Eat อีท

Eat อีท

Eat อีท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าอาหารไทย ให้ทานบ่อยอย่างไรก็ไม่มีเบื่อ ยิ่งร้านไหนมีชื่อเป็นต้องตามไปพิสูจน์ความอร่อยทุกครั้ง เช่นเดียวกับร้านอาหารไทยเปิดใหม่จากครอบครัวเดียวกับห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองรสชาติ ที่ชั้น 2 Groove, CentralWorld


นอกจากวัตถุดิบชั้นดีที่คัดสรรมาจากทั่วไทย Eat มาจากคำว่า ‘Eat All Thai' นี้ยังมีที่มาจากวิถีชีวิตของคนไทยที่ผูกพันอยู่กับอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าครัวทำกับข้าวที่บ้าน เตรียมสำรับของอร่อยไปงานบุญที่วัด หรือแม้แต่การเดินตลาด นำมาเป็นแนวคิดในการตกแต่งร้าน อย่างตู้กับข้าวในครัวถูกดัดแปลงเป็นบาร์เครื่องดื่มแสนเก๋

ผนังด้านหนึ่งกรุลายกระเบื้องสีสวย อีกด้านก็เปลือยปูนและเจาะช่องลมแบบโบราณ ขณะที่พื้นก็ปูด้วยกระเบื้องสีอิฐ ห้อยระฆังทองเหลืองขนาดเล็กประดับ และครัวเปิดให้เห็นบรรยากาศการเตรียมอาหารอันวุ่นวายแต่มีชีวิตชีวา

อาหารแนะนำเริ่มที่ หอยจ๊อจิ๋วเนื้อปู (230 บาท) ของขึ้นชื่อภาคตะวันออก ชิ้นพอดีคำแต่เนื้อปูอัดแน่นกรุบกรอบด้านนอก ทานคู่น้ำจิ้มบ๊วยหวาน หรือ งบปูไข่ย่าง (120 บาท) อาหารง่าย ๆ ที่ไม่ค่อยมีเสิร์ฟในร้านใหญ่ เนื้อปลากราย เนื้อปูและไข่ปู ห่อใบตองเผาไฟจนสุกหอมเครื่องแกงและใบโหระพา

แกงเผ็ดเนื้อปูใบชะพลู (520 บาท) ที่กำลังฮิตในร้านอาหารไทยหลายร้าน ที่นี่ก็มีไม่น้อยหน้า ใช้เครื่องแกงสูตรของที่ร้านเอง แม้ไม่เผ็ดเท่าแกงใต้ แต่ได้ความเข้มข้นจัดจ้านครบรส พร้อมกรรเชียงปูสดหวานเนื้อแน่น ๆ จากสุราษฎร์ธานี กินแกล้ม ไข่ยกทรง (350 บาท) ไข่เจียวเนื้อหนาไส้ปู กุ้งสับ โหระพา ปรุงรสกะปิดีจากเกาะช้างและซ่อนพริกขี้หนูสวนเพิ่มรสเผ็ด

อีกหนึ่งจานอยากให้ลอง ผัดคะน้าปลาอินทรีย์เค็มฟู (160 บาท) ใช้คะน้าฮ่องกงต้นอวบผัดน้ำมันหอย นำปลาอินทรีย์เค็มมายีฟูทอดกรอบ ทานเพลินจนหมดไม่รู้ตัว

และไม่ต้องไปไกลถึงอยุธยาก็มี กุ้งแม่น้ำเผาให้ทาน (ราคาตามขนาด ประมาณ 500-1,300 บาท) คัดเฉพาะกุ้งตกตามธรรมชาติไซส์ใหญ่มันเยอะเท่านั้น น้ำจิ้มซีฟู้ดพริกแดงหอมกว่าสูตรปกติ แล้วอย่าลืมชิมเครื่องดื่มไทย ๆ อย่างน้ำตาลสด ใบเตย และค็อกเทลเบสเหล้าไทยอย่างแสงโสมที่น่าสนใจอีกหลายรายการ

Recommended Dishes
งบปูไข่ย่าง
กุ้งแม่น้ำเผา
หอยจ๊อจิ๋วเนื้อปู
ไข่ยกทรง
แกงเผ็ดเนื้อปูใบชะพลู
ผัดคะน้าปลาอินทรีย์เค็มฟู
แพนงซี่โครงหมู
พานาคอตต้าชาเย็น

คุยกับ "Eat"

ฝากความประทับใจไว้กับอาหารไทยตำรับพื้นบ้านสูตรคุณยายที่ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์จนประสบความสำเร็จ ก่อนขยับขยายมาสู่ร้านใหม่ EAT เพิ่มเติมสูตรเด็ดจากครัวไทยหลากหลายมากขึ้น คงรสชาติแบบโฮมเมดสไตล์สุพรรณิการ์ที่หลายคนติดใจ

ที่ตั้ง: ชั้น 2 Groove ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทร.02-251-1230

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 10.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 501-1,000 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card

สัญชาติอาหาร:ไทย

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว, A La Carte/ Set Menu, ไทย-อีสาน

รูปแบบการให้บริการ: ในห้างสรรพสินค้า

เหมาะสำหรับ:ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้

ที่จอดรถ: Valet Parking, บนอาคาร

facebook Page: http://www.facebook.com/eatallthai

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Eat อีท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook