เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557

เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557

เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงาน "เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557" ในระหว่างวันที่ 1 - 10 กันยายน 2557 ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนได้กำหนดจัดงาน "เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557" ในระหว่างวันที่ 1 - 10 กันยายน 2557 ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหักอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการผลิต การจำหน่ายผลไม้ และผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัด ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนาระบบเศรษฐกิจ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประเพณีสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น

จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นแหล่งปลูกลางสาดหวานที่มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งลางสาดอุตรดิตถ์เป็นลางสาดที่มีคุณภาพดี และมีรสชาติหวาน มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ทุกปี นอกจากลางสาดแล้วอุตรดิตถ์ยังเป็นแหล่งปลูกลองกองที่มีคุณภาพดีของประเทศอีกด้วย โดยผลของลองกองนั้นมีลักษณะเป็นช่อสวยงาม เปลือกผลนุ่มคล้ายกำมะหยี่ เนื้อล่อนออกจากเปลือก เมล็ดน้อย หรือบางทีไม่มีเลย มีกลิ่นหอม และมีรสหวานชื่นใจ จึงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

งาน "เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557" มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ พิธีเปิดงาน และขบวนแห่ตกแต่งด้วยลางสาดและลองกอง ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ในช่วง 15.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2557 ณ บริเวณหน้าสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก การประกวดผลไม้ การประกวดธิดาชาวสวน การประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดลางสาด ลองกอง การประกวดกระเช้าผลไม้ นิทรรศการจากส่วนราชการ การจำหน่ายสินค้า OTOP การจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากบริษัท ห้างร้าน และโรงงาน และคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง  นอกจากนั้นแล้ว นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปร่วมงาน สามารถเดินทางไปเที่ยวชมสวนผลไม้ในอำเภอเมือง อำเภอลับแล และสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจในจังหวัดอุตรดิตถ์ได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ โทรศัพท์ 0-5541-1977 ต่อ 21905 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0-5452-112

คลิกอ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง....นั่งรถราง ชมเมืองลับแล


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน อุตรดิตถ์ ประจำปี 2557

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook