แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดบินตรง กัวลาลัมเปอร์-ซีอาน

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดบินตรง กัวลาลัมเปอร์-ซีอาน

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดบินตรง กัวลาลัมเปอร์-ซีอาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดบินตรง กัวลาลัมเปอร์-ซีอาน

เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรก 2 ก.ค.

สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัด ให้บริการเส้นทางบินระยะไกลในเครือแอร์เอเชีย เริ่มให้บริการบินตรงเที่ยวบินปฐมฤกษ์จาก กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สู่ ซีอาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยซีอานจะเป็นปลายทางแห่งที่ 5 ในประเทศจีน ที่แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งมีฐานปฏิบัติการบินที่มาเลเซียให้บริการ โดยปลายทางก่อนหน้านี้ ได้แก่ หางโจว เฉิงตู ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้

อัซราน ออสมันรานิ ประธานเจ้าหน้าที่บิรหารสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ปัจจุบันแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการผู้โดยสารเข้าและออกจากจีนไปแล้วกว่า 2.7 ล้านคน โดยมีอัตราขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ในเส้นทางจีนเฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 82 ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะรายได้โดยรวมในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 17% และจะขนส่งผู้โดยสารโดยเข้าและออกจากจีนมากกว่า 1 ล้านคน จากฐานการบินในมาเลเซีย

ตารางบิน กัวลาลัมเปอร์-ซีอาน (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)

ข้อมูลเบื้องต้นของแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัดให้บริการเส้นทางบินระยะไกล ในเครือแอร์เอเชีย โดยมีฐานปฏิบัติการบินที่มาเลเซีย ปัจจุบันบินสู่ 19 ปลายทางทั่วเอเชีย (นาโกย่า โตเกียว โอซาก้า โซล ปูซาน ไทเป ปักกิ่ง หางโจว เฉิงตู เซี่ยงไฮ้ ซีอาน โคลัมโบ และกาฐมาณฑุ) ออสเตรเลีย (ซิดนีย์ เมลเบิร์น อะดิเลด เพิร์ธ และโกลด์โคสต์) และตะวันออกกลาง (เจดดาห์) ด้วยฝูงบินแอร์บัส เอ330-300 จำนวน 16 ลำ แต่ละลำประกอบด้วย 12 ที่นั่งเทียบเท่าชั้นธุรกิจ (Premium Flatbed) และ 365 ที่นั่งชั้นประหยัด(Economy seat) แอร์เอเชีย เอ็กซ์ให้บริการผู้โดยสารมาแล้ว 12 ล้านคน นับตั้งแต่เริ่มให้บริการเมื่อปี 2550 แอร์เอเชีย เอ็กซ์มุ่งมั่นจะก้าวไปเป็นสายการบินราคาประหยัดชั้นนำที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล เพื่อเชื่อมโยงฐานปฏิบัติการบินทั้งหมดในกลุ่มแอร์เอเชีย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook