ข้าวหน้าไก่ระดับตำนาน ข้าวหน้าไก่พูนเลิศ

ข้าวหน้าไก่ระดับตำนาน ข้าวหน้าไก่พูนเลิศ

ข้าวหน้าไก่ระดับตำนาน ข้าวหน้าไก่พูนเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ยินกิตติศัพท์ "ข้าวหน้าไก่ห้าแยก" มานานว่าอร่อยเด็ด ขนาดว่าถ้านึกถึงข้าวหน้าไก่ต้องมาทานร้านต้นตำรับแห่งนี้เท่านั้น We Recommend เลยขอมาพิสูจน์กันถึงถิ่น บริเวณห้าแยกพลับพลาไชยกับชื่อเต็ม ๆ ของร้าน "ห้องอาหารพูนเลิศ ข้าวหน้าไก่ เหลาะงาทิ้น" ค่ะ


ร้านข้าวหน้าไก่แห่งนี้ เริ่มขายมาตั้งแต่รุ่นคุณลุงของอากงเจ้าของร้าน ที่ชื่อ เหลาะงาทิ้น ที่เดินหาบใส่ใบตองขาย พร้อมเป่านกหวีดเรียกลูกค้า จนได้มาซื้อตึกบริเวณนี้ จึงตั้งเป็นร้านขายข้าวหน้าไก่ตั้งแต่นั้นเรื่อยมา จวบจนถึงปัจจุบันที่เปลี่ยนมือมาถึงรุ่น 3 รวมอายุอานามกว่า 100 ปี และได้ขยายความอร่อยไปที่ฟู้ด คอร์ท โรงพยาบาลกรุงเทพ ตรงซอยศูนย์วิจัย และที่ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ด้วยค่ะ

We Recommend แอบไปสืบเคล็ดลับความอร่อย ว่าทำอย่างไรทำไมทำหน้าไก่วันละเป็นร้อยกิโลกรัม ถึงขายหมดเกลี้ยงทุกวัน ทางร้านบอกว่าแม้จะดังเรื่องข้าวหน้าไก่ แต่ทุกเมนูต้องใส่ใจทำทั้งหมด เพื่อให้ออกมาดีที่สุด

อย่างเมนูเด็ดของที่ร้าน ข้าวหน้าไก่ (35 บาท) และ บะหมี่หน้าไก่ (35 บาท) จะเลือกเนื้อไก่ส่วนสะโพกอย่างดีมาทำ เนื้อจะนุ่มไม่เหนียว ส่วนน้ำราดจะต้องคนแป้งให้ไม่จับเป็นก้อน เพื่อให้เข้ากับข้าวที่หุงสุกกำลังดี ส่วนรสชาติก็คงตามสูตรเดิมมาตั้งแต่แรก เปลี่ยนแค่วัตถุดิบที่คุณภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ

นอกจากข้าวหน้าไก่แล้ว ยังมีเมนูเด็ดน่าลองอีก ไม่รอช้าสั่ง โกยซีหมี่ (50 บาท) ชามนี้รสชาติดีไม่แพ้ใคร หน่อไม้นุ่มอ่อน เข้ากับรสสัมผัสของเนื้อไก่ส่วนหน้าอกที่ออกเหนียวหนึบ คลุกเคล้ากับเส้นบะหมี่ที่เอาไปผัดใหม่วันต่อวัน ราดกับจิ๊กโฉ่วซอสเปรี้ยว ยกนิ้วให้จานนี้เลยค่ะ

หรือจะลอง ข้าวเหนียวหมูแดง (40 บาท) พิเศษที่มีตับแก้ว เป็นตับหมูยัดไส้ด้วยมันหมู หั่นออกมาจะใส ๆ เหมือนแก้ว หาทานยาก กินกับหมูแดงอบ และข้าวเหนียวนุ่ม ๆ ราดด้วยซีอิ๊วดำ

อีกจานเหมาะกับคนชอบเนื้อ ผัดซีอิ๊วเนื้อ (50 บาท) ที่ร้านหมักเนื้อเอง จะนุ่มมาก แทบไม่ต้องปรุงรสชาติเลย

ไม่ว่าจะสั่งมากี่เมนูก็อร่อยทุกจานค่ะ คงต้องแก้ข่าวซะแล้วว่าร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่ข้าวหน้าไก่แล้วล่ะค่ะ มาลองกันได้ ร้านเปิด 10.00-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ค่ะ

Recommended Dishes
- ข้าวหน้าไก่
- บะหมี่หน้าไก่
- โกยซีหมี่
- ข้าวเหนียวหมูแดง
- ผัดซีอิ๊วเนื้อ

ที่ตั้ง : 562 ถ.หลวง ห้าแยกพลับพลาไชย ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100

โทร : 0-2688-9254

เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์หยุด เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ 10.00-18.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ : ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร : ไทย, จีน

ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว-บะหมี่, อาหารจานเดียว

รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ : ครอบครัว
ที่จอดรถ : ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ข้าวหน้าไก่ระดับตำนาน ข้าวหน้าไก่พูนเลิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook