10 เหตุผลที่ทำให้หลีเป๊ะ ใกล้แค่เอื้อม

10 เหตุผลที่ทำให้หลีเป๊ะ ใกล้แค่เอื้อม

10 เหตุผลที่ทำให้หลีเป๊ะ ใกล้แค่เอื้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าปล่อยให้เกาะสวรรค์ที่ชื่อว่าหลีเป๊ะกลายเป็นแค่ความฝัน "นายรอบรู้" อยากจึงบอกเหตุผลดีๆที่ไม่อยากให้คุณพลาดไป

1. เพราะคุณใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯไปถึงท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล เพียง 4 ชั่วโมงกว่าๆ โดยนั่งเครื่องบินมาลงสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ด้วยสายการบินLow costที่ออกโปรโมชั่นราคาพิเศษๆ จากนั้นนั่งรถสองแถวจากในสนามบินไปตลาดเกษตรหรือคิวรถตู้ใน อ. หาดใหญ่ ตีตั๋วรถตู้หาดใหญ่-ปากบารา ใช้เวลาราวสองชั่วโมงครึ่งก็ถึงท่าเรือ หรือจะเช่ารถจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ก็ยังได้

2. เพราะเรือโดยสารจากท่าเรือปากบาราส่วนใหญ่เป็นสปีดโบท แม้ว่าเกาะหลีเป๊ะอยู่ห่างจากชายฝั่งกว่า 60 กม. ใช้เวลาประมาณชั่งโมงกว่าๆ เรือโดยสารก็จะเทียบท่าที่บริเวณชายฝั่งเกาะหลีเป๊ะ คุณจะต้องต่อเรือประมงของชาวบ้านเข้าฝั่งไปอีกครั้ง โดยเขาจะถามถึงที่พักของคุณว่าพักตรงหาดไหน  ส่วนใครมีเวลาน้อย สามารถที่จะซื้อทัวร์จากท่าเรือปากบาราแบบ One day trip เที่ยวเกาะตะรุเตา เกาะไข่ เกาะหินงาม เกาะราวีและดำน้ำดูปะการังที่ร่องน้ำจาบัง โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอาดัง ซี ทัวร์ (www.adangseatour.com หรือโทร 0-7478-3338, 0-81738-0803,08-7287-5883)

3. เพราะน้ำทะเลใสมาก ถ้าให้เปรียบความใสคงประมาณน้ำดื่มจากขวดแก้ว ยิ่งเวลาที่แสงแดดสาดลงบนผิวน้ำ สะท้อนระยับยิบสวยงามและสามารถมองเห็นพื้นทรายและโขดหิน

4. เพราะเป็นเกาะไม่ใหญ่มาก นักท่องเที่ยวจึงไม่ต้องมีรถ แค่เดินเหยียบชายหาดที่มีทรายนุ่มเท้าก็ฟินแล้ว เกาะหลีเป๊ะมีอยู่สามด้านคือ หาดชาวเล หาดพัทยาและหาดประมง ตอนเช้าก็เดินหรือนั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดชาวเล ส่งตอนเย็นเดินเล่นกันบริเวณหาดประมง ดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าขอบอกว่าพระอาทิตย์ที่นี้สวยงามกว่าที่อื่นนะ

5. เพราะชายฝั่งมีแนวปะการังให้ดู ในช่วงที่น้ำลดบริเวณหาดชาวเลมีปะการังน้ำตื้น โผล่ขึ้นมาให้ดูโดยไม่ต้องดำน้ำ ถ้าให้สนุกพกคู่มือดูสัตว์ทะเลชายฝั่งติดไปด้วยจะเพลินมาก

6. เพราะสามารถซื้อทัวร์ดำน้ำจากเกาะหลีเป๊ะได้ มีสองเส้นทางให้เลือก เส้นในซึ่งประกอบด้วยเกาะราวี เกาะหินงาม ร่องน้ำจาบัง และเส้นนอก คือเกาะหินซ้อน เกาะดง อ่าวไผ่ เกาะรอกลอย แต่ราคาอาจสูงกว่าบริเวณท่าเรือปากบารา

7. เพราะราคาที่พักไม่แพงอย่างที่คิด แม้ที่พักส่วนใหญ่จะหลักสองพันสามพันอัพ ทว่าไม่ใช่ทั้งหมดยังคงมีหลักร้อยให้หย่อนกายได้ อย่างกสินริน รีสอร์ท www.lipe-kasirinresort.com โทร. 0-74750-405 ,0-7475-0406,08-4396-3567 ) และ(วารินทร์ วิลเลจ โทร. 0850799145) หรือจะซื้อแพคเกจทัวร์ของโรงแรม รีสอร์ตที่ออกมาจูงใจในช่วงงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ไทยเที่ยวไทย ฯลฯ ซึ่งจัดอยู่ตลอด

8. เพราะมันสงบ ในช่วงหน้าร้อนนักท่องเที่ยวจะเยอะเป็นพิเศษ ทว่ามีมุมสงบให้นั่งชิลล์ อินกับบรรยากาศที่สงบ หรือเดินเล่นทักทายกับชาวบ้านชาวเลบนเกาะ บริเวณหาดชาวเล

9. เพราะมันถ่ายอัฟแล้วเพื่อนอิจฉา อย่างที่บอกว่าหลีเป๊ะมันอยู่ไกลและสวยมาก จึงอย่าลืมถ่ายอวดเพื่อนๆ อัพขึ้นอินตราแกรม เฟชบู๊ค หรือรีทวิตในทวิตเตอร์ให้เพื่อนๆอิจฉาเล่น

10. เพราะมันมีความสุขเมื่อกลับไป จนคุณต้องอยากกลับมาหลีเป๊ะอีกครั้ง

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 10 เหตุผลที่ทำให้หลีเป๊ะ ใกล้แค่เอื้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook