10 สิ่งที่ควรพก เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

10 สิ่งที่ควรพก เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

10 สิ่งที่ควรพก เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. หนังสือเดินทาง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการไปเที่ยวต่างประเทศ แนะนำว่าควรจะพกใบถ่ายเอกสารหน้าพาสปอร์ตไว้ติดตัว เวลาไปเช็คอินเข้าโรงแรมหรือทำอะไรจะได้ไม่ต้องหยิบพาสปอร์ตเล่มจริงขึ้นมา บ่อยๆ ทำให้หายง่าย และหากพาสปอร์ตหาย เวลาไปติดต่อกงสุลจะง่ายและรวดเร็วกว่า

2. แผนที่ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากในการไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะแผนที่จะช่วยให้เราไม่หลงทางและเอาชีวิตรอดจากดินแดนที่ไม่คุ้นเคย

3. ยาประจำตัว ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ไม่ควรลืม เพราะในบางประเทศการจะซื้อยาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้โดยไม่มีคำสั่งจากแพทย์ เพราะฉะนั้นยาจึงเป็นสิ่งสำคัญยามฉุกเฉินที่ควรพกติดตัวไปตลอดทริปการเดินทาง

4. อุปกรณ์แปลภาษา ภาษาเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะไปที่ไหนเราควรจะพูดภาษาสากลได้หรือถ้าไม่ได้ก็ควรมีตัวช่วยอุปกรณ์แปลภาษาในปัจจุบันมีมากมายหลายแบบสามารถช่วยคุณให้มีชีวิตรอดได้

5. ที่แปลงหัวปลั๊ก แน่นอนว่าประเทศต่างๆปลั๊กที่ใช้เสียบก็ต้องไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นนักเดินทางทั้งหลายควรรอบคอบกับเรื่องนี้มากๆเพราะไม่อย่างนั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่พกไปอาจต้องถือไปหนักเปล่าๆ หรือทางที่ดีควรพกที่แปลงหัวปลั๊กแบบครบวงจรสามารถเชื่อมต่อกับปลั๊กได้ทุกประเทศ

6. รองเท้าผ้าใบ เป็นสิ่งที่ไม่อาจลืมได้ เพราะการไปเที่ยวต่างประเทศสิ่งสำคัญคือต้องเดิน รองเท้าผ้าใบจึงเป็นตัวช่วยสำคัญนอกจากจะทำให้สะดวกสบายในการเดินแล้วยังทะมัดทะแมงทำกิจกรรมต่างๆได้แบบไร้กังวล

7. กล้องถ่ายรูป เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ยิ่งสำหรับสาวๆด้วยแล้วถือว่าเป็น สิ่งที่ต้องพกไปเลย เพราะการถ่ายรูปก็เป็นเหมือนการเก็บความทรงจำในที่ที่เราได้ไปเที่ยว แต่อย่าลืมพกที่ชาร์จและปลั๊กไฟไปให้ตรงกับประเทศที่ไปด้วยนะ

8. พาสเตอร์ ควรพกไปเป็นอย่างยิ่งและควรพกหลายๆแบบเพราะต้องจากจะใช้กรณีฉุกเฉินมีแผลแล้ว ไปต่างประเทศอาจมีเหตุการณ์รองเท้ากัดเกิดขึ้นได้เพราะต้องเดินเยอะ พาสเตอร์จะเป็นตัวช่วยชีวิตที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

9. ผ้าพันคอ ถึงแม้จะไปในประเทศที่อากาศไม่หนาว ผ้าพันคอก็เป็นสิ่งที่ควรพกไว้ถ้าอากาศร้อนผ้าพันคอก็สามารถใช้กันแดดกันลมได้ดี ถ้าในอากาศหนาวผ้าพันคอก็สามารถสร้างความอบอุ่นให้เราได้

10. บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต การพกเงินสดมากๆในต่างประเทศถือว่าอันตรายเป็นอย่างมากเพราะเราไม่รู้เลยว่าใครเป็นใครในต่างประเทศและตามกฎหมายแล้วการพกเงินต่างประเทศออกนอกประเทศเกิน 20,000 ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายบัตรเครดิตหรือเดบิตจึงจำเป็นมากในการใช้ชีวิตแต่ในการกดเงินหรือรูดแต่ละครั้งก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมแล้วแต่ธนาคารที่ใช้

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook