลา 23.30 น. พวกเรา 4 คน ก็บ้ายบายเมืองไทยเตรียมไปหาโอปป้า ที่กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลีใต้ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 656 และเนื่องจากเราสองคนพี่น้องเป็นมุสลิม ก็เลยได้รับสิทธิพิเศษ ด้วยการที่คุณแอร์สาวสวยในชุดไทย จะมาเสิร์ฟอาหารให้ก่อน คือตอนนั้นเขินสุดๆ นะ เพราะคนรอบข้างหันมามองกันหมด สำหรับรสชาติอาหารนั้น บอกตามตรงว่า อร่อยแบบจืดๆ

#ติ่งเกาหลีGOCRAZY 03/10/57

เวลา 06.55 น. ถึงเกาหลีแล้ว เย่ๆ แต่เนื่องจากเช้าวันที่เราไปถึงคือวันศุกร์ ที่ 3 ต.ค. ซึ่งเป็นวันสถาปนาประเทศ กลายเป็นว่าเราไปในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ของบ้านเค้า ทำให้ถนนเส้นที่จะไปหมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศส LA PROVENCE และที่เที่ยวสุดฮิต เกาะนามิ ก็เกิดปรากฎการณ์ #รถติดมากๆ อยากจะกรี๊ด ใครจะคิดว่าหนีจากกรุงเทพฯ จะไปเจอรถติดที่เกาหลี

หลังจากไปได้ครึ่งทาง ช่วงเกือบๆ เที่ยง คุณฮง ไกด์ชาวเกาหลี ซึ่งทำหน้าที่พาเรา 4 คนทัวร์ตลอดทริปนี้ ก็พาแวะให้เข้าห้องน้ำที่ร้านอาหารระหว่างทาง และหลังจากปรึกษากันแล้ว เกรงว่าจะกลับไปดูคอนเสิร์ต 2PM ไม่ทัน ก็เลยขอให้คุณฮงพากลับโรงแรมดีกว่า อดไปเลยเกาะนามิ ฮือๆ แถมยังไปเจอรถติดอยู่บนถนนรวมแล้ว 5 ชั่วโมงอีก

สรุปเราก็กินบุฟเฟ่ต์กันที่ร้านนั้นเลย ซึ่งในร้านจะแบ่งเป็นโซนขายขนม เครื่องดื่ม อีกครึ่งก็ทำเป็นร้านอาหาร มีคุณป้า 2 คน คอยคิดเงิน และเติมอาหาร เท่าที่สังเกตส่วนใหญ่คนที่มานั่งทานข้าวเป็นคนเกาหลีมากกว่า

เวลา 14.00 น. คุณฮง ไกด์ก็ขับรถพาพวกเรามาถึงที่พัก โรงแรมBLOOMING HOUSE ตั้งอยู่ในที่ถนนกังนัม ย่านธุรกิจของกรุงโซล (ประมาณถนนสีลมบ้านเรา เพราะมีแต่ตึกออฟฟิศ) ซึ่งจะเป็นที่พักของเรา 2 คืน ในช่วงเวลาที่อยู่เกาหลี ห้องพักก็เป็นขนาดกระทัดรัด แต่มีครบทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งเครื่องซักผ้า ห้องครัวเล็กๆ ที่มีอุปกรณ์ทำอาหารครบ ไมโครเวฟ แต่แปลกที่ไม่มีน้ำดื่ม ไม่รู้ว่าโรงแรมอื่นเป็นอย่างนี้มั้ย

เวลา 16.30 น. หลังจากอาบน้ำเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงไฮไลท์ของทัวร์ในครั้งนี้แล้วค่า นั้นคือ การไปดูคอนเสิร์ต 2PM ซึ่งหลังจากคุณฮงพาพวกเรามาส่งที่ JAMSIL INDOOR STADIUM สถานที่จัดคอนเสิร์ต

นัดแนะเวลามารับเรียบร้อย เรา 4 ก็เดินเข้าไปรับตั๋วคอนเสิร์ตที่จุดประสานงาน บอกเลยว่าถึงตอนนี้ตื่นเต้นมาก เพราะรอบๆ ตัวเราเต็มไปด้วย ฮอทเทส (Hottest : ชื่อกลุ่มแฟนคลับ 2PM) ทั้งเกาหลี และแฟนต่างประเทศที่มาจากทั่วโลก ย้ำว่าทั่วโลกจริงๆ แต่ที่มาเยอะสุดน่าจะเป็นสาวญี่ปุ่น เพราะที่ญี่ปุ่น 2PM ดังมาก

หลังจากรับบัตรแล้วก็เดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 2 เพราะตั๋วที่เราได้มาเป็นบัตรนั่ง ราคาตั๋วคอนเสิร์ต 99,000 วอน (ประมาณ 3,000 บาท) ซึ่งเราก็ไปแบบไม่ได้หวังอะไรมาก แค่รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากแล้วที่ได้มาดูฟรีๆ

แต่ที่โชคดีไปกว่านั้นค่ะคุณขา บัตรของเราคือที่นั่งแถวหน้าสุดของโซนนั่ง ดีกว่าที่นั่งของพ่อแม่ศิลปินอีกอ่ะคิดดู กรี๊ด ส่วนด้านล่างที่ติดเวทีก็เป็นโซนยืนทั้งหมด เรียกว่าถ้า 2PM สะบัดเหงื่อใส่ก็โดน 555 แอบอิจฉาโซนยืนเบาๆ

เวลา 18.00 น. คอนเสิร์ต 2PM WORLD TOUR GO CRAZY in SEOUL ก็เริ่มขึ้นตรงเวลาเป๊ะ หนุ่มๆทั้ง 6 คน คิมมินจุนหรือ จุนเค (Jun. K),นิชคุณ, แทคยอน (Taecyeon), อูยอง (Wooyoung), จุนโฮ (Junho) และ ชานซอง (Chansung) ก็เปิดตัวด้วยเพลง 미친거아니야 (GO CRAZY) ที่เป็นทั้งชื่อเพลง และชื่ออัลบั้มในการคัมแบคล่าสุด ซึ่งหลังจากนั้น 4 ติ่งชาวไทยก็ทั้งร้องทั้งกรี๊ดตลอดคอนเสิร์ต

พูดเลยว่าอิจฉาแฟนๆที่เกาหลี เพราะฮอทเทสจะรู้ดีว่าหนุ่มๆ ของเรา แต่ละคนมีงานเดี่ยวเข้ามาตลอด และยุ่งมากบินไปบินมาข้ามประเทศแทบไม่ได้พัก แต่เราก็รู้สึกได้เลยว่า 2PM เต็มที่กับคอนเสิร์ตครั้งนี้มากๆ ขนาดที่ว่าพี่สาวเราที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับยังบอกว่าสนุก ขอแฉว่านางตกหลุมรักจุนเค พูดตลอดว่าคนนี้หล่อจังๆ อิอิ

เวลา 21.30 น. คุณฮงก็พาพวกเรามาส่งที่โรงแรม พร้อมกับอาหารกล่องหน้าตาน่ากิน แต่ก็นะสองพี่น้องก็ยังออกไปเดินเล่นหาไก่ทอด มากินกับข้าวกล่องจนได้ หลังจากกินเสร็จ ก็อาบน้ำนอนสลบแบบไม่ฝันเลยค่า เหนื่อยมากจริงๆ

#ติ่งเกาหลีGOCRAZY 04/10/57

เวลา 08.00 น. วันนี้พวกเราจะได้ไปทัวร์ทั่วกรุงโซลแบบทัวร์ปกติกับเค้าบ้าง นั้นคือ การไปเที่ยวพระราชวังเคียงบ็อค พระราชวังไม้โบราณ ที่สร้างขึนในปี ค.ศ.1394

เวลา 12.00 น. ในที่สุดก็ได้กินเมนูนี้จนได้ ใครที่มาเกาหลีแล้วไม่ได้กินเมนูนี้ถือว่ามาไม่ถึง นั้นคือซัมเคทัง หรือไก่ตุ๋นโสม ซึ่งร้านที่เราไปเหมือนเป็นร้านสำหรับรองรับกรุ๊ปทัวร์ เพราะทัวร์จีนมาเยอะมาก แถมกินกันเร็วสุดๆ เงยหน้ามามองอีกที อ่าว หายไปกันหมดแล้ว ส่วนรสชาติของไก่ตุ๋นโสม ใครที่ไม่ชอบรสจืดขอแนะนำให้สาดพริกไทยกับซีอิ้วเข้าไปเยอะๆ เลยค่ะ มันช่วยได้จริงๆ

หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็ไปชอปปิ้งกันต่อที่ Duty Free ซึ่งคนเยอะมาก เพราะทุกทัวร์ต้องมาที่นี่เหมือนกัน เราเลยหันไปชวนพี่สาวให้เดินไปที่คลองชองเกชอนที่อยู่ใกล้ๆ กัน สำหรับคลองชองเกชอนนั้น ได้มีโครงการฟื้นฟูจนน้ำในคลองใสสะอาด จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่นักท่องเที่ยวต้องมาให้ได้ แต่บอกเลยว่าคนโสดอาจเกิดอาการอิจฉาตาร้อนได้ เพราะคู่รักเกาหลีจะมานั่งคุยมุ้งมิ้งใส่กันให้เราดู พูดเลยอิจฉามาก

เวลา 19.00 น. หลังจากช้อปปิ้งพาไปที่เมียงดงเสร็จ คุณฮงก็มารับกลับ และพามาส่งที่ร้านอาหารใกล้ที่พัก เย็นนี้เราได้กินซุปเนื้อ คล้ายก๋วยเตี๋ยว ไม่รู้ว่ามีชื่อเรียกว่าอะไร แต่อร่อยมาก กินไปก็ดูพิธีปิดกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ที่จัดขึ้นที่เมืองอินชอนไปด้วย กินเสร็จก็กลับโรงแรม ไม่ออกไปไหนหละ มาจัดกระเป๋าเดินทางดีกว่า เพราะพรุ่งนี้ต้องเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมแต่เช้าเลย

#ติ่งเกาหลีGOCRAZY 05/10/57

เวลา 07.30 น. เช้าวันสุดท้ายได้ออกกำลังกายกันแต่เช้าเลยจ้า ด้วยการเดินขึ้นเขาไปจุดแลนด์มาร์คของกรุงโซลอย่าง "หอคอยโซลทาวเวอร์" ถึงจะแค่นิดเดียวแต่ก็แอบหอบเหมือนกันนะ ได้ไปแอบส่องแม่กุญแจมาด้วย แอบเห็นชื่อคนไทยหลายอันเลยค่ะ

เวลา 12.00 น. ไม่แน่ใจว่าข้าวมื้อกลางวันนี้ มีชื่อเมนูว่าอะไร แต่ออกแนวชาบู แต่เราว่ามันเหมือนสุกี้อ่ะ เพราะคุณฮงแกเดินเอาขวดน้ำจิ้มสุกี้มาเทใส่ถ้วยน้ำจิ้มให้เลย ปลื้มมากได้กินอะไรเผ็ดๆ บ้าง

จากนั้นเราก็มาที่พิพิธภัณฑ์สาหร่ายค่ะ ในนั้นก็จะมีไกด์ชาวไทยมาต้อนรับ และพาไปดูขั้นตอนการผลิตสาหร่ายแผ่นปรุงรส ระหว่างดูก็มีมาให้ชิม หลังจากควักกระเป๋าเสียตังค์ซื้อสาหร่ายไปเรียบร้อย 4 สาวชาวไทยก็ไปสนุกกับการถ่ายรูปที่ชั้นบนของพิพิธภัณฑ์สาหร่าย เพราะที่นี่จะมีชุดฮันบก ชุดประจำชาติของเกาหลีให้ยืมถ่ายรูปฟรีๆ

ถ่ายรูปจนสะใจแล้วก็ออกมาค่ะ วิญญาณก็กลับติ่งมาสิงอีกครั้ง เพราะฝั่งตรงข้ามเป็นตึกของบริษัท YG ENTERTAINMENT ค่ายเพลงต้นสังกัด ของเกิร์ลกรุ๊ปและบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลี อย่าง BIG BANG และ 2NE1 แต่วันนี้หน้าตึกไม่ค่อยมีคน คงเพราะเป็นวันหยุด แต่ได้ถ่ายรูปหน้าตึกมาแล้วนะ กรี๊ดๆ

จากนั้นคุณฮงก็พามาให้ช็อปปิ้งที่ย่านฮงแดค่ะ แหล่งรวมวัยรุ่นอีกที่ เพราะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ซึ่งที่นี่จะมีร้านคาเฟ่ของฮัลโหลคิตตี้ด้วย พี่สาวเราปลื้มมาก ลงจากรถได้ปั๊บ ก็เดินไปตรงดิ่งไปที่ร้านทันที ภายในก็แต่งร้านเอาใจสาวกนางอ่ะนะ เพราะเป็นสีชมพูฟรุ้งฟริ้งทั้งร้าน

หลังจากนั้นก็ปิดฉากการช้อปปิ้งครั้งสุดท้าย ที่ร้านละลายเงินวอน (ในไกด์บุ๊ดเขียนอย่างนี้จริงๆนะ) ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้สนามบินอินชอน ซึ่งจะในตึกจะแบ่งเป็นชั้นๆ มีทั้งขนม ของกินสำเร็จรูป น้ำหอม เครื่องสำอาง สารพัดของฝากจากเกาหลีรวบรวมมาอยู่ในตึกเดียว

เวลา 17.00 น. มื้อสุดท้ายที่เกาหลี ก่อนกลับเราได้กินอาหารไทยค่ะ ชื่อร้าน AROI AROI ซึ่งกะเพราเนื้อ ไข่ดาว อร่อยสมชื่อร้านและเยอะมากๆ เจ้าของร้านเป็นสาวไทยใจดีและคุยสนุกด้วย

เวลา 21.20 น. พวกเราเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน TG 657 ถึงกรุงเทพตอน 01.00 น. กลับมาสู่โลกแห่งความจริงอีกครั้ง...

แต่ภารกิจติ่งของเรายังดำเนินต่อค่ะ เพราะในวันที่ 11 ต.ค. ไทยเป็นประเทศที่ 2 ต่อจากเกาหลีของคอนเสิร์ต 2PM WORLD TOUR GO CRAZY คนรู้จักหลายคนถามว่าบ้ารึป่าว ไปดูที่เกาหลีมาแล้วทำไมถึงต้องไปดูที่ไทยอีก เราก็ได้แต่บอกไปตามความรู้สึกของตัวเองว่า คอนเสิร์ต 2PM ที่ประเทศไหนก็ไม่เหมือนที่บ้านเรา

เพราะประเทศไทยคือบ้านของนิชคุณ และหนุ่มๆ 2PM ทุกคนก็เห็นที่นี่เป็นบ้านหลังที่ 2 ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะคอนเสิร์ตสนุกมาก ฮอทเทสเต้นกันยับตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย บรรยากาศเหมือนอยู่ในผับ แต่แอบซึ้งตอนจบคอนเสิร์ต เพราะนิชคุณพูดว่า "ฮอทเทสทุกคนคือความภาคภูมิใจของ 2PM แต่ฮอทเทสไทยเป็นความภาคภูมิใจส่วนตัวของผม" พร้อมปิดด้วยประโยคประจำตัวว่า "เจอกันครั้งหน้า #อย่าลืมทานข้าวมานะครับ"


สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ AJ ผู้ใหญ่ใจดี ที่มอบแพคเกจทัวร์พร้อมพาไปดูคอนเสิร์ต 2PM มา ณ ที่นี้ ขอบคุณพี่ปั๊ก น้องกิ๊บ เพื่อนร่วมกรุ๊ปทัวร์ที่ทำให้การไปเที่ยวครั้งนี้สนุกมากๆ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ทริปติ่ง(ไป)เกาหลี ดูคอนเสิร์ต 2PM + ทัวร์กรุงโซล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook