บลูดาย คาเฟ่ Blue Dye Cafe

บลูดาย คาเฟ่ Blue Dye Cafe

บลูดาย คาเฟ่ Blue Dye Cafe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาเฟ่ใหม่สุดฮิป Blue Dye Cafe เป็นของคุณตั้ม กิตติพงษ์ ไพบูลย์สมบัติ ช่างภาพอิสระผู้เต็มไปด้วยสไตล์ที่ตัดสินใจมาปล่อยของตั้งแต่ของตกแต่งบ้านที่เขาสะสม ผ้าย้อมครามที่ทั้งเก่าและใหม่ และกาแฟแก้วโปรดในพื้นที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ในซอยสุขุมวิท 36 ที่เงียบสงบแต่ร่มรื่นนี้


ร้านเก๋ ๆ นี้ซ่อนตัวอยู่ในบ้าน 2 ชั้นที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกแปลกแยกกับชุมชนและยังให้ความรู้สึกเขียวขจีตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าไป ภายในร้านผสมผสานความเป็นวินเทจจากผ้าเก่าลายสวยงาม เฟอร์นิเจอร์ทรงเรโทรที่เป็นของสะสมของร้าน สัตว์สตาฟ และความเป็นอินดัสเทรียลจากเฟอร์นิเจอร์ไม้และเหล็กได้อย่างพอดีและไม่ฉูดฉาด

ทางร้านจริงจังกับกาแฟจากการเลือกเมล็ดกาแฟคั่วจากมือคราฟท์ คุณเต เอกเมธ วิภวศุทธิ์แห่ง Brave Roasters (กาแฟเริ่มต้นที่แก้วละ 85 บาท) ส่วนอาหารนั้นยังมีไม่มากนัก อย่างเช่นแซนด์วิช (140 บาท) หรือไก่ทอดคอร์นเฟลคเสิร์ฟพร้อมกะหล่ำปลีม่วง (150 บาท) ใครมองหาขนมหวาน อย่าลืมสั่ง Red Bull Panna Cotta สีฟ้าพาสเทล หรือ Creme Brulee รสชาไทย (100 บาท) ก่อนจะปิดท้ายด้วย Indian Shake น้ำมะตูมผสมกับน้ำกระเจี๊ยบ (95 บาท)

หากใครวางแผนจะไปที่ร้าน เราแนะนำให้โทรไปก่อน เพราะยังอยู่ในช่วง Soft Opening และเตรียมใจไว้เลยกับวันหยุดที่จะมีแต่คนกรุงเทพฯ ไปนั่งตรงโต๊ะยาวเอาท์ดอร์ที่มีภาพวาดเก๋ ๆ อยู่บนผนังพร้อมเปิดนิตยสาร Kinfolk หรือ Inventory อยู่

Nice to Know

อดใจรอสำหรับนักล่าอาหารเช้า เพราะทางร้านกำลังเตรียมปล่อยเมนูบรั้นช์เร็ว ๆ นี้พร้อม ๆ กับเสื้อผ้าของคุณตั้มยี่ห้อ Indigo to Indian (@indigotoindian) และเบียร์อีกมากมาย

Recommended Dishes
ไก่ทอดคอร์นเฟลคเสิร์ฟพร้อมกะหล่ำปลีม่วง
Red Bull Panna Cotta
Creme Brulee รสชาไทย
Indian Shake น้ำมะตูมผสมกับน้ำกระเจี๊ยบ

คุยกับ "Blue Dye Cafe"

เรารอจนถึงเวลาที่เราเจอสถานที่ที่ใช่จริง ๆ แล้วเราค่อยปลดปล่อยตัวตนของเราออกไป เราชอบดื่มกาแฟแต่มันไม่ได้แปลว่าเราทำเก่ง แต่เรากำลังพยายามกันอย่างมาก ผมชอบผ้าย้อมคราม ผมจึงอยากแบ่งปันสิ่งที่ผมไปเรียนรู้จากแม่ฑีตาในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่สกลนคร ผมชอบความวินเทจ ผมชอบเรื่องราวเบื้องหลังสิ่งของที่ขาดวิ่นแต่ยังคงเต็มไปด้วยสไตล์

ที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 36 วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์10.00-21.00 น.วันอังคาร10.00-21.00 น.วันพุธ10.00-21.00 น.วันพฤหัสบดี หยุดวันศุกร์10.00-21.00 น.วันเสาร์10.00-21.00 น.วันอาทิตย์10.00-21.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

ประเภทอาหาร: ชา-กาแฟ, ของหวาน

รูปแบบการให้บริการ: ร้านกาแฟ-อาหารว่าง

เหมาะสำหรับ: นั่งชิลๆ

ที่จอดรถ: ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ บลูดาย คาเฟ่ Blue Dye Cafe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook