MEGA We care Happy & Healthy Family Trip

MEGA We care Happy & Healthy Family Trip

MEGA We care Happy & Healthy Family Trip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ครอบครัว" คือหน่วยเริ่มต้นที่เล็กที่สุดของสังคม และมีความสำคัญมากที่สุด เพราะความมั่นคงทางจิตใจของครอบครัวเป็นรากฐานที่ดีและต่อยอดไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของแต่ละบุคคล และการทำให้ครอบครัวมีความสัมพันธ์ที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยเพราะวันนี้ พันตำรวจโทหญิง แพทย์หญิงอัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งจิตเวชทั่วไปและจิตเวชเด็กและวัยรุ่น จากโรงพยาบาลตำรวจ และรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเปิดเผยเคล็ดลับกระชับรักง่ายๆในเวิร์คช็อป "เสริมภูมิคุ้มกันทางใจ อยู่อย่างไรให้เป็นสุขในครอบครัวคน 3 วัย" ซึ่งเป็น 1 ในกิจกรรมที่ เมก้า วีแคร์ จัดขึ้น ในชื่อว่า "เมก้า วีแคร์ แฮปปี้ แอนด์ เฮลท์ตี้ แฟมิลี่ ทริป" (MEGA We care Happy & Healthy Family Trip) ครั้งที่ 1 ดาษดา ฟลอริส ภายใต้แนวคิด ‘เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีมาจากครอบครัวที่มีสุขภาพแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ' โดยมุ่งเน้นให้สมาชิกทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกันและหันมาดูแลสุขภาพของตนเองและใส่ใจคนในครอบครัว

งานนี้หมอแอร์บอกว่าเสน่ห์ของครอบครัวคนไทยคือเรามีสายใยที่แน่นแฟ้นจากรุ่นสู่รุ่นอย่างน้อย 3 วัย คือ รุ่นปู่ย่าตายาย รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูกหลาน ซึ่งทำให้เราได้รับความรักความอบอุ่น และได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากผู้ใหญ่ในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น เช่น เรื่องความกตัญญูกตเวที เมื่อคุณพ่อคุณแม่ดูแลคุณตาคุณยายหรือคุณปู่คุณย่า ลูกๆ ก็จะเรียนรู้และเห็นแบบอย่างที่ดี ซึมซับนำมาปฏิบัติดูแลคุณพ่อคุณแม่ของตนต่อไปเมื่อพวกเขาโตขึ้น ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆ ในการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขของทุกคนในครอบครัวทุกรุ่นทุกวัยคือความใส่ใจดูแลซึ่งกันและกัน นึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย เห็นคุณค่าและให้เกียรติกันและกัน

โดยมีเทคนิคแนะนำ 3 ข้อที่จะดูแลสมาชิกรุ่นปู่ย่าตายาย รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูกหลาน ในครอบครัวได้แก่ 1. ด้านร่างกาย ต้องจัดหาปัจจัย 4 อย่าให้ขาดรวมถึงการออกกำลังกาย ซึ่งมีศัพท์หนึ่งคำที่ควรจำให้ขึ้นใจในเทคนิคนี้คือ "SEX" ซึ่งนำมาจาก S = Sleep ต้องนอนหลับให้เพียงพอ E = Eating ต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และ X = Exercise ควรออกกำลังกายให้เหมาะสม 2. ด้านจิตใจ วิธีการแสดงความรักอย่างง่ายที่ไม่ต้องลงทุนคือการกอด การโอบ การจับมือ การแบ่งปันเวลาและใช้เวลาร่วมกันซึ่งเป็นภาษารักอย่างหนึ่งแต่บางคนอาจจะไม่รู้สึกว่าได้รับความรักเพราะอ่านภาษารักไม่ออก เช่น เสียงบ่น ก็เป็นการแสดงออกของความรักอย่างหนึ่งซึ่งจะนำมาสู่เทคนิคในข้อที่ 3 คือ ด้านสมองและความคิดซึ่งจะมีความเชื่อมโยงกับจิตใจโดยสมองจะดึงมาเลี้ยงดูในส่วนความคิดให้รู้จักคิดบวกเสมอ

อย่างไรก็ดี ทุกคนสามารถเติบโตเป็นตัวของตัวเอง มีอิสระพร้อมๆ กับการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวได้ โดยมีครอบครัวคอยเป็นกำลังใจ เป็นที่ปรึกษาและเป็นแหล่งพักพิงใจที่ปลอดภัย รับฟังความคิดเห็นของกันและกัน ซึ่งจะนำไปสู่ความรัก ความเข้าใจและความผูกพันของสมาชิกในครอบครัวซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญต่อความอยู่ดีมีสุขของสมาชิกทุกคนในบ้านนั่นเอง

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ MEGA We care Happy & Healthy Family Trip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook