Bao & Buns เบาแอนด์บันส์

Bao & Buns เบาแอนด์บันส์

Bao & Buns เบาแอนด์บันส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้าน คุณลอออร ทองเกตุ และคุณวีรวรรธณ์ ชินพิลาศ หันหลังให้กับงานออฟฟิศหลังจากที่ได้ปริญญาด้านบริหารจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาวิ่งวุ่นอยู่ในครัวทำอาหารในร้านเล็ก ๆ ในโครงการ 27/1 ข้าง ๆ ร้านดังอย่าง Jaiyen Cafe และร้านพิซซ่าของทีม Appia ที่ชื่อ Peppina

ครัวที่นี่ตั้งใจนำเสนอ Gua Bao ซึ่งเป็นอาหารที่มีลักษณะคล้าย ๆ ซาลาเปา สูตรดั้งเดิมเป็นของไต้หวัน แต่กลับไปโด่งดังตามร้านต่าง ๆ ในอีกมุมของโลกอย่างนิวยอร์กหรือลอนดอน ความน่าสนใจของบันมาจากไส้คลาสสิกที่โด่งดัง ส่วนรสชาตินั้นค่อนข้างจะมีกลิ่นอายไทย ๆ ที่คุ้นเคยผสมผสานเข้าไป ตัวบันนั้นทางร้านทำขึ้นเองหลังจากที่ร่ำเรียนการทำหมั่นโถวมาสักพัก ผลที่ได้คือฟู เบา และมีรสชาติ ณ ตอนนี้ไส้มีให้เลือกสองแบบเพราะอยู่ในช่วง Soft Launch

จานแรกเตรียมเลอะเทอะไปกับ Buns with Pork Belly (90 บาท) ที่นำไปตุ๋นเยิ้ม ๆ พร้อมกับเนื้อส่วนไหล่ เสิร์ฟพร้อมถั่วลิสงบดให้ความรู้สึกเวลาเคี้ยว ผักกาดดองรสเปรี้ยวไม่มาก และเติมรสด้วยผงปาปริก้าและหอม แต่ไม่ว่าจะสั่งจานไหน ห้ามพลาดไก่ทอด (Buns with Deep-fried Chicken 90 บาท) สะโพกไก่ทอดต่อเมื่อมีออเดอร์ เนื้อข้างในนุ่มแต่ข้างนอกกรอบเสียงดังและไม่มัน เสิร์ฟพร้อมผักกาดและซอสพริกศรีราชาฮิป ๆ เราแนะนำให้เลือกทานที่เป็นชุด (199 บาท) ซึ่งมาพร้อมบันหนึ่งอย่าง เผือกเส้นทอดกรอบ (Deep-fried Taro) และเครื่องดื่มอย่าง น้ำเต้าหู้ (70 บาท) เข้มข้น ไม่หวานมากที่ทางร้านทำเองเช่นกัน

นับว่าน่าสนใจไม่น้อยในวงการอาหารกรุงเทพฯ เมื่อทั้งร้าน Bao & Buns, Opposite Mess Hall, Mono+Mono และ Ippudo ที่กำลังจะเปิดสิ้นเดือนนี้ พร้อมใจกันนำเสนอบัน แล้วคนกรุงเทพฯ จะชอบบันของร้านไหนมากกว่ากัน?

Nice to Know: ใครที่รีบอาจจะต้องโทรไปถามทางร้านก่อน เพราะตัวบันนั้นจะทยอยนึ่ง ไม่ได้นึ่งพร้อมกันครั้งเดียวต่อวัน

Recommended Dishes
Buns with Deep-fried Chicken
Buns with Pork Belly
Buns with Jaiyen Thai Tea Ice Cream
Deep-fried Taro
น้ำเต้าหู้

ที่ตั้ง: โครงการ 27/1 ซอยสุขุมวิท 33 วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร. 090-950-1666

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 10.30-21.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: เอเชีย

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน

facebook Page: http://www.facebook.com/baoandbuns

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Bao & Buns เบาแอนด์บันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook