ร้านรวยกุ้งเผา (RUAI KUNG PHAO RESTAURANT)

ร้านรวยกุ้งเผา (RUAI KUNG PHAO RESTAURANT)

ร้านรวยกุ้งเผา (RUAI KUNG PHAO RESTAURANT)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเรามุ่งหน้าเพื่อกลับบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา...แต่สำหรับคราวนี้เรามีกิจกรรมเสริมเข้ามานอกจากกลับมาบ้านนั้นคือการออกไปหา "กุ้งแม่น้ำเผาอร่อยๆ ทานกัน" เป้าหมายของเราคือ "ร้านรวยกุ้งเผา" 

การเดินทางไปร้าน "ร้านรวยกุ้งเผา" นั้นไปไม่ยาก มีป้ายบอกตลอดเส้นทาง สำหรับการไปครั้งนี้ของพวกเรานั้นเริ่มต้นที่อำเภอเสนา เดินทางไปประมาณ 20 นาทีก็ถึง แต่หากเดินทางมาจากกรุงเทพน่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 45 นาทีขึ้นอยู่กับความเร็วในการขับขี่นั้นเอง

"ร้านรวยกุ้งเผา" เป็นร้านอาหารริมน้ำ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ มีที่นั่งทั้งด้านบนฝั่งและแพในน้ำให้เราได้รับลมเย็นๆ สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ชัดเจน

มาเริ่มสั่งดูเมนูกันดีกว่าครับ ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่อง "กุ้งแม่น้ำเผาสดๆ ตัวโตๆ" สำหรับวันที่เราไปนั้นกุ้งแม่น้ำมีราคาเดียวกิโลกรัมละ 1,500 บาทแบ่งตามไซส์ของตัวกุ้ง

โดยกุ้งนั้นแบ่งตามขนาดตั้งแต่ไซส์ปานกลาง ถึงขนาดไซส์จัมโบ้ และขนาดมหึมา 2 ตัว/กิโลกรัม ที่มีให้เราสามารถเลือกสั่งมาทานได้

ขนาดของกุ้งแม่น้ำที่มีให้สั่ง

กุ้งแม่น้ำ 2 ตัวราคา 1,500 บาท

กุ้งแม่น้ำ 3 ตัวราคา 1,500 บาท

กุ้งแม่น้ำ 4 ตัวราคา 1,500 บาท

กุ้งแม่น้ำ 5 ตัวราคา 1,500 บาท

กุ้งแม่น้ำ 6 ตัวราคา 1,500 บาท

พระเอกของเราในวันนี้ก็ถูกนำมาเสิร์ฟกันแล้วกับ "กุ้งแม่น้ำเผา" ราคา 5 ตัว 1,500 บาท

กุ้งเผา ไซส์ใหญ่ 5 ตัวโล ราคา 1,500 บาท

ขนาดของกุ้งเมื่อเทียบกับจานกุ้งเผาขนาดตัวเท่าฝ่ามือ มีกลิ่นหอม..เนื้อขาวๆ อวบๆ

มันกุ้งเยิ้มๆ สีส้มสด เพียงแค่ได้กลิ่นก็ทำเอาน้ำลายไหลไปตามๆ กัน สำหรับวันนี้ห้ามพูดถึงคอเลสเตอรอล

อีกสักภาพ...ภาพนี้ขอยิงกล้องไปที่มันกุ้งตรงหัว รสชาติของกุ้งแม่น้ำตัวโตเผา มาพร้อมความหอม มันกุ้งที่ทะลักออกมา ราดบนข้าวร้อนๆ มันคือความสุขที่สุดในชั่วโมงนี้

มันกุ้งเผาสดๆ ที่ให้เด็ดต้องนำมาคลุกข้าวสวยร้อนๆ เป็นสิ่งแรกหลังจากที่กุ้งถูกนำมาเสิร์ฟ คลุกเคล้ากับข้าวราดด้วยพริกน้ำปลา หอม มัน อร่อยยยยยยย อย่าบอกใคร ขอแนะนำหากใครลองมาทาน ต้องลองทำทานดู

กิ

จัดการกับมันกุ้งเสร็จแล้ว ใช้ส้อมจิ้มเนื้อม้วนดึงออกจากเปลือกทั้งซีกจากหัวถึงหาง ส่งกุ้งเข้าปากทั้งซีก เนื้อกุ้งนุ่มหวาน อร่อยโดยไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มใดๆ เนื้อกุ้งสุกกำลังกิน

เมนูต่อมาขอน้ำแกงร้อนๆ เพื่อมาซดให้คล่องคอกันหน่อยละกัน สำหรับเมนูที่แบ่งกุ้งไปทำคือ ต้มยำกุ้งแม่น้ำ สำหรับที่ร้านรวยกุ้งเผ่า แอบทำให้เราผิดหวังครับ รสชาติก็คือลองจินตนาการ ต้มข่าไก่แล้วนำน้ำพริกเผามาใส่ลงไป แบบนั้นเป๊ะ!!

กับความคาดหวังที่จะเจอต้มยำกุ้งแม่น้ำรสจัดๆ แบบพื้นบ้าน ที่มาพร้อมความ เปรี้ยว เผ็ดร้อน เมนูนี้ลืมไปเลย สงสัยเค้าทำให้คนกรุงเทพฯ ทานได้ ทำให้ลืมนึกถึงความเป็นตัวตนของต้มยำกุ้งรสบ้านๆ ไปหมด

หากใครอยากลองต้มยำแนะนำให้ลองสั่งเมนูต้มยำอื่นๆ มาลองจะดีกว่า อย่างเช่น "ปลาม้าต้มยำ" น่าจะรู้สึกดีกว่าต้มยำกุ้ง

จากนั้นก็มาต่อกันด้วยเมนู จานแรกเป็นทอดมันปลากราย 2สี คือแบบใส่พริกแกง และไม่ใส่พริกแกง ส่วนเรื่องรสชาติ เมนูจานนี้พอหักลบกันความผิดหวังที่เจอจาก "ต้มยำกุ้งได้"

"กุ้งเผา" ตัวโตๆ นั้นเค้าบอกว่าต้องมาคู่กับน้ำจิ้มรสเลิส แต่แหม...แต่เรื่องของน้ำจิ้มซีฟู้ดกุ้งเผาของที่ "ร้านรวยกุ้งเผา" ขาดความจัดจ้านไปนิด ทำให้ความ "แซ่บ" หายไป ดีนะครับที่ได้ความความอร่อยของกุ้งเผาเข้ามาช่วย

และเท่าที่ฟังนั้นจะมีการนำก้ามกุ้งไปประกอบเป็นเมนูอื่นๆ ให้เราได้ทานกันด้วย..แต่แล้ววันนี้ก้ามกุ้งของเราไปไหน? หรือเพราะกุ้งที่สร้างมีขนาดใหญ่ไม่พอ?

ฝั่งตรงข้ามเยื้องไปทางขวา เป็นศูนย์ศิลปาชีพบางไทร..หากสนใจจะนั่งเรือมาจากฝั่งนั้น ก็มีเรือรับจ้างไว้ค่อยบริการเช่นกันครับ

ปิดท้ายกันด้วยภาพบรรยากาศรอบๆ ของร้านอาหารกันนิดหน่อยครับ จะนั่งด้านบนหรือบนแพ ก็มองเห็นวิวได้ไม่ต่างกัน แต่ขอแนะนำสำหรับใครที่อยากชมบรรยากาศแต่เมาเรือ ไม่แนะนำให้นั่งบนแพเพราะจะมีเรือวิ่งผ่านไปมาตลอดเวลา รับรองได้เมาคลื่นแน่นอน 

ข้างแพมีสระน้ำทางร้านล้อมรั้วกั้นบริเวณอย่างดี กินอิ่มแล้วเชิญเล่นน้ำได้ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าไว้สำหรับเลี้ยงอะไรหรือเปล่า?

ก่อนกลับมีจังหวะได้ถ่ายภาพของกุ้งสดๆ ที่กำลังถุกเผาอยู่บนเตามาฝากกัน เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ได้เห็นวิธีการเผาแบบสดๆ ครั้งแรก!!

ข้อมูลเพิ่มเติมร้านรวยกุ้งเผาอยุธยา

ที่อยู่ : 74 หมู่ 2 ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เบอร์ติดต่อ : คุณรวย 08-6007-1451 คุณจุ๋ม 08-9124-3640 035-741-042
เปิดบริการ 10.00 -20.00น.(ครัวปิด) ทุกวัน ไม่หยุดช่วงเทศกาล
GPS : 14.161620, 100.506430

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก:www.paapaii.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ร้านรวยกุ้งเผา (RUAI KUNG PHAO RESTAURANT)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook