ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ ชวนชิม‏ ร้านโอ้กะจู๋

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ ชวนชิม‏ ร้านโอ้กะจู๋

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ ชวนชิม‏ ร้านโอ้กะจู๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ชวนชิมร้านอาหารน้องใหม่สุดฮิต มาแรงสุดๆ ในยามนี้ เพิ่งเปิดมาได้ปีเศษๆ ก็ไปโลดหยุดไม่อยู่แล้ว คนแน่นมากทุกมื้อเที่ยง และเย็น โดยเฉพาะวันหยุดคิวยาวมากๆ


ร้านนี้ชื่อร้าน "โอ้กะจู๋" แค่ชื่อก็ชนะขาดแล้ว คนส่วนมากคงสงสัยว่าทำไมนายจู๋กล้าหาญนักเอาชื่อตัวเองมาตั้งชื่อร้านอาหารเลยหรือ? อย่าเข้าใจผิดนะครับ หนุ่ม 2 คน นายอู๋ และ นายโจ้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารนี้มีหัวการตลาดเป็นเลิศ ถ้าจะตั้งชื่อร้านว่า อู๋กะโจ้ ก็ดูพื้นๆ เข้าใจง่ายๆ เอาชื่อเจ้าของสองคนมารวมกัน

แต่ อู๋กะโจ้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านต้องการให้คนสงสัยเล่นว่าที่มาของชื่อร้านมาจากไหน เลยเอาชื่อ "อู๋กะโจ้ "มาผวนคำเป็น " โอ้กะจู๋ " เป็นที่มาของชื่อร้านอาหารที่กำลังดังระเบิดอยู่ที่เชียงใหม่ในตอนนี้

ร้านอาหารนี้อยู่ที่สันทราย ให้ขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางแม่โจ้ พอถึงแยกหนองจ๊อม ก็ให้เลี้ยวขวาไปทางดอยสะเก็ดประมาณ 1 ก.ม. ก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ จะเห็นเครื่องบินเจ็ทอยู่หน้าร้านพิกัดของที่ร้านนี้คือ N18.84012* E99.02454* จอดรถเสร็จเดินเข้าไปในร้าน ก่อนเข้าร้านจะมีรูปปั้นท่านประธานเหมาชู 2 นิ้ว ยืนต้อนรับอยู่หน้ารถบัสที่ดัดแปลงภายในเป็นร้านอาหาร

ร้านอาหารโอ้กะจู๋ เป็นบ้านทรงไทยยกสูง 2 ชั้น มีทั้งห้องแอร์และแอร์ธรรมชาติ อากาศเย็นสบายในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ แต่หน้าร้อนแนะนำให้ใช้ห้องแอร์ เพราะเชียงใหม่เวลาร้อนก็ร้อนสุดๆ เหมือนกัน

ที่มาของร้านอาหารนี้เริ่มมาจากนายอู๋และนายโจ้จบจากมหาวิทยาลัยใหม่ๆ นายอู๋จบด้านการตลาดมาจากมหาวิทยาลัยพายัพ โจ้จบด้านเกษตรจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ปี 2554 ทั้งสองไฟแรงอยากจะทำธุรกิจเกี่ยวกับการปลูกผัก ออร์แกนิค เพราะเห็นว่าปัจจุบันผักที่เราทานอยู่ทุกวันมีสารเคมีปนเปื้อนอยู่มากทั้งยาฆ่าแมลงและปุ๋ย

เริ่มต้นก็อยากปลูกผักออร์แกนิคเพื่อให้คนในครอบครัวนำไปประกอบอาหารทานก่อน จึงเป็นที่มาของสโลแกน "ปลูกผักเพราะรักแม่" จึงไปเช่าที่จอดรถ 2 ไร่มาปลูกผักออร์แกนิคขาย ในระยะแรกเจอปัญหามากมาย ทั้งสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง น้ำท่วม ลมพายุพัดโรงเรือนพัง แต่ทั้งสองก็ไม่ย่อท้อ ฟันฝ่าอุปสรรคจนประสบผลสำเร็จในการปลูกผักออร์แกนิค ส่งขายได้กำไรเดือนละกว่า 2 แสนบาท

แต่ทั้งสองก็ไม่หยุดอยู่แค่นั้น อยากจะนำผักออร์แกนิคที่ปลูกได้มากมายมาให้ประชาชนได้ทานผักที่ปลอดสารเคมี จึงได้เปิดร้านอาหารขึ้น เมื่อเดือนพฤษภาคมพ.ศ. 2556 โดยมีแปลงผักอยู่ด้านหลังของร้านอาหาร ทานอาหารไปก็ชมวิวสวนผักออร์แกนิคไปด้วย โดยเน้นความเป็นสวนผัก ออร์แกนิค เป็นจุดขายควบคู่กับการตั้งชื่อร้านให้คนสงสัยว่ามาจากไหน

จุดขายที่สามของร้านนี้เน้นเรื่องความแตกต่าง อาหารแต่ละประเภทจะให้เลือก 2 ขนาด คือจานเล็กทานคนเดียวหรือจานใหญ่ทานหลายคน อาหารแต่ละจานจะมีปริมาณค่อนข้างมาก

แม้จะเป็นจานเล็กก็ตาม สเต็กหมูชิ้นใหญ่ ซี่โครงชิ้นใหญ่ ผักสลัดออร์แกนิคจากสวนด้านหลังร้านใส่พูนจาน มาร้านนี้อย่าสั่งสลัดเพิ่ม เพราะสลัดที่เป็นเครื่องเคียงในจานก็มากจนทานไม่หมดแล้ว

จากจุดขายทั้งสามจุดควบคู่กับการเปิดตัวทางด้านโซเชียลมีเดียอย่างสม่ำเสมอ และการบอกต่อๆ กันไปของลูกค้าที่มาลองทานที่นี่แล้วชอบ ก็ทำให้ร้าน "โอ้กับจู๋" ดังระเบิดอยู่ในขณะนี้

อาหารที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารฝรั่งรสชาติไทยๆ อาหารญี่ปุ่นแบบไทยๆเช่นสลัดกุ้งเทมปูระ สลัดแซลม่อนย่าง สเต็กแซลมอนเทริยากิเป็นต้น

ส่วนอาหารไทยก็มีทั้งแกงฮังเล พะแนงหมู น้ำพริกอ่อง ต้มข่าไก่ ฯลฯ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาที่นี่จะทานอาหารฝรั่ง อาหารแนะนำของที่นี่ได้แก่ สเต็กโอ้กะจู๋ 195 บาท สะพานโค้ง S195/L325บ. สลัดซี่โครงหมูสัปปะรด150 บาท โอ้กะจู๋ไส้กรอกเยอรมัน 265 บาท และพอร์คชอป 180 บาท เป็นต้น

นอกจากอาหารแล้วร้านนี้ยังมีกาแฟออร์แกนิค เค๊ก และเครื่องดื่มรสชาติแปลกๆ ด้วยเช่น Italian Soda, Rose Soda, Kiwi Soda เป็นต้น

ใครชอบความแปลกใหม่ ชอบทานผักออร์แกนิคหลากหลายปลอดสารพิษมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่ ส่วนรสชาติอาหารก็เหมาะสำหรับคนที่ชอบอาหารจานใหญ่ๆ รสชาติอาหารฝรั่งแบบไทยๆก็คงไม่ผิดหวังเช่นกัน

ถ้าจะมาทานก็เลือกวันและเวลาให้ดีเพราะที่นี่คนแน่นมากๆ โดยเฉพาะมื้อเย็นวันหยุด


เกี่ยวกับผู้เขียน: พิศาล มโนลีหกุล ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ และเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ ศึกษาต่อต่างประเทศด้วยทุนธนาคารกสิกรไทย อดีตกรรมการผู้จัดการ(คนแรก)ศูนย์วิจัยกสิกรไทย หลังจากเกษียณจากตำแหน่งประธานกรรมการศูนย์วิจัยกสิกรไทยแล้ว ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ขับรถเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ หาที่เที่ยวที่กินใหม่ๆ เขียนเรื่อง ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลพาเที่ยว ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนกิน และท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนพักให้ web OSK 80 และ Sanook.com


อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ ชวนชิม‏ ร้านโอ้กะจู๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook