เกาะเสม็ด ระยอง ฟ้าสวยทะเลใส ใครไปก็เสร็จทุกราย

เกาะเสม็ด ระยอง ฟ้าสวยทะเลใส ใครไปก็เสร็จทุกราย

เกาะเสม็ด ระยอง ฟ้าสวยทะเลใส ใครไปก็เสร็จทุกราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะเสม็ด แห่งทะเลระยอง เป็นอีกจุดมุ่งหมายปลายทางหนึ่งของคนรักทะเลเลือกไปเยือนในหน้าร้อนนี้ เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวก มีที่พักให้เลือกหลากหลายแล้ว หาดทรายขาวและน้ำใสสีเขียวครามสะอาดตาก็เป็นอีกหนึ่งความสวยงามที่หลายคนรู้สึกประทับใจ และอยากกลับไปเยือนในทุกครั้ง


เกาะเสม็ด เป็นเกาะขนาดกลาง เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด โดยลงเรือเมล์จากฝั่งบ้านเพจะใช้เวลาวิ่งราว 30-40 นาที ถึงท่าเรือหน้าด่าน ทางส่วนเหนือสุดของเกาะ แล้วก็เดินหรือเหมาสองแถวไปเที่ยวกันได้เลย

ส่วนเหนือของเกาะเป็นศูนย์รวมความเจริญบนเกาะ มีท่าเรือใหญ่ ตลาด และด่านเก็บเงินของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ถัดมาไม่ไกลจะพบ หาดทรายแก้ว ทอดยาวขาวสะอาด มีร้านรวงรีสอร์ตและกิจกรรมทางน้ำครบครัน เริ่มตั้งแต่การเล่นน้ำใส ขับเจ็ตสกี นั่งเรือกล้วย แล่นเรือใบ เล่นกีฬาชายหาด ถัดจากหาดทรายแก้วไปจนถึงปลายตะวันออกของเกาะก็มีอ่าวเล็กๆ อีกกว่า 10 อ่าวที่สามารถลงเล่นน้ำ กินอาหาร แล้วชมทัศนียภาพภาพของทะเลไปเรื่อยๆ เช่น อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าวลุงดำ เป็นต้น ส่วน อ่าววงเดือน ที่อยู่กึ่งกลางเกาะเสม็ดก็มีสีสันคึกคักไม่แพ้หาดทรายแก้ว ส่วน อ่าวลุงดำ ก็เป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดบนเกาะนี้ก็ว่าได้ อยู่บนเกาะเบื่อๆ จะเช่าเรือออกไปดำน้ำชมปะการังแถวๆ หน้า อ่าวหวาย อ่าวเทียน อ่าวปะการัง ก็ได้ หรือแล่นเรือออกไปดำน้ำแถวๆ เกาะจันทร์ เกาะทะลุ และเกาะกฎี ที่รับรองว่าสภาพธรรมชาติยังบริสุทธ์อยู่มาก

และหน้าร้อนปลายเดือนนี้ หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยวเกาะเสม็ด ขอบอกเลยว่าต้องไม่พลาดปาร์ตี้สนุกสุดมันส์กับเทศกาลดนตรี Samed In Love Music Festival ครั้งที่ 5 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในคอนเซปท์ "โดด เล่น เต้นบนน้ำ" โดยเนรมิต หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ให้เป็นทั้งเวทีคอนเสิร์ตเพื่อให้คอดนตรีนับหมื่นได้โดดกันให้สะใจ พบเหล่าศิลปินที่ครบเครื่องทั้งคุณภาพและความมันส์ อาทิ โมเดิร์นด๊อก, ก้านคอคลับ, พาราดอกซ์, แทททู คัลเลอร์, สล็อตแมชชีน, ม็อคคา การ์เดน, วงมายด์, โลโมโซนิค, โพลีแคท, เพลย์บอย อีเลคทรอนิกซ์ ดีเจ, ดีเจ เคทชัพบอยซ์, ดีเจ ซีเคร็ท วีพอน และอีกมากมาย ควบคู่กับไปปาร์ตี้เซ็กซี่ Black Light Foam Party ที่จะอาบไปด้วยสีสะท้อนแสงและความมันส์สะใจ งานนี้จัดขึ้นในเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 16.30-03.30 ณ หาดทรายแก้ว จ.ระยอง บัตรราคา 1,000 บาท เปิดจองบัตร 31 มีนาคมนี้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา อย่ามัวรอช้า เดี๋ยวบัตรหมดอดสนุกไม่รู้ด้วยนะ หรือเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/samedinlove หรือ ไปโดด เล่น เต้นบนน้ำ กับ Samed in Love Music Festival ครั้งที่ 5


ตารางการแสดงศิลปินงาน Samed in love 5

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาที่พักน่ารักๆ บนเกาะเสม็ด สนุก! ท่องเที่ยว มีที่พักสวยๆ บรรยากาศดี มาให้เลือกจองกันด้วย คลิกชมรายละเอียดที่นี่เลย  10 ที่พักที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดบนเกาะเสม็ด โดย TripAdvisor

การเดินทาง: 

1. รถยนต์ส่วนตัว โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) จากกรุงเทพฯ หรือ ทางหลวงหมายเลข 7 (สายมอเตอร์เวย์) หรือ ทางหลวงหมายเลข 34 (ถนนบางนา-ตราด) เริ่มจากตรงจุดสิ้นสุดทางด่วนด่านเฉลิมนคร จังหวัดสมุทรปราการ หรือ ทางหลวงหมายเลข 36 (บายพาส 36) ผ่านอำเภอบางปะกง เข้าจังหวัดชลบุรี มาทางอำเภอเมือง จังหวัดระยอง แล้วไปตามถนนสุขุมวิท มีทางแยกขวามือเข้าไปตลาดบ้านเพ จากตลาดจะมีถนนเลียบหาดตัดไปที่ท่าเรือบ้านเพ

2. รถโดยสารประจำทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถออกจากสถานีขนส่งเอกมัยทุกวัน สอบถามรายละเอียดและตารางเดินรถได้ที่ Call Center โทร.1490 เรียก บขส. หรือ www.transport.co.th

การเดินทางไปเกาะ: มีเรือออกจากท่าเรือบ้านเพ บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าโดยสารระหว่างบ้านเพ-เกาะเสม็ด (ไป-กลับ 100 บาท/ท่าน) ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 40 นาที ส่วนเรือ speed boat อยู่ที่คนละ 250 บาท หรือ เหมาลำประมาณ 1,500 - 2,500 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ท่าเรือนวลทิพย์ โทร.038 651508
ท่าเรือศรีบ้านเพ โทร.038 651901-2,
ท่าเรือสะพานปลาบ้านเพ โทร.038 651441
ท่าเรือเพ โทร.038 896155-6
ท่าเรือเสรีบ้านเพ โทร.038 6511134-5
ท่าเรือโชคมานะ โทร.038 653577
ท่าเรือโชคกฤษดา โทร.038 652040

การเดินทางบนเกาะ: มีรถปิกอัพโดยสาร และรถแท๊กซี่ ให้บริการไปตามหาดต่างๆ ค่าโดยสารประมาณ 10-500 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยและสนใจมอเตอร์ไซต์เช่า หรือรถเอทีวีราคาอยู่ที่ 500-800 บาทต่อวัน

 

 (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เกาะเสม็ด ระยอง ฟ้าสวยทะเลใส ใครไปก็เสร็จทุกราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook