5 ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ น่าไปเที่ยววันออกพรรษา 2557

5 ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ น่าไปเที่ยววันออกพรรษา 2557

5 ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ น่าไปเที่ยววันออกพรรษา 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันออกพรรษา 2557 แล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังวางแผนเดินทางไปทำบุญ หรือจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงเทศกาลวันออกพรรษา ที่มีการจัดงานประเพณีน่าสนใจและยิ่งใหญ่ในแต่ละพื้นที่ สนุก! ท่องเที่ยว ได้รวมงานประเพณีเด่นๆ มาชวนทุกคนไปเที่ยวกัน


1. งานประเพณีแห่ปราสาทผึ้งและแข่งขันเรือยาว จ.สกลนคร เทศบาลนครสกลนคร ชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเที่ยวงานประเพณีแห่ปราสาทผึ้งและแข่งขันเรือยาว จังหวัดสกลนคร ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 3 - 8 ตุลาคม 2557 จังหวัดสกลนคร ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ  อาทิ การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน การประกวดพานบายศรี การแสดงประสาทผึ้ง ชมขบวนแห่ปราสาทผึ้งประยุกต์ ปราสาทผึ้งโบราณ   ขบวนวัฒนธรรมชมเผ่าพื้นเมือง เป็นต้น

2.ประเพณีตักบาตรเทโว จ.อุทัยธานี เป็นประเพณีสืบต่อกันมาช้านาน โดยจะมีพระภิกษุสงฆ์จากทุกอำเภอในจังหวัดอุทัยธานีมาชุมนุมกัน ณ ยอดเขาสะแกกรัง เพื่อลงมารับบาตรจากพุทธศาสนิกชน โดยลงมาตามบันไดจำนวน 449 ขั้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่ การตักบาตรทางน้ำ การแข่งเรือพื้นบ้าน อาทิ เรือหัวใบ้ท้ายบอด การแข่งขันเรือยาว เป็นต้น

3.ประเพณีไหลเรือไฟ จ.นครพนม งานประจำปีของชาวจังหวัดนครพนม ในงานมีการจัดเรือไฟลอยลำริมฝั่งโขง จุดพลุหลากสีสัน และทำให้เมืองนครพนมยามค่ำคืน สวยงดงามเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้- 9 ตุลาคม 2557

4.ปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค จ.หนองคายและบึงกาฬ ปรากฏการณ์ลูกไฟสีแดงอมชมพูที่พวยพุ่งขึ้นมาจากแม่น้ำโขงในคืนวันออกพรรษา หรือวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี โดยปีนี้คาดการณ์ว่าน่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม 2557 

5.ประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นประเพณีตามความเชื่อของชาวไทยใหญ่ในช่วงออกพรรษาโดยชาวบ้านจะประดิษฐ์จองพาราและประดับตามบ้านเรือนเพื่อแสดงถึงการรับเสด็จพระพุทธเจ้าที่เสด็จจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์กลับมาสู่โลกมนุษย์ โดยงานดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้ คือ แห่จองพาราหรือ "ปราสาทไม้จำลอง" ประดับด้วยกระดาษสีต่าง หน่อกล้วย โคมไฟ ตกแต่งอย่างสวยงาม การประกวดจองพารา ประกวดการฟ้อนนกกิ่งกะลา รำโตสัตว์สองเท้า สี่เท้าในวรรณคดี และพิธีตักบาตรเทโวโรหนะ ณ วัดดอยกองมูในวันออกพรรษา ตั้งแต่วันนี้ - 16 ตุลาคม 2557

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook