10 สุดยอดพิกัด แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทย

10 สุดยอดพิกัด แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทย

10 สุดยอดพิกัด แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากสถานที่ใดได้รับรางวัล Travellers' Choice Attractions จากเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ การันตีได้ในระดับหนึ่งว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ช่วยกันโหวตและเขียนวิจารณ์เพื่อซูฮกและติดดาวให้กับสถานที่ที่เคยไปเยือน ปีนี้มีสถานที่ดึงดูดใจหลากหลายหมวดหมู่ จำนวน 1,263 แห่งทั่วโลกที่ได้รับรางวัล Travellers' Choice Attractions หลายสถานที่ในเมืองไทยก็ซิวรางวัลนี้มาได้เช่นกัน GM ชวนคุณไปละเลียดความงดงามอลังการ 10 สุดยอดสถานที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล Travellers' Choice Attractions

1. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร และวัดประจำรัชกาลที่ 1 ทรงคุณค่าอย่างยิ่งจนยูเนสโกต้องขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แถมจารึกวัดโพธิ์จำนวน 1,440 ชิ้น ยังถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกความทรงจำโลก ในทะเบียนนานาชาติอีกด้วย

2. พระบรมมหาราชวัง ที่ประทับของพระมหากษัตริย์สมัยรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 จนถึงรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

3. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร เด่นเป็นสง่าอยู่ทางทิศตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา และฟากตะวันออกของถนนอรุณอมรินทร์ ดึงดูดใจด้วยสถาปัตยกรรมสุดบรรเจิด เช่น พระอุโบสถ พระวิหารหลวง และประตูซุ้มยอดมงกุฎ


4. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว วัดในพระบรมมหาราชวัง เป็นพระอารามหลวงชั้นพิเศษ สร้างขึ้นเมื่อปี 2325 ตั้งอยู่ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร สถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองที่เสน่ห์ความงดงามไม่เคยจางหายไปกับกาลเวลา

5. วัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ ถือเป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุกันอย่างเนืองแน่น

6. พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน พิพิธภัณฑ์ภายในบ้านเรือนไทยของจิม ทอมป์สันตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบ ฝั่งตรงข้ามคลองกับชุมชนบ้านครัว แวะไปสัมผัสความงดงามของของเก่าโบราณหลากหลายแบบของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันได้ที่นี่

7. พระใหญ่ภูเก็ต พระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 24.45 เมตร สูง 45 เมตร เป็นศิลปะร่วมสมัย ประดับด้วยหินอ่อนหยกขาว สุริยกันต จากพม่า ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต

8. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร หรือ วัดสามจีน พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของสถานีรถไฟหัวลำโพง เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปทองคำสุโขทัยไตรมิตร หรือหลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปปางมารวิชัยในพระอิริยาบถนั่งสมาธิราบ หน้าตักกว้าง 6 ศอก 5 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 5 ตันครึ่ง

9. วัดร่องขุ่น ก่อตั้งโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ พระอุโบสถตกแต่งด้วยสีขาว เหนืออุโบสถประดับด้วยสัตว์ในเทพนิยาย เป็นรูปกึ่งช้างกึ่งวิหคเชิดงวงชูงา ตระการตาด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถฝีมืออาจารย์เฉลิมชัยรับประกันความแปลกและแตกต่างโดยศิลปินชื่อดังชาวเชียงราย

10. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ริมคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พระระเบียงรอบพระอุโบสถมีพระเจดีย์รายรอบ ภายในพระระเบียงมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ทั้ง 4 ด้าน

เรื่อง : สุดเขต

หมายเหตุ : ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก ‘ทริปแอดไวเซอร์' เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 สุดยอดพิกัด แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook