Quilt Cafe ควิลท์ คาเฟ่

Quilt Cafe ควิลท์ คาเฟ่

Quilt Cafe ควิลท์ คาเฟ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังมองหางานอดิเรกสนุก ๆ ทำ พร้อมกับนั่งจิบชาทานขนม วันนี้เราขอเอาใจสาว ๆ ด้วยการพาไปคาเฟ่น่ารัก ๆ ที่ร้าน Quilt Café ในทองหล่อ ซอย 5 ที่โครงการ No. 88


เดินขึ้นมาชั้นสองของโครงการ No. 88 จะเจอกับคาเฟ่สีแดงสะดุดตา เมื่อเปิดประตูเข้าไป สิ่งแรกที่เจอคือครัวสีฟ้าสดใสและชั้นขายของแต่งบ้านน่ารัก ๆ เช่นผ้ารองจาน หมอน และปิ่นโตหลากสี บรรยากาศภายในร้านก็น่ารักอบอุ่น และมีผ้า Quilt หลากสีที่ คุณตุ๊ก เจ้าของร้าน เย็บขึ้นมาเองแขวนเป็นสัญลักษณ์ของร้าน โดยทางร้านได้นำเข้าผ้าแบรนด์ Moda Fabrics ลวดลายเป็นแบบโมเดิร์นวินเทจ สำหรับทำ Quilt โดยเฉพาะมาขายในร้านด้วย

สำหรับอาหาร ที่นี่มีบริการทั้งอาหารเช้า อาหารจานหลัก เบ เกอรี่ ไปจนถึงชากาแฟ สามารถมานั่งทานกันได้ตั้งแต่ 11 โมงจนถึง 4 ทุ่ม ส่วนอาหารสามารถสั่งได้จนถึง 3 ทุ่มครึ่ง ที่นี่คุณตุ๊กได้ทดลองและพัฒนาสูตรอาหารขึ้นมาเอง หลังจากไปเรียน เลอ กอร์ดอง เบลอ เริ่มด้วย Signature ของที่นี่ คือ Strawberry and Fresh Cream with Caramelised French Toast (220 บาท) ขนมปังบริยอชสูตรพิเศษ เคลือบด้วยคาราเมลทานกับสตรอว์เบอร์รี่และวิปครีม หรือจะลองขนมทานง่ายอย่าง Cranberry Scone (155 บาท) ทานคู่กันกับ Mixed Berries Jam โฮมเมด ใครที่ติดใจสามารถซื้อแยมกลับบ้านติดมือไปได้ (ขวดละ 150 บาท) เมื่อทานสโคนก็ต้องจิบชาร้อนไปพร้อมกัน ที่นี่มี Mariage Frères Marco Polo (150 บาท) เป็นชานำเข้าจากฝรั่งเศส ซึ่งมีวิธีเก็บเกี่ยวแบบพิเศษ ให้กลิ่นหอมบริสุทธิ์ อย่างตัวนี้หอมกลิ่นเบอร์รี่ สำหรับคอกาแฟ ที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟไทย ลอง Coffee Jelly Frappé (135 บาท) แฟรปเป้นุ่ม ๆ ด้านล่างเป็นเจลลี่กาแฟ

หากใครต้องการทานอะไรที่อยู่ท้อง ลอง Bar-B-Q Ribs with Herb (360 บาท) ซี่โครงหมูเนื้อนุ่มหมักเอง พร้อมซอสชุ่ม ๆ ออกรสหวาน หรือ Mini Q Burger (180 บาท) มาพร้อมแผ่นเนื้อวัวและไข่ดาว

Nice to Know

สำหรับคนรักงาน Craft ที่นี่มีแพลนจะเปิดเวิร์กช็อปสอนเย็บผ้า ทำ Quilt และงาน D.I.Y อื่น ๆ ด้วย อดใจรอเร็วๆ นี้
Recommended Dishes
Cranberry Scone
Strawberry and Fresh Cream with Caramelised French Toast
Mini Q Burger
Bar-B-Q Ribs with Herb
Coffee Jelly Frappé

คุยกับ "Quilt Cafe"

คุณตุ๊ก ฐิติกัญญ์ พันธ์รัตนมงคล ซึ่งชื่นชอบงาน Craft และการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ จึงตัดสินใจเปิดคาเฟ่นี้ขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของอเมริกาในสมัยก่อน ที่ชาวนาจะออกไปทำไร่ทำสวน ส่วนแม่บ้านก็จะอยู่บ้าน ทำอาหารและทำ Quilt จากเศษผ้าที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ

ที่ตั้ง: No. 88 ซ.ทองหล่อ 5 ถ.สุขุมวิท คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร. 02-712-5845

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ หยุดวันอังคาร11.00-22.00 น.วันพุธ11.00-22.00 น.วันพฤหัสบดี11.00-22.00 น.วันศุกร์11.00-22.00 น.วันเสาร์11.00-22.00 น.วันอาทิตย์11.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 301-500 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card

สัญชาติอาหาร: นานาชาติ

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว, ชา-กาแฟ, ของหวาน

รูปแบบการให้บริการ: ร้านกาแฟ-อาหารว่าง

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน

facebook Page: http://www.facebook.com/QUILTCafeBKK

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Quilt Cafe ควิลท์ คาเฟ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook