ลอยกระทง 2557 ในกรุงเทพ ที่ไหนดี!

ลอยกระทง 2557 ในกรุงเทพ ที่ไหนดี!

ลอยกระทง 2557 ในกรุงเทพ ที่ไหนดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วันก็เข้าสู่เทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2557 กันแล้ว โดยในปีนี้วันลอยกระทง ตรงกับวันพฤหัสบดี ที่6 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งตรงกับวันทำงานของใครหลายๆ คนที่ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ทำให้ไม่สามารถออกเดินทางไปเที่ยวงานลอยกระทงที่บ้านต่างจังหวัดหรือแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมได้ 

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยู่กรุงเทพฯ และวางแผนไว้ว่าวันลอยกระทงปีนี้ จะไปลอยกระทงที่ไหนดี สนุก! ท่องเที่ยว ได้รวบรวมสถานที่จัดงานลอยกระทงในกรุงเทพฯ มาฝากเพื่อนๆ กัน ใครทำงาน หรือบ้านใกล้ตรงไหนก็ไปลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ งานนี้ไปคนเดียวแล้วกลัวเหงา ก็ลองหันมาชวนแก็งค์เพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้ใจไปด้วย ค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวงปีนี้จะได้สนุกสุขใจลั้ลลากันแบบเต็มที่


- งาน "River Festival 2014 สายน้ำแห่งวัฒนธรรม" เทศกาลท่องเที่ยวประจำปีของไทยบนโค้งน้ำเจ้าพระยาที่ยาวที่สุดในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. โดยมีกิจกรรมตามวัดและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 8 จนถึงเอเชียทีค อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) สวนนาคราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

โดยทางเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ มีบริการเรือรับ-ส่งฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. ใน 2 เส้นทาง คือ เส้นทางแรก ไป-กลับ ตลาดยอดพิมาน-เอเชียทีค เส้นทางที่สอง วนรับ-ส่งตลาดยอดพิมาน-ท่าเตียน (วัดโพธิ์)-วัดอรุณฯ-วัดกัลยาฯ-วัดประยูรฯ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.riverfestivalthailand.com


- สวนสาธารณะ : ในกรุงเทพฯ มีสวนสาธารณะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปลอยกระทงเป็นจำนวนมาก โดยสวนสาธารณะที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เช่น อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย สวนเบญจกิติ เขตคลองเตยสวนลุมพินี เขตปทุมวัน สวนสันติชัยปราการ เขตพระนคร

นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะที่กระจายตัวอยู่ตามมุมเมืองต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องมาเบียดเสียดแย่งกันเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร, สวน 60 พรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เขตลาดกระบัง, สวนเสรีไทย เขตบึงกุ่ม, สวนรมณีย์ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง เป็นต้น

ลอยกระทงจุฬาฯ 57: องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ชวนเที่ยวงาน งานลอยกระทงจุฬาฯ 2557 ในคอนเซ็ปต์ "คืนวันเพ็ญ เล่นรำวง ลอยกระทง ลอยกับเธอ"

วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.00 น. ณ สระน้ำจุฬาฯ ภายในงานพบกับกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้งงานออกร้านของนิสิต กิจกรรมดนตรี ฯลฯ

เรียกว่าคึกคักไปด้วยผู้ร่วมงานทุกเพศทุกวัยที่เดินทางมาเที่ยวงานและร่วมสืบสานประเพณีไทย



- ลอยกระทงกับคนหน้าตาดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ : ลอยกระทงใต้ต้นนนทรีสืบสานประเพณีอันดีงาม  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหนึ่งในงานลอยกระทงที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

และว่ากันว่างานนี้ มีหนุ่มสาวหน้าตาดีไปลอยกระทงกันเพียบ ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจต่างๆ มากมาย อาทิ ประกวดกระทง การประกวดนางนพมาศ และการแสดงต่าง ๆ พร้อม ชิม ชอป ร้านค้าต่างๆ มากมาย

งานนี้จัดขึ้นบริเวณรอบสระน้ำหน้าหอประชุมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ประตูพหลโยธิน) เพื่อนๆ คนไหนสนใจไปกระทบไหล่หนุ่มหล่อสาวสวยหน้าตาดี แวะมาเที่ยวกันได้


- ลอยกระทงใจกลางมหานคร ที่ ยู สุขุมวิท กรุงเทพฯ : มาร่วมสืบสานประเพณีไทยและฉลอง "เทศกาลลอยกระทง" ในบรรยากาศแปลกใหม่ สุดชิลบนชั้นดาดฟ้าไปกับสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ (Infinity Pool) เปิดมุมมอง 180 องศา พร้อมสัมผัสแสงดาวและความงามของใจกลางกรุงเทพฯยามราตรี ที่โรงแรม ยู สุขุมวิท

และอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์อาหารค่ำแบบไทยรสจัดจ้าน ที่จัดเตรียมไว้หลากหลายชนิต ตั้งแต่อาหารว่าง สลัด ซุป ซีฟู้ดออนไอซ์ อาหารคาวและหวาน สนนราคาที่ 950 บาทถ้วน ต่อท่าน และ เพลิดเพลินไปกับโชว์รำไทยอันงดงาม พร้อมโชว์ฝืมือประดิษฐ์กระทงดอกไม้ด้วยตัวคุณเอง มาร่วมขอขมาพระแม่คงคาไปพร้อมกัน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 - 22.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองโต๊ะได้ที่ 02 651 3355 เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.usukhumvitbangkok.com

- โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ขอเชิญร่วมฉลองเทศกาลลอยกระทงในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ด้วยอาหารนานาชาติหลากชนิด พร้อมการแสดงวัฒนธรรมไทยอันตระการตา และรับกระทงฟรีสำหรับแขกทุกท่านที่มาเฉลิมฉลองเทศกาลพิเศษนี้ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2442-2000

- โรงแรม ริวา เซอร์ยา:   ชวนเที่ยว "เทศกาลลอยกระทง" วันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ย. 57 อิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์พร้อมเครื่องดื่ม เพลิดเพลินกับเพลงบรรเลงโดยวงดนตรีชั้นนำ และล่องเรือเพื่อลอยกระทง ชมความงามของพระปรางค์ วัดอรุณฯ สัมผัสบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่ง โรงแรม ริวา เซอร์ยา กรุงเทพ โทร. 0 2633 5000

- ลอยกระทง The River of life  โรงแรมบัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซต์และห้องอาหารสองฝั่งคลอง "ขอเชิญร่วมสืบสานขนบประเพณีไทย ในงานลอยกระทง The River of life พร้อมอิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ณ โรงแรมบัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซต์ อ.ปากเกร็ด นนทบุรี ในวันพฤหัสที่ 6 พฤศจิกายน 2557

พบกับค่ำคืนสุดพิเศษในบรรยากาศการตกแต่งแบบไทยๆริมแม่น้ำเจ้าพระยา อิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรสที่รังสรรค์จากฝีมือเชฟระดับ 5 ดาว อาทิ หมูหันเมืองตรัง ปีกไก่เหล้าแดง ส้มตำนานาชาติ ฯลฯ ในราคาเพียงท่านละ 999 บาท สำหรับผู้ใหญ่ / 599 บาท สำหรับเด็ก

พร้อมชมการแสดงบนเวทีและวงดนตรีที่จะมาขับกล่อมคุณในบรรยากาศภายใต้แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญ และรับ "กระทงขนมปัง" สุดพิเศษจากทางโรงแรมที่ได้จัดเตรียมไว้สำหรับทุกท่าน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 02-5842222 หรือ www.buddyriverside.com"

สถานที่ลอยกระทงที่แนะนำมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ในกรุงเทพฯ จริงๆ แล้วยังมีสถานที่ลอยกระทงอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ ลอยกระทงปีนี้  สนุก! ท่องเที่ยว ขอให้เพื่อนๆ ทุกคน มีความสุขสมหวังในทุกเรื่อง และพบกันปีหน้าฟ้าใหม่จ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook